THÔNG TIN PHỔ BIẾN GIÁO DỤC PHÁP LUẬT

SỞ NÔNG NGHIỆP & PHÁT TRIỂN NÔNG THÔN
   

Hạt Kiểm lâm huyện Như Thanh tăng cường tuyên tuyền công tác phòng cháy chữa cháy rừng mùa nắng nóng

Ngày tạo:  21/06/2023 11:10:12
Tuyên truyền là một trong những giải pháp quan trọng để thực hiện tốt công tác quản lý, bảo vệ rừng, giúp người dân trong sinh sống ở những khu vực gần rừng hiểu, tiếp thu các chế độ chính sách về bảo vệ, phát triển rừng, phòng cháy chữa cháy rừng và tiếp cận tiến bộ khoa học, biết áp dụng các kỹ thuật tiên tiến để phát triển kinh tế từ rừng. Qua đó, giảm áp lực đối với công tác bảo vệ rừng của lực lượng chức năng.

      Chính vì vậy, việc đổi mới công tác tuyên truyền, phổ biến các chế độ chính sách về lâm nghiệp; chủ trương của Đảng, pháp luật của Nhà nước được Hạt Kiểm lâm huyện Như Thanh xác định là nhiệm vụ hết sức cần thiết trong các giải pháp quản lý, bảo vệ và phát triển rừng. Để thực hiện nhiệm vụ tuyên truyền, đơn vị phân công một phó Hạt trưởng phụ trách trực tiếp công tác phổ biến, giáo dục pháp luật về bảo vệ rừng. Đồng thời, chỉ đạo cán bộ chuyên môn, Kiểm lâm công tác tại địa bàn xã thường xuyên nghiên cứu, cập nhật các văn bản mới liên quan đến lĩnh vực lâm nghiệp để tham mưu xây dựng kế hoạch, nội dung tuyên truyền phù hợp với thực tiễn.

Hạt Kiểm lâm huyện Như Thanh phối hợp với Chi cục Kiểm lâm vùng II, Ban Quản lý rừng phòng hộ Như Thanh, Vườn Quốc gia Bến En và UBND xã Xuân Thái tổ chức tuyên truyền lưu động

      Các nội dung được thực hiện trong công tác tuyên truyền là phổ biến, giải thích những chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về rừng và đất lâm nghiệp; những nhiệm vụ của lực lượng Kiểm lâm, của các tổ chức, hộ gia đình, cá nhân... trong việc bảo vệ rừng để họ hiểu rõ, động viên họ tự giác làm theo, nhằm đạt được mục tiêu của công tác đề ra. Ngoài ra, hạt Kiểm lâm huyện Như Thanh còn thường xuyên vận động, giáo dục, bồi dưỡng về đạo đức, lối sống, nếp sống mới văn minh, tiến bộ; bồi dưỡng kiến thức Khoa học - Kỹ thuật và các kiến thức cần thiết khác nhằm xây dựng thành công đội ngũ Kiểm lâm văn hóa; tham gia xây dựng làng (thôn, ấp, bản) văn hóa, góp phần tích cực vào sự nghiệp công nghiệp hóa – hiện đại hóa đất nước trong thời đại mới.

       Các hình thức tuyên truyền phong phú như: Thông qua các hội nghị, tập huấn, văn bản hướng dẫn; hệ thống truyền thanh của huyện, hệ thống loa phát thanh tại xã, thị trấn, báo cáo viên, tuyên truyền viên; tuyên truyền lưu động, bảng tin, biển báo; mạng xã hội, băng rôn, áp phích, tờ bướm... Tổ chức ký cam kết bảo vệ rừng (BVR), PCCCR đến các hộ trồng rừng và những người dân sống trong phạm vi rừng, ven rừng, Ban quản lý các đền, chùa để Nhân dân hiểu rõ và thực hiện nghiêm túc.

Hạt Kiểm lâm huyện Như Thanh tuyên truyền trực tiếp với người dân

      Thông qua công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật đã chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức, ý thức, trách nhiệm, hành động về lâm nghiệp của cán bộ và nhân dân đối với công tác quản lý, bảo vệ và phát triển rừng, thấy được vai trò quan trọng của rừng đối với phát triển kinh tế - xã hội, bảo vệ môi trường sinh thái và hạn chế ảnh hưởng của biến đổi khí hậu. Quan trọng hơn nữa là nắm bắt được các nhu cầu, nguyện vọng chính đáng của người dân (nhất là đồng bào dân tộc thiểu số) để phản ánh đến các cấp có những chủ trương, chính sách phù hợp nhằm tạo cuộc sống ổn định cho người dân vùng sâu, vùng xa.

      Do làm tốt công tác tuyên truyền pháp luật về bảo vệ rừng, phát triển rừng và phòng cháy chữa cháy rừng, nên nhiều năm nay tình hình an ninh rừng trên địa bàn huyện Như Thanh luôn ổn định và không có cháy rừng xảy ra.

      Thời gian tới, để công tác tuyên truyền đạt chất lượng và hiệu quả, Hạt Kiểm lâm huyện Như Thanh tiếp tục thực hiện các giải pháp đồng bộ như gắn công tác tuyên truyền với thực hiện chiến lược phát triển kinh tế, xã hội ở địa phương; đổi mới nội dung, hình thức tuyên truyền, phù hợp với tình hình thực tế tại các địa bàn; tranh thủ nhiều nguồn lực từ ngân sách nhà nước, các chương trình, dự án để đầu tư cho công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật được sâu rộng hơn. 


Lê Thị Hằng – Kiểm lâm viên, Hạt Kiểm lâm huyện Như Thanh
Nguồn tin: http://klth.org.vn

File đính kèm
   

Nhập nội dung ý kiến của bạn.
Nhập tên của bạn.
Nhập email của bạn.