THÔNG TIN PHỔ BIẾN GIÁO DỤC PHÁP LUẬT

UBND THÀNH PHỐ THANH HÓA
   

Thành phố Sầm Sơn tổ chức hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ “Tổ liên gia an toàn phòng cháy chữa cháy”

Ngày tạo:  17/04/2024 10:55:48
Ngày 16/4, UBND thành phố Sầm Sơn tổ chức hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ “Tổ liên gia an toàn phòng cháy chữa cháy” trên địa bàn thành phố năm 2024.

 

Đồng chí Nguyễn Ngọc Bích, Phó Chủ tịch UBND thành phố phát biểu khai mạc.
Toàn cảnh hội thi

 Các đồng chí: Đại tá Lê Nhữ Lập, Phó Giám đốc Công an tỉnh, Phó trưởng Ban chỉ đạo hội thi cấp tỉnh; Lê Trung Sơn, Phó bí thư Thường trực Thành ủy và các đồng chí trong Ban Thường vụ Thành ủy dự, theo dõi và chỉ đạo hội thi.

Các đại biểu tham dự hội thi.

  Tham dự hội thi có 11 đội thi đến từ các xã, phường trên địa bàn thành phố. Mỗi đội thi phải trải qua 2 phần thi, gồm: Phần thi lý thuyết trả lời câu hỏi về kiến thức phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ và Phần thi thực hành chữa cháy, cứu người và di chuyển tài sản đối với loại hình nhà để ở kết hợp sản xuất, kinh doanh. 

Ban Tổ chức trao cờ lưu niệm cho các đơn vị tham gia dự thi

     Hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ "Tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy" nhằm bổ sung kiến thức, năng lực, kỹ năng xử lý tình huống cháy, nổ, cứu người, cứu tài sản, đồng thời đưa hoạt động của các "Tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy" trên địa bàn thành phố đi vào thực chất, nền nếp; phát huy hiệu quả phương châm "bốn tại chỗ" trong việc xử lý các tình huống cháy, nổ khi xảy ra tại khu dân cư. Đồng thời, đây cũng là dịp đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền, nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các cấp, các ngành và người dân trên địa bàn thành phố trong công tác PCCC và CNCH

Các đội thi thực hành, xử lý các tình huống xảy ra hỏa hoạn

     Với sự chuẩn bị chu đáo cùng tinh thần đoàn kết, trách nhiệm, các đội thi đã hoàn thành tốt phần thi. Ở Phần thi lý thuyết, thành viên các đội thi đã trình bày đầy đủ, lưu loát và chính xác. Phần thi thực hành, các đội thi đã phối hợp thực hiện khá nhuần nhuyễn các kỹ năng, kỹ thuật PCCC và CNCH trong tình huống xảy ra hỏa hoạn và bảo đảm an toàn tuyệt đối về người và phương tiện tham gia.

Ban tổ chức đã trao giải nhất, giải nhì và giải ba cho các đội đạt thành tích.

     Kết thúc hội thi, Ban tổ chức đã trao giải Nhất cho đội phường Quảng Châu; giải Nhì thuộc về đội phường Bắc Sơn; giải Ba thuộc về xã Quảng Đại; Phường Quảng Vinh và Quảng Tiến đồng giải khuyến khích và lựa chọn đội thi tham gia Hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ “Tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy” cấp tỉnh dự kiến diễn ra vào cuối tháng 4.


Nguồn tin: Nguyễn Hiền - Trung tâm VHTTTT&DL thành phố

File đính kèm
   

Nhập nội dung ý kiến của bạn.
Nhập tên của bạn.
Nhập email của bạn.