THÔNG TIN PHỔ BIẾN GIÁO DỤC PHÁP LUẬT

SỞ NÔNG NGHIỆP & PHÁT TRIỂN NÔNG THÔN
   

Khai trương du lịch sinh thái thác Đồng Quan năm 2024

Ngày tạo:  22/04/2024 13:44:30
Tối ngày 21/4, tại xã Hóa Quỳ, huyện Như Xuân đã long trọng tổ chức khai trương du lịch sinh thái thác Đồng Quan năm 2024. Dự buổi lễ về phía tỉnh có đồng chí Phạm Trọng Dũng, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Dân vận Tỉnh ủy; đồng chí Vương Thị Hải Yến, Phó Giám đốc Sở Văn hóa , Thể thao và Du lịch tỉnh. Về phía huyện có đồng chí Lương Thị Hoa, Bí thư Huyện ủy; các đồng chí trong Ban Thường vụ Huyện ủy; đại diện lãnh đạo và cán bộ Trung tâm VHTT -TT huyện Quốc Oai; lãnh đạo các ban ngành đoàn thể huyện cùng đảo Nhân dân, du khách trong và ngoài huyện đã về dự

 

                 Các đại biểu cùng đông đảo Nhân dân và du khách dự buổi khai trương du lịch sinh thái thác Đồng Quan.

       Khu Du lịch sinh thái thác Đồng Quan thuộc thôn Đồng Tâm, xã Hóa Quỳ. Thác bắt nguồn từ đỉnh núi Bù Mùn, cao hơn 1.000m so với mực nước biển, được hình thành từ hàng trăm khe suối nhỏ, tạo nên dòng thác vô cùng đẹp đẽ và kỳ thú. Từ chân thác ngược lên khoảng chừng 150m, du khách sẽ được ngắm nhìn một tầng thác huyền ảo, người dân nơi đây gọi là “Thác tiên”. Ngoài giá trị là một khu bảo tồn sinh thái, với vẻ đẹp thiên nhiên thơ mộng, thác Đồng Quan còn chứa đựng nhiều giá trị văn hóa, lịch sử của các tộc người quần cư ở đây. Ngày 24-1-2019, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa đã ký Quyết định số 376/QĐ-UBND công nhận điểm du lịch thác Đồng Quan là di tích danh lam thắng cảnh cấp tỉnh.

                                       Đồng chí Lê Anh Tuấn,  HUV, Phó Chủ tịch UBND huyện Như Xuân phát biểu khai mạc.

        Phát biểu khai mạc, đồng chí Lê Anh Tuấn, HUV, Phó Chủ tịch UBND huyện cho biết: Thác Đồng Quan, được bắt nguồn từ rất nhiều khe suối ở đỉnh núi Bù Mùn, chảy xuống với độ cao trên 1000m so với mực nước biển. Nơi đây là khu vực rừng nguyên sinh và rừng đầu nguồn còn được bảo vệ khá nguyên vẹn. Với độ cao như vậy nên vào giữa những ngày hè oi ả, chỉ cần đến khu vực chân thác, cảm giác nóng nực của du khách không còn nữa. Bởi ở đây là cả không gian của núi rừng đại ngàn với cây xanh cổ thụ rợp bóng cùng với thác nước và rất nhiều khe suối trên độ cao lớn đã làm cho khí hậu nơi đây trở lên mát mẻ quanh năm, dễ chịu và hết sức trong lành.Với sự quan tâm chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền từ huyện đến cơ sở, sự chung tay góp sức của các ngành, đoàn thể, các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và Nhân dân các dân tộc trong huyện.             Thác Đồng Quan được khởi công đầu tư, cải tạo từ tháng 6/ 2016. Trong những năm qua, một số hạng mục được đầu tư và đã phát huy hiệu quả như khu trung tâm văn hóa xã với 1.200m2 và sân bóng đá trên 4.500m2; khu ẩm thực với 5 nhà chòi và 1 nhà sàn ăn truyền thống. Khu vui chơi, giải trí gồm bể bơi, cầu trượt, khu dã ngoại gồm các thảm hoa, cây ăn quả, khu tượng phật Quan âm Bồ Tát, đền thờ danh tướng Lê Đình Tại, người có công trong cuộc kháng chiến chống quân xâm lược nhà Minh thế kỷ 15. Để phục vụ du khách du lịch năm 2024, Trung tâm Văn hóa TTTT và DL huyện đã đầu tư một số hạng mục để thu hút khách đến thăm như: Trồng mới hơn 5000 gốc sim và hoa mẫu đơn; làm đường hoa trái tim, guồng nước của đồng bào Thái; cải tạo, trang trí, làm mới các điểm check in.... Đến với du lịch sinh thái thác Đồng Quan, du khách sẽ được trải nghiệm các dịch vụ thưởng thức ẩm thực với nhiều món ăn ngon, độc đáo, giàu bản sắc như thịt gà nấu lá sắn chua, gà nướng, canh bồi, cơm nếp nương lam.. và được thư giãn, tận hưởng cảnh sắc và không khí trong lành mát mẻ.

              Các đồng chí lãnh đạo huyện Như Xuân tặng hoa chúc mừng các đơn vị tham gia văn nghệ tại lễ khai trương

 

                      Đồng chí Lương Thị Hoa, Bí thư Huyện ủy Như Xuân đánh trống khai trương du lịch thác Đồng Quan 2024.

       Ngay sau khi đồng chí Bí thư Huyện ủy Lương Thị Hoa  đánh trống khai trương du lịch sinh thái thác Đồng Quan năm 2024 là chương trình văn nghệ với các tiết mục đặc sắc như: Đường về Như Xuân; Mừng cơm mới; Bác Hồ một tình yêu bao la...được các diễn viễn nhà hát ca múa kịch Lam Sơn và diễn viên không chuyên của huyện thể hiện đã thu hút đông đảo đại biểu và du khách thưởng thức chương trình văn nghệ trong buổi tối khai trương Lễ hội.

                                                         Các tiết mục văn nghệ biểu diễn tại lễ khai trương thác Đồng Quan

       Sau lễ khai trương du lịch sinh thái thác Đồng Quan năm 2024, các đồng chí lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo huyện và du khách đã tham quan không gian thác Đồng Quan.

 

 

 


Trung tâm VH – TT – TT và Du Lịch
Nguồn tin: Trung tâm VH – TT – TT và Du Lịch

File đính kèm
   

Nhập nội dung ý kiến của bạn.
Nhập tên của bạn.
Nhập email của bạn.