THÔNG TIN PHỔ BIẾN GIÁO DỤC PHÁP LUẬT

SỞ GIAO THÔNG - VẬN TẢI
   

PHỔ BIẾN, GIÁO DỤC PHÁP LUẬT CHO HỌC SINH TRƯỜNG TIỂU HỌC, THCS NGUYỄN VĂN TRỖI

Sáng 24-12-2022, tại Trường tiểu học Nguyễn Văn Trỗi, UBND TP Thanh Hoá phối hợp với Học viện Tư pháp (Hà Nội) tổ chức buổi tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật, trợ giúp pháp lý về phòng, chống xâm hại tình dục và bạo lực học đường cho học sinh tiểu học,THCS.

Tham dự buổi tuyên truyền có PGS.TS Nguyễn Minh Hằng, Phó Giám đốc học viện Tư pháp; đại diện các phòng liên quan của UBND TP Thanh Hoá; các cán bộ, giáo viên đến từ các trường TH, THCS trên địa bàn TP cùng đông đảo đại diện cha mẹ học sinh và học sinh các khối 3,4,5 trường tiểu học Nguyễn Văn Trỗi và học sinh khối 6 Trường THCS Nguyễn Văn Trỗi.

 

Các đại biểu tham dự buổi phổ biến, giáo dục pháp luật

Trong khuôn khổ chương trình, bằng cách thức truyền đạt lôi cuốn, hấp dẫn, chuyên gia Phan Thị Lan Hương, Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu Quyền trẻ em (thuộc Liên hiệp các hội Khoa học Kỹ thuật Việt Nam) chia sẻ đến học sinh, phụ huynh học sinh, thầy, cô giáo các kiến thức, kỹ năng cần thiết để nhận diện các hành vi xâm hại tình dục trẻ em, các vị trí nhạy cảm trên cơ thể, nhận diện đối tượng có biểu hiện nghi vấn và cách thức tìm kiếm sự giúp đỡ trong các tình huống nguy hiểm.

 

Toàn cảnh học sinh các khối 3,4,5 trường tiểu học Nguyễn Văn Trỗi và học sinh khối 6 Trường THCS Nguyễn Văn Trỗi tham dự chương trình.

Thầy giáo Nguyễn Văn Quyết, Tổng phụ trách đội trường tiểu học Dịch Vọng B, quận Cầu Giấy, Hà Hội – một gương mặt đảng viên trẻ tiêu biểu với các hoạt động sáng tạo hướng tới cộng đồng của Thủ đô Hà Nội đã khuấy động chương trình với màn giao lưu sôi nổi bằng những câu hỏi tình huống, câu đố vui thú vị trên nền nhạc rap, giúp các em củng cố thêm kiến thức, kỹ năng phòng, chống xâm hại trẻ em.

Chuyên gia Phan Thị Lan Hương, Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu Quyền trẻ em chia sẻ đến học sinh, phụ huynh thầy, cô giáo các kiến thức, kỹ năng.

Đây là một chương trình ý nghĩa, giúp các thầy, cô giáo, các em học sinh trang bị thêm những kiến thức pháp luật cần thiết trong việc phòng, chống xâm hại tình dục và bạo lực học đường cho trẻ em trong độ tuổi tiểu học và THCS. Từ đó có đủ kiến thức, kỹ năng và thái độ đúng trong hỗ trợ và bảo vệ trẻ em, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác phòng ngừa, đấu tranh với vấn nạn xâm hại tình dục trẻ em, phòng chống bạo lực học đường, góp phần xây dựng “Trường học hạnh phúc” với các tiêu chí: Yêu thương – An toàn – Tôn trọng.

 


Phạm Xuân
Nguồn tin: Trung tâm VHTTTT&DL TP Thanh Hóa

File đính kèm
   

Nhập nội dung ý kiến của bạn.
Nhập tên của bạn.
Nhập email của bạn.