THÔNG TIN PHỔ BIẾN GIÁO DỤC PHÁP LUẬT

HIỆP HỘI CÁC DOANH NGHIỆP TỈNH
   

Thôn Tân Thịnh nỗ lực phấn đấu xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu.

Ngày tạo:  08/05/2024 14:41:59
Với sự thống nhất, đồng thuận, dân chủ từ trong Đảng đến Nhân dân, thôn Tân Thịnh xã Hóa Quỳ đang nỗ lực xây dựng các tiêu chí phấn đấu về đích thôn nông thôn mới kiểu mẫu trong năm 2024, từng bước tạo nên ngôi làng văn minh, hiện đại nhưng vẫn giữ được hồn quê.

 

                                                   Nhà cửa các hộ dân trong thôn Tân Thịnh được xây dựng khang trang.

       Được công nhận thôn đạt chuẩn nông thôn mới năm 2017, cấp ủy chi bộ và Nhân dân thôn Tân Thịnh không tự bằng lòng với những kết quả đã đạt được, tiếp tục đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, huy động mọi nguồn lực để nâng cao chất lượng các tiêu chí, phấn đấu trở thành thôn nông thôn mới kiểu mẫu.

Hiện nay thôn Tân Thịnh có 134 hộ với 578 nhân khẩu. Được biết năm nay thôn Tân Thịnh được xã Hóa Quỳ chọn xây dựng thôn nông thôn mới kiểu mẫu; cấp ủy ban thôn xây dựng Kế hoạch triển khai đến Nhân dân họp bàn và nhận được sự đồng tình, nhất trí cao của các hộ dân trong thôn; đầu năm 2024 cấp ủy ban thôn đã vận động Nhân dân đóng góp mỗi khẩu 1.150 nghìn đồng. Bên cạnh đó các hộ dân trong thôn tự nguyện hiến đất, hiến cây để mở rộng đường giao thông và làm đường giao thông nội đồng; xây dựng nhà văn hóa thôn, mua sắm trang thiết bị và xây dựng các công trình phụ trợ trong nhà văn hóa để hoàn thiện các tiêu chí trong thời gian tới. Hệ thống điện thắp sáng đường quê được lắp đặt tại các tuyến đường trong thôn.

                                                                      Tuyến đường hoa do Hội phụ nữ thôn trồng và chăm sóc

       Đến nay thôn Tân Thịnh đã đạt được 11/15 tiêu chí xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu; còn lại 4 tiêu chí chưa đạt gồm: Tiêu chí giao thông nông thôn; nhà văn hóa; nhà ở và môi trường. Ngoài ra, cấp ủy ban thôn còn tích cực tuyên truyền các hộ gia đình sửa sang lại cảnh quan, bố trí tường rào, cổng ngõ gọn gàng, sạch đẹp hơn, rác thải được thu gom xử lý đảm bảo vệ sinh môi trường.

                                                              Nhân dân thôn Tân Thịnh tích cực xây dựng tường rào

       Bên cạnh đó, Nhân dân cũng tích cực chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, phát triển kinh tế gia đình, xây dựng kinh tế vườn, vườn mẫu. Song song với phát triển sản xuất nông nghiệp, các ngành nghề, dịch vụ cũng được khuyến khích phát triển. Thu nhập bình quân đầu người đạt 54 triệu đồng/ người/ năm. Nhờ vậy, đời sống của người dân trong thôn ngày càng được cải thiện.

                               Khu vườn trồng cây đào cảnh và cây ngô đem lại hiệu quả kinh tế của các hộ ở thôn Tân Thịnh

        Để thôn Tân Thịnh về đích thôn nông thôn mới kiểu mẫu theo đúng kế hoạch đề ra, đồng chí Nguyễn Sỹ Chung, Bí thư chi bộ, trưởng thôn Tân Thịnh cho biết: Phải có sự đoàn kết, thống nhất giữa cấp ủy chi bộ, đoàn thể thôn và bà con Nhân dân; những việc cần phải làm đều phải đưa ra bàn bạc để dân biết, dân bàn, dân làm, dân hưởng thụ để tạo niềm tin trong Nhân dân.

       Với sự quan tâm lãnh đạo của cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương cộng với sự đồng lòng, chung sức của cán bộ đảng viên và người dân thôn Tân Thịnh trong quá trình thực hiện xây dựng các tiêu chí nông thôn mới kiểu mẫu, tin rằng, thôn Tân Thịnh sẽ về đích "Thôn nông thôn mới kiểu mẫu" đúng theo lộ trình đề ra./.

 

 

 


Trung tâm VH – TT – TT và Du Lịch
Nguồn tin: Trung tâm VH – TT – TT và Du Lịch

File đính kèm
   

Nhập nội dung ý kiến của bạn.
Nhập tên của bạn.
Nhập email của bạn.