THÔNG TIN PHỔ BIẾN GIÁO DỤC PHÁP LUẬT

SỞ Y TẾ
   

Hội Cựu chiến binh xã Cát Tân thực hiện có hiệu quả phong trào “Cựu chiến binh gương mẫu” giai đoạn 2019 - 2024.

Ngày tạo:  07/05/2024 08:13:49
Phát huy phong trào thi đua “Cựu chiến binh gương mẫu”, trong những năm qua, Hội Cựu chiến binh xã Cát Tân đã đoàn kết phấn đấu tổ chức thực hiện và hoàn thành tốt các mục tiêu thi đua, góp phần cùng Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu nhiệm vụ trên các lĩnh vực kinh tế, văn hoá, xã hội, an ninh, quốc phòng, từng bước khẳng định vị thế của Hội CCB trong hệ thống chính trị của địa phương.

 

       Các CCB gương mẫu nhận giấy khen tại hội nghị tổng kết 5 năm thực hiệnphong trào thi đua “Cựu chiến binh gương mẫu”, giai đoạn 2019-2024

       Hội CCB xã Cát Tân hiện nay có 161 hội viên, sinh hoạt ở 5 Chi hội.  Trong thời gian qua các cấp Hội CCB trong xã đã chủ động công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị tư tưởng, củng cố tinh thần đoàn kết giữa các hội viên và Nhân dân, tích cực tham gia thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở góp phần xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc. Đồng thời thường xuyên quan tâm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần, tạo điều kiện cho hội viên tiếp cận các nguồn vốn vay ưu đãi và đóng góp qũy Hội được 75 triệu đồng, bình quân 465.000đ/hội viên, quỹ Hội được hỗ trợ cho các hội viên vay làm kinh tế. Nhận ủy thác vay vốn Ngân hàng chính sách xã hội tổng dư nợ gần 3,6 tỷ đồng cho 64 hộ vay vốn, trong đó hộ CCB là 36 hộ, đã giải quyết việc làm cho 47 lao động từ nguồn vốn vay. Từ nguồn hỗ trợ các hội viên tích cực đẩy mạnh phát triển kinh tế, giúp nhau xóa đói giảm nghèo. Nhiều gia đình đã xây dựng thành công các mô hình sản xuất kinh doanh mới, đem lại hiệu quả kinh tế cao, điển hình như: Gia đình CCB Lê Hữu Thái, Chi hội thôn Cát lợi, mở gia trại nuôi lợn, kinh doanh hàng hoá, vận tải, trồng trọt. Hộ CCB Lê Công Hoè thôn Cát Xuân, mô hình vườn đồi, chăn nuôi tổng hợp và nhiều hộ CCB phát tiển kinh tế có mức thu nhập ổn định, đặc biệt có 4 hộ CCB tham gia trồng chè với số diện tích 4,2 ha.

                                          CCB Lê Công Hòe cùng lãnh đạo Hội CCB xã Cát Tân thăm vườn cây ăn quả

       Để thực hiện chương trình Nông thôn mới có hiệu quả, Hội CCB xã Cát Tân đã gắn phong trào chung tay xây dựng Nông thôn mới với phong trào thi đua CCB gương mẫu bằng những phong trào, hoạt động sát với điều kiện, tình hình thực tế tại địa phương như tự nguyện hiến đất, cây cối hoa màu, đóng góp ngày công lao động, thực hiện các công trình giao thông nông thôn đạt chuẩn. Theo đó hội viên CCB và gia đình đã hiến hàng trăm mét vuông đất và đóng góp tiền xây dựng các công trình hạ tầng cơ sở tại địa phương. Bên cạnh đó các Chi hội cũng hướng dẫn hội viên thực hiện các tiêu chí để đạt danh hiệu gia đình văn hóa. Phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể của xã thường xuyên sâu sát đến từng hộ gia đình nhằm tuyên truyền, vận động Nhân dân thực hiện nếp sống văn minh, tham gia xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư.

Những thành quả đạt được là quá trình cố gắng phấn đấu của toàn thể cán bộ, hội viên CCB xã Cát Tân đã góp một phần cùng với Đảng bộ và Nhân dân trong xã tích cực thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp đề ra, luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ. Trong 5 năm qua, Hội CCB xã được Hội CCB huyện Như Xuân tặng giấy khen cho 2 tập thể và 04 cá nhân. Chủ tịch UBND xã Cát Tân, tặng giấy khen cho 07 lượt tập thể và 12 lượt cá nhân.

Với những việc làm thiết thực cụ thể, phong trào thi đua “CCB gương mẫu” của Hội CCB xã Cát Tân đã đạt được những kết quả đáng ghi nhận và có những bước phát triển cả về nội dung lẫn hình thức. Qua đó khích lệ tinh thần để các hội viên hăng hái tham gia các phong trào do hội CCB các cấp phát động. Đây cũng là động lực thúc đẩy các phong trào hoạt động của Hội CCB xã ngày càng đạt hiệu quả, từ đó hoàn thành tốt các nhiệm vụ chính trị được giao./.

 

 

 


Trung tâm VH – TT – TT và Du Lịch
Nguồn tin: Trung tâm VH – TT – TT và Du Lịch

File đính kèm
   

Nhập nội dung ý kiến của bạn.
Nhập tên của bạn.
Nhập email của bạn.