THÔNG TIN PHỔ BIẾN GIÁO DỤC PHÁP LUẬT

HỘI LIÊN HIỆP PHỤ NỮ
   

Hóa Quỳ: 131 hộ dân tự nguyện hiến 94 nghìn mét vuông đất, hàng trăm mét tường rào và vật kiến trúc để làm đường giao thông.

Ngày tạo:  09/05/2024 08:32:03
Thời gian qua cấp ủy, chính quyền xã Hóa Quỳ đã vận động bà con Nhân dân hiến đất, hiến cây, vật kiến trúc để giải phóng mặt bằng. Do làm tốt công tác tuyên truyền nên nhiều hộ gia đình đã tự nguyện tháo dỡ tường rào và vật kiến trúc của gia đình để làm đường giao thông.

 

                                                                        Gia đình anh Lê Phúc Huy thôn Thịnh Lạc phá dỡ nhà ở

       Tuyến đường xã Hóa Quỳ đi Cát Vân có tổng chiều dài 11,1km đã được khởi công xây dựng tháng 9 năm 2023, với tổng kinh phí 71 tỷ đồng, do Ban Quản lý dự án huyện làm chủ đầu tư. Trong đó có 7km đi qua địa phận xã Hóa Quỳ. Do đó cần mở rộng đường để làm đường giao thông, cấp ủy chính quyền đã tích cực tuyên truyền, vận động Nhân dân hiến đất. Điển hình như gia đình anh Lê Phúc Huy Thôn Thịnh Lạc, đã hiến 120 m2 đất ở và phá dỡ ngôi nhà 2 gian để giải phóng mặt bằng, gia đình anh Lê Nhân Lâm cũng ở thôn Thịnh Lạc, hiến trên 60m2 đất ở, 30m tường rào kiên cố, gia đình anh Lê Nhân Trường, thôn Thịnh Lạc hiến 30m tường rào kiên cố và trên 130m2 đất ở, gia đình anh Lê Nhân Chinh, thôn Thịnh Lạc hiến 30m tường rào và 60m2 đất ở. Tất cả các gia đình hiến đất và vật kiến trúc đều tự nguyện mà không đòi hỏi phải đền bù.

                                                                                Gia đình Anh Lê Nhân Chinh tháo dỡ tường rào

       Phong trào hiến đất, cây cối, hoa màu, vật kiến trúc làm đường giao thông nông thôn trên địa bàn xã Hóa Quỳ đã lan tỏa sâu rộng. Được biết tuyến đường đi qua địa phận xã Hóa Quỳ trước đây chỉ rộng 4 mét nhưng hiện nay mở rộng thành 9 mét, vì vậy đã có 131 hộ gia đình bị ảnh hưởng, nhưng tất cả các hộ đều đồng thuận tự nguyện hiến trên 94 nghìn m2 đất ở và đất vườn, hàng trăm mét tường rào kiên cố, nhiều cây cối, hoa màu để làm đường trị giá gần 1 tỷ đồng. Nhờ đó tuyến đường giao thông Hóa Quỳ - Cát Vân đã được triển khai thi công thuận lợi, tạo điều kiện thuận tiện cho Nhân dân trong việc đi lại và giao thương hàng hóa. 

       Việc hiến đất làm đường của mỗi hộ dân là tinh thần đoàn kết, chung sức đồng lòng của cả hệ thống chính trị và toàn thể Nhân dân “Mở rộng đường làng, đất vàng cũng hiến”, góp phần vào sự phát triển giàu đẹp của quê hương.

 

 

 


Trung tâm VH – TT – TT và Du Lịch
Nguồn tin: Trung tâm VH – TT – TT và Du Lịch

File đính kèm
   

Nhập nội dung ý kiến của bạn.
Nhập tên của bạn.
Nhập email của bạn.