THÔNG TIN PHỔ BIẾN GIÁO DỤC PHÁP LUẬT

BAN TUYÊN GIÁO TỈNH ỦY
   

Huyện Thiệu Hoá triển khai khẩn các biện pháp phòng, chống mưa lũ

Ngày tạo:  24/09/2024 08:37:59
Nhằm chủ động ứng phó với tình hình nước lũ đang dâng cao tại các Sông trên địa bàn huyện, đêm ngày 22/9 Ban Chỉ huy phòng chống thiên, tìm kiếm cứu nạn và phòng thủ dân sự huyện (PCTTTKCN&PTDS) đã tổ chức hội nghị triển khai các biện pháp cấp bách phòng, chống mưa lũ. Đồng chí Nguyễn Văn Biện, Tỉnh uỷ viên, Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện dự và chỉ đạo hội nghị.

Tại hội nghị Trưởng phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (cơ quan Thường trực Ban Chỉ huy PCTTTKCN&PTDS huyện) Trịnh Đức Hùng đã báo cáo về tình hình diễn biến của mưa lũ do ảnh hưởng của cơn bảo số 4, mực nước lũ trên sông Chu đang lên nhanh. Đến 18h, ngày 22/9 mực nước trên sông Chu tại Cửa Đạt là 30. 86m, dưới báo động 3 là 0.14m; tại Bái Thượng là 15.44m, trên báo động 1 là 0.54m; tại Xuân Khánh là 4.26m, dưới báo động 1 là 4.75m; tại Hồ Cửa đạt, huyện Thường Xuân có 5 cửa xã tràn với lưu lượng nước 3.000m3/s.

               Đồng chí Nguyễn Văn Biện, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện phát biểu chỉ đạo hội nghị

 

Trong 24h tới mực nước sông Chu tiếp tục lên nhanh, trên trung, thượng nguồn có khả năng lên mức báo động 2 và báo động 3; hạ lưu có khả năng mức trên mức báo động 1. Bên cạnh đó, các hồ chứa nước thuỷ điện cũng đã xã tràn nên mực nước sông Mã và sông Cầu Chày đang lên lên nhanh, đồng thời triển khai các phương án, giải pháp ứng phó với mưa lũ trên địa bàn huyện.

                                               Phó Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Ngọc Hiểu phát biểu

 

Tại hội nghị, Lãnh đạo các đơn vị: Ban Chỉ huy Quân sự huyện, Công an huyện, Hạt quản lý đê điều, các chi nhánh thủy nông và lãnh đạo các xã thị trấn có khu vực xung yếu, có nhiều hộ hộ gia đình, tài sản, vật nuôi ở ngoại đê sông Chu, sông Mã đã báo cáo công tác chuẩn bị, tình hình thực tế mực nước trên sông, việc triển khai thực hiện việc tuần tra canh gác đê và hộ đê theo các cấp báo động. Tổ chức kiểm tra rà soát và có phương án xử lý đảm bảo an toàn cho các công trình đê điều, đặc biệt là các đoạn đê xung yếu, cống dưới đê. Chủ động triển khai các phương án sơ tán dân sinh sống ở vùng bãi sông. Tổ chức trực ban 24/24h, theo dõi diễn biến của mưu lũ sẵn sàng xử lý kịp thời các tình huống xảy ra.

                                                 Lãnh đạo Hạt quản lý đê điều Thiệu Hóa phát biểu

 

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Biện, Tỉnh uỷ viên, Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện yêu cầu các đồng chí trong Ban Chỉ huy phòng chống thiên, tìm kiếm cứu nạn và phòng thủ dân sự huyện và các xã, thị trấn tuyệt đối không được lơ là, chủ quan, không để trường hợp xãy ra đáng tiếc về con người và tài sản của nhân dân. Tập trung cao độ, lãnh, chỉ đạo và điều hành có hiệu quả. Đảm bảo duy trì thường trực 24/24 và báo cáo từng giờ trước diễn biến mưa lũ tại địa phương về cơ quan thường trực Ban Chỉ huy PCTTTKCN&PTDS huyện. Đối với các đơn vị: thị trấn Thiệu Hoá, các xã Thiệu Phúc, Thiệu Hợp và Thiệu Long, rà soát lại số hộ đang sinh sống, các tài sản và vật nuôi ở ngoại đê, ngay sau khi kết thúc hội nghị này, khẩn trương triển khai các lực lượng hỗ trợ nhân dân di rời người, tài sản và vật nuôi vào nội đê và các khu vực an toàn, sơ tán dân trước khi nước lũ dâng với tinh thần 4 tại chỗ.

                                                                              Các đại biểu tham dự hội nghị

 

Đồng chí Bí thư Huyện ủy yêu cầu các địa phương đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền về tác hại của mưa lũ đến các tầng lớp nhân dân để mọi người, mọi nhà không chủ quan, lơ là, chủ động phòng chống thiên tai. Ban Chỉ huy Quân sự huyện, Công an huyện huy động lực lượng, phương tiện sẵn sàng khi có chỉ đạo tham gia ứng cứu con người, tài sản, vật nuôi, khẩn trương di chuyển các xuồng máy, ca nô đến các đểm trọng yếu để hỗ trợ các địa phương có nhiều hộ dân sinh sống ven bãi, ngoại đê. Ngay sau hội nghị các đồng chí trưởng Ban Chỉ huy của huyện, các ngành, lãnh đạo các xã, thị trấn cần rà soát lại các hộ đang sinh sống vùng ngoại đê các sông, có phương án di rời sớm nhất, bảo vệ có hiệu quả tính mạng,  tài sản và an toàn cho nhân dân./.


Thanh An
Nguồn tin:  Trung Tâm VHTTTT&DL

File đính kèm
   

Nhập nội dung ý kiến của bạn.
Nhập tên của bạn.
Nhập email của bạn.