THÔNG TIN PHỔ BIẾN GIÁO DỤC PHÁP LUẬT

ĐOÀN THANH NIÊN CỘNG SẢN HỒ CHÍ MINH TỈNH
   

LỄ CÔNG BỐ XÃ HOẰNG CHÂU, HUYỆN HOẰNG HÓA ĐẠT CHUẨN NÔNG THÔN MỚI NÂNG CAO

Ngày tạo:  02/05/2024 08:22:28
Sáng 30/4, xã Hoằng Châu đã tổ chức lễ công bố và đón nhận quyết định công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới (NTM) nâng cao năm 2023.
Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Thị Thu Hà, HUV, PCT UBND huyện đã ghi nhận và đánh giá những nỗ lực của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Hoằng Châu trong quá trình xây dựng xã NTM nâng cao. Đồng chí khẳng định, kết quả này chính là thành quả kết tinh từ ý Đảng lòng dân đồng thuận.

Dự buổi lễ, phía tỉnh có đồng chí Lê Đức Giang, Tỉnh uỷ viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo Văn phòng Điều phối Chương trình Xây dựng NTM tỉnh;

Các đại biểu dự lễ

Phía huyện có đồng chí Lê Xuân Thu, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; Các đồng chí Ủy viên BTV, Lãnh đạo các Ban Xây dựng Đảng Huyện ủy; UB MTTQ huyện; đồng chí Nguyễn Thị Thu Hà, Huyện ủy viên, PCT UBND huyện, Lãnh đạo các phòng ngành, đoàn thể huyện; Lãnh đạo cấp ủy, chính quyền, các ngành, đoàn thể xã Hoằng Châu, một số xã lân cận, con em xa quê và đông đảo nhân dân địa phương.

Các đại biểu dự lễ

Hoằng Châu là xã thuộc vùng Đông Nam huyện Hoằng Hóa, Diện tích tự nhiên 1.325ha, với 2103 hộ với 8560 nhân khẩu. Khép lại năm 2023 - với Hoằng Châu là một năm đầy những nỗ lực cho công cuộc XD NTM nâng cao tại địa phương.

Lãnh đạo xã Hoằng Châu báo cáo quá trình xây dựng Nông thôn mới nâng cao

Căn cứ các văn bản chỉ đạo của TW, tỉnh, huyện về XD NTM nâng cao, Đảng ủy đã ban hành Nghị Quyết số 14-NQ/ĐU ngày 13/5/2021 của Ban chấp hành Đảng bộ xã về xây dựng xã Hoằng Châu đạt Nông thôn mới nâng cao giai đoạn 2021-2025; Ban hành quyết định về kiện toàn Ban chỉ đạo xây dựng NTM nâng cao, thôn nông thôn mới kiểu mẫu và Chương trình giảm nghèo bền vững xã Hoằng Châu giai đoạn 2022-2025 và phân công nhiệm vụ cho từng thành viên phụ trách các thôn, các ngành đoàn thể, đảm nhiệm từng công việc cụ thể.

Công tác thông tin tuyên truyền được đẩy mạnh bằng nhiều hình thức để người dân cũng biết, cùng bàn, cùng làm và cùng hưởng thụ. Trong quá trình xây dựng NTM, các chi bộ, các đoàn thể chính trị, các thôn thực hiện có hiệu quả. Trong giai đoạn 2019-2023, tổng nguồn vốn huy động xây dựng NTM nâng cao tại xã đạt trên 182,8 tỷ đồng, trong đó Nhân dân đóng góp 2,8 tỷ đồng, hiến đất xây dựng công trình phúc lợi 655 triệu đồng.

Từ các nguồn vốn hỗ trợ của cấp trên, nguồn ngân sách địa phương và đóng góp của Nhân dân, nhiều công trình phúc lợi được đầu tư nâng cấp, sửa chữa, xây dựng mới, phục vụ đời sống người dân. NTM nâng cao đã góp phần làm thay đổi diện mạo nông thôn. Đến nay, xã Hoằng Châu là một trong 9 xã của huyện đã đạt chuẩn xã NTM nâng cao theo quyết định số 569/QĐ-UBND, ngày 1/2/2024 của UBND tỉnh Thanh Hóa.

 

Đồng chí PCT UBND tỉnh Lê Đức Giang trao hoa và tiền thưởng của UBND tỉnh cho địa phương

Tại buổi lễ, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đức Giang đã trao quyết định công nhận xã đạt chuẩn NTM nâng cao và tiền thưởng 800 triệu đồng của UBND tỉnh cho Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân xã Hoằng Châu. Đồng chí Bí thư Huyện ủy Lê Xuân Thu đã trao thưởng 200 triệu đồng của huyện cho xã Hoằng Châu về đích NTM nâng cao. Đại diện UB MTTQ và các đoàn thể huyện đã trao hoa và quà chúc mừng địa phương.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Thị Thu Hà, HUV, PCT UBND huyện đã ghi nhận và đánh giá những nỗ lực của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Hoằng Châu trong quá trình xây dựng xã NTM nâng cao. Đồng chí khẳng định, kết quả này chính là thành quả kết tinh từ ý Đảng lòng dân đồng thuận.

Đồng chí mong muốn xã Hoằng Châu cần tăng cường hơn nữa vai trò lãnh đạo của Đảng trong phát triển KTXH, đẩy mạnh phát triển kinh tế theo hướng công nghiệp công nghệ cao, xây dựng các mô hình liên kết, bao tiêu sản phẩm, phát triển dịch vụ thương mại, ngành nghề nông thôn, duy trì tốt các tiêu chí NTM nâng cao, tiến tới xây dựng xã NTM kiểu mẫu, trồng thêm cây xanh, giữ gìn VSMT, phát triển văn hóa y tế theo hướng chuẩn hóa, chăm sóc sức khỏe nhân dân, phát huy các giá trị văn hóa truyền thống.

Cũng tại buổi lễ, con em địa phương, con em xa quê đã phát biểu ý kiến và trao tặng hoa, quà chúc mừng địa phương./.



 


Nguồn tin: Minh Hiếu - Trung tâm VH-TT-TT-DL

File đính kèm
   

Nhập nội dung ý kiến của bạn.
Nhập tên của bạn.
Nhập email của bạn.