THÔNG TIN PHỔ BIẾN GIÁO DỤC PHÁP LUẬT

TỈNH THANH HÓA
   

Sở Tư pháp Thanh Hóa trao quà cho những người dân khó khăn tại xã Thanh Hòa, huyện Như Xuân.

Ngày 06 tháng 12 năm 2022, Sở Tư pháp đã ban hành Kế hoạch số 865/KH-STP về việc thực hiện hỗ trợ, đỡ đầu xã Thanh Hòa, huyện Như Xuân, tỉnh Thanh Hóa phát triển kinh tế - xã hội năm 2022.

Nhằm tổ chức triển khai thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ được giao tại Quyết định số 624-QĐ/TU ngày 23/7/2021 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh (khóa XIX) về ban hành Chương trình phát triển kinh tế - xã hội khu vực miền núi Thanh Hóa giai đoạn 2021-2025 và Kế hoạch số 278/KH-UBND ngày 14/12/2021 của UBND tỉnh Thanh Hóa về việc triển khai thực hiện Chương trình phát triển kinh tế - xã hội khu vực miền núi Thanh Hóa, giai đoạn 2021-2025. Đồng thời tạo chuyển biến rõ nét về phát triển kinh tế - xã hội của xã Thanh Hòa, huyện Như Xuân (là xã đặc biệt khó khăn vùng dân tộc thiểu số và miền núi của tỉnh Thanh Hóa mà UBND tỉnh Thanh Hóa giao Sở Tư pháp thực hiện đỡ đầu).

Ngày 06 tháng 12 năm 2022, Sở Tư pháp đã ban hành Kế hoạch số 865/KH-STP về việc thực hiện hỗ trợ, đỡ đầu xã Thanh Hòa, huyện Như Xuân, tỉnh Thanh Hóa phát triển kinh tế - xã hội năm 2022.

Để thực hiện nhiệm vụ được giao Sở Tư pháp đã xác định các nội dung thực hiện như: Hỗ trợ, đỡ đầu các hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của xã Thanh Hòa, huyện Như Xuân xóa nhà tạm bợ, dột nát; Tặng 01 tủ sách pháp luật cho xã Thanh Hòa; Tặng quà cho các cháu có hoàn cảnh khó khăn, vượt khó, học giỏi ..; Sau quá trình kêu gọi cán bộ, công chức, viên chức và người lao động cơ quan Sở Tư pháp đóng góp nhằm ủng hộ vật chất cho Nhân dân trên địa bàn xã Thanh Hòa, thì ngày 16 tháng 12 năm 2022 Lãnh đạo Sở Tư pháp đã thực hiện việc trao các phần quà đến với một số người dân khó khăn trên địa bàn.

Đại diện Lãnh đạo Sở Tư pháp - đồng chí Lê Ngọc Minh, phó Giám đốc Sở đã thay mặt các đồng chí Lãnh đạo Sở trao quà với số tiền 50 triệu đồng cho 02 hộ dân trên địa bàn xã Thanh Hòa, để xóa nhà tạm, nhà dột nát. Ngoài ra, Sở Tư pháp đã tặng cho UBND xã Thanh Hòa một tủ sách pháp luật với các đầu sách nhằm góp phần nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền pháp luật cho xã Thanh Hòa, đồng thời cũng là điểm đọc và tìm hiểu pháp luật cho nhân dân trên địa bàn.

Ngoài ra, Đoàn thanh niên Sở Tư pháp cũng đã vận động, quyên góp từ các đoàn viên thuộc Chi Đoàn thanh niên Sở Tư pháp với 10 phần quà để tặng cho các em nhỏ là học sinh có hoàn cảnh khó khăn nhưng đã biết vượt qua hoàn cảnh để học tập đạt thành tích tốt.

Qua công tác ủng hộ xã Thanh Hòa, đã thể hiện được sự quan tâm của đội ngũ lãnh đạo và cán bộ, công chức, viên chức và người lao động Sở Tư pháp Thanh Hóa trong việc cùng đồng hành với người dân gặp khó khăn, đồng thời từ đó động viên, khuyến khích người dân lỗ lực phấn đấu, vượt qua những khó khăn của cuộc sống, sự quan tâm của Đoàn Thanh niên Sở Tư pháp đối với các cháu nhỏ xã Thanh Hóa tiếp tục là minh chứng cho sự quan tâm tới sự phát triển của các em nhỏ tại xã Thanh Hòa.

Cùng với sự ủng hộ của Sở Tư pháp, sự giúp đỡ của các cơ quan, đoàn thể huyện Như xuân, đặc biệt sự nỗ lực của người dân xã Thanh Hòa chắc chắn những người dân khó khăn sẽ sớm vượt qua khó khăn, phát triển kinh tế gia đình góp phẩn phát triển địa phương Thanh Hòa ngày vững mạnh hơn./.

 


Lâm Anh

File đính kèm
   

Nhập nội dung ý kiến của bạn.
Nhập tên của bạn.
Nhập email của bạn.