THÔNG TIN PHỔ BIẾN GIÁO DỤC PHÁP LUẬT

BAN DÂN TỘC
   

Hội nghị Biểu dương người cao tuổi tham gia xây dựng hệ thống chính trị cơ sở vững mạnh giai đoạn 2019 - 2024

Ngày tạo:  18/06/2024 07:43:17
Sáng ngày 17/6, Hội Người cao tuổi huyện tổ chức hội nghị Biểu dương người cao tuổi tiêu biểu tham gia xây dựng hệ thống chính trị cơ sở vững mạnh giai đoạn 2019 - 2024. Dự hội nghị có đồng chí Lê Anh Tuấn, HUV, Phó Chủ tịch UBND huyện, Trưởng ban Công tác Người cao tuổi huyện; lãnh đạo các ban, ngành, đoàn thể huyện; lãnh đạo Hội đặc thù; Ban Chấp hành Hội Người cao tuổi huyện; đại diện Đảng ủy, UBND các xã, thị trấn và 53 đại biểu tiêu biểu Hội NCT đến từ các xã, thị trấn đã về dự.

 

                                                                                                                               Toàn cảnh tại hội nghị

 

                                                                         Đồng chí Vi Trọng Pháo, Chủ tịch Hội Người cao tuổi huyện khai mạc hội nghị

       Tại hội nghị đã thông qua báo cáo người cao tuổi tiêu biểu tham gia xây dựng hệ thống chính trị cơ sở giai đoạn 2019 - 2024. Toàn huyện có 59 câu lạc bộ với 2.628 hội viên người cao tuổi tham gia. Dưới sự lãnh đạo của Đảng, chính quyền, sự phối hợp của MTTQ, các đoàn thể chính trị, xã hội từ huyện đến cơ sở, công tác người cao tuổi, Hội Người cao tuổi c nhiều chuyển biến, tiến bộ, trong đó có phong trào Người cao tuổi tham gia xây dựng hệ thống chính trị cơ sở trong sạch vững mạnh góp phần tích cực vào sự phát triển chung của huyện. Phát huy vai trò tuổi cao gương sáng, mẫu mực thực hiện chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, tích cực tuyên truyền, vận động con cháu thực hiện tốt nghĩa vụ người công dân, phát huy tình làng nghĩa xóm, góp phần đáng kể vào việc xây dựng củng cố khối đại đoàn toàn dân ở cộng đồng dân cư, nhiều người cao tuổi là cán bộ thôn, khu phố và thành viên các tổ chức đoàn thể tuyên truyền vận động giáo dục con cháu và Nhân dân tích cực tham gia đấu tranh ngăn chặn các tệ nạn xã hội, hòa giải thành công nhiều vụ việc mâu thuẫn phát sinh trong nội bộ Nhân dân, góp phần giữ vững an ninh chính trị trật tự an toàn xã hội.

       Hội viên người cao tuổi là lớp người đã từng trải qua các cuộc đấu tranh giành độc lập dân tộc, thống nhất Tổ quốc và đã từng tham gia công tác Đảng, Chính quyền, MTTQ và các đoàn thể chính trị xã hội có nhiều kinh nghiệm có uy tín trong cộng đồng dân cư, hiện nay có 1.969 người cao tuổi là đảng viên, là lực lượng nòng cốt trong công tác xây dựng Đảng, chính quyền trong những năm qua. Thực hiện chương trình nông thôn mới, Hội đã chủ động, phối hợp với các đoàn thể tuyên truyền vận động hội viên, gia đình và Nhân dân nâng cao nhận thức về mực đích, ý nghĩa sâu sắc của chương trình xây dựng nông thôn mới, bảo vệ môi trường. Trong 5 năm đã hiến trên 100.000m2 đất, hàng trăm ngày công và hàng trăm triệu đồng xây dựng nông thôn mới.

                                                                                                                      Đại biểu thảo luận tại hội nghị.

       Tại hội nghị, các đại biểu đã thảo luận chia sẻ cách làm hay, những kinh nghiệm quý trong phát huy năng lực, kinh nghiệm, uy tín tham gia xây dựng hệ thống chính trị cơ sở trong sạch, vững mạnh.

    Đồng chí Lê Anh Tuấn, HUV, Phó Chủ tịch UBND huyện, Trưởng ban Công tác Người cao tuổi huyện phát biểu tại hội nghị

       Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Lê Anh Tuấn, HUV, Phó Chủ tịch UBND huyện, Trưởng ban Công tác Người cao tuổi huyện ghi nhận và biểu dương những kết quả mà Hội Người cao tuổi huyện đã đạt trong thời gian qua. Đồng thời đồng chí Phó Chủ tịch UBND huyện đề nghị đề nghị Ban Chấp hành Hội người cao tuổi huyện, Hội người cao tuổi các xã, thị trấn tiếp tục quan tâm, thu hút, tập hợp hội viên tham gia; đồng thời đổi mới, nâng cao hơn hơn nữa chất lượng các phong trào thi đua do các cấp hội phát động, gắn kết chặt chẽ với các phòng trào thi đua, các nhiệm vụ chính trị của tỉnh, của huyện và mỗi địa phương. Đề cao sự gương mẫu, chuẩn mực của mỗi hội viên trong việc giáo dục, vận động gia đình, dòng họ thực hiện tốt các chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, Nhà nước, trọng tâm là chương trình xây dựng nông thôn mới, phong trào hiến đất giải phóng mặt bằng các dự án; chủ động, tích cực vươn lên thoát nghèo, làm giàu chính đáng; giữ gìn và phát huy những giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp của cộng đồng các dân tộc, bài trừ các hủ tục lạc hậu, mê tín dị đoan; tích cực tham gia giữ gìn an ninh trật tự, phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội. Thường xuyên tư vấn, đóng góp ý kiến cho cấp ủy, chính quyền địa phương nâng cao chất lượng các mặt công tác.

       Tại hội nghị, Hội Người cao tuổi huyện đã biểu quyết cử 2 đại biểu đi dự hội nghị biểu dương  người cao tuổi tham gia xây dựng hệ thống chính trị cơ sở vững mạnh giai đoạn 2019 - 2024 cấp tỉnh.

       Đồng chí Lê Anh Tuấn, HUV, Phó Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban Công tác Người cao tuổi huyện tặng giấy khen cho các tập thể.

       Nhân dịp này, có 7 tập thể và 16 cá nhân được Chủ tịch UBND huyện Như Xuân tặng giấy khen; 6 cá nhân được Chủ tịch Hội Người cao tuổi huyện tặng giấy khen đã có thành tích xuất sắc trong tham gia xây dựng hệ thống chính trị cơ sở, giai đoạn 2019 – 2024.

 

 

 


Trung tâm VH – TT – TT và Du Lịch
Nguồn tin: Trung tâm VH – TT – TT và Du Lịch

File đính kèm
   

Nhập nội dung ý kiến của bạn.
Nhập tên của bạn.
Nhập email của bạn.