THÔNG TIN PHỔ BIẾN GIÁO DỤC PHÁP LUẬT

HỘI LUẬT GIA TỈNH
   

Đảng bộ xã Cát Tân từng bước nâng cao tiêu chí xây dựng Nông thôn mới gắn với phát triển kinh tế - xã hội

Ngày tạo:  04/05/2024 16:00:28
Thời gian qua, Ðảng bộ xã Cát Tân đã tập trung phát huy sự đoàn kết và vai trò gương mẫu trong cán bộ, đảng viên góp phần thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ phát triển KT - XH ở địa phương. Nhờ đó, bộ mặt nông thôn có nhiều khởi sắc và đã được công nhận xã đạt chuẩn Nông thôn mới trong năm 2021.

 

       Đảng bộ xã Cát Tân có 176 đảng viên sinh hoạt ở 11 Chi bộ, trong đó có 5 Chi bộ nông thôn, 3 Chi bộ trường học, Chi bộ Công an, Chi bộ Quân sự và Chi bộ Trạm y tế. Trong năm 2023 mặc dù còn gặp nhiều khó khăn, song với sự đoàn kết, thống nhất, quyết tâm cao, chủ động, sáng tạo, cấp ủy, chính quyền, MTTQ các đoàn thể xã Cát Tân đã khắc phục khó khăn, tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện các mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ và giải pháp trọng tâm. Trong tổng số 21 chỉ tiêu năm 2023 mà Ban Chấp hành Đảng bộ xã đề ra, có 12 chỉ tiêu đạt, 08 chỉ tiêu vượt kế hoạch. Kinh tế tiếp tục tăng trưởng khá, việc chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi được đẩy mạnh, phát huy tốt hơn tiềm năng, lợi thế của xã. Lĩnh vực văn hóa - xã hội chuyển biến tiến bộ, đời sống Nhân dân ổn định, đồng thuận cao, tin tưởng vào sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền. Quốc phòng – An ninh được giữ vững, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo. Công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị có những chuyển biến tích cực.

 

                                                                                 Người dân hiến đất, xây dựng hành lang

       Đẩy mạnh thực hiện chương trình xây dựng Nông thôn mới, như xây hành lang, rãnh thoát nước, lát vỉa hè khu trung tâm xã, đã vận động 38 hộ dân tự nguyện tháo dỡ 179,5 m tường rào, 84 m2 tôn và 15 cổng xây kiên cố, hiến 1.355 m2 đất để mở rộng hành lang, đôn đốc các thôn, các thành viên Ban chỉ đạo, tuyên truyền đến nhân dân thực hiện kế hoạch xây dựng Nông thôn mới, tăng cường tuyên truyền vận động nhân dân thực hiện kế hoạch nhà sạch, vườn đẹp, chỉnh trang nhà cửa, sân vườn, đường làng, ngõ xóm xanh, sạch, đẹp.

       Trong quý 1 năm 2024, Đảng ủy xã chỉ đạo thực hiện tốt nhiệm vụ phát triển kinh tế tăng thu nhập cho người dân, thực hiện tốt công tác sản xuất và duy trì các tiêu chí đã đạt được trong xây dựng Nông thôn mới. Phấn đấu xây dựng thôn Cát Xuân trở thành thôn kiểu mẫu năm 2024. Tuyên truyền vận động, đôn đốc Nhân dân xây dựng, chỉnh trang nhà cửa và xây tường rào với tổng kinh phí ước khoảng 2 tỷ 650 triệu đồng.

       Trên cơ sở những kết quả đã đạt được. Đảng bộ xã Cát Tân tiếp tục quán triệt trong cán bộ, đảng viên và nhân dân phát huy vai trò làm chủ của mình để giữ vững và nâng cao các tiêu chí trong xây dựng NTM đã đạt được. Đồng thời, xã sẽ phát huy những lợi thế và khắc phục những tồn tại, đề ra nhiệm vụ cụ thể phù hợp theo từng thời điểm, trong đó tập trung xây dựng, phát triển cơ sở hạ tầng, từng bước nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân.

 

 

 


Trung tâm VH – TT – TT và Du Lịch
Nguồn tin: Trung tâm VH – TT – TT và Du Lịch

File đính kèm
   

Nhập nội dung ý kiến của bạn.
Nhập tên của bạn.
Nhập email của bạn.