THÔNG TIN PHỔ BIẾN GIÁO DỤC PHÁP LUẬT

UBND HUYỆN ĐÔNG SƠN
   

HỘI ĐỒNG NGHĨA VỤ QUÂN SỰ HUYỆN TỔ CHỨC KHÁM TUYỂN NGHĨA QUÂN SỰ CẤP HUYỆN NĂM 2024.

Ngày tạo:  13/12/2023 18:30:48
Thực hiện kế hoạch, nhiệm vụ Quân sự- Quốc phòng năm 2024, trong các ngày từ ngày 4-7/11/2023, Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện tổ chức khám tuyển nghĩa vụ quân sự đối với nam công dân có lệnh gọi khám tại huyện năm 2023. Đồng chí Thượng tá Lê Văn Đạm-Phó tham mưu trưởng Bộ chỉ huy quân sự tỉnh cùng các đồng chí trong Ban thường vụ Huyện ủy, lãnh đạo Ban chỉ huy quân sự huyện đã về trực tiếp chỉ đạo và kiểm tra công tác khám tuyển tại huyện.

Trong đợt khám tuyển nghĩa vụ quân sự năm 2024, huyện Đông Sơn có 328 công dân tham gia khám khám tuyển nghĩa vụ quân sự và nghĩa vụ công an tại huyện, có độ tuổi từ 18-27 tuổi. Đây là những nam thanh niên đã qua vòng khám sơ tuyển ở cơ sở, có đủ điều kiện về: Phẩm chất đạo đức, trình độ văn hóa, đảm bảo sức khỏe tốt, lý lịch thân nhân rõ ràng, không mắc các tệ nạn xã hội… Việc khám tuyển được diễn ra đúng quy trình, đảm bảo từ khâu xét duyệt hồ sơ đến các bước tiến hành kiểm tra sức khoẻ như: Khám thể lực, chuyên khoa, mắt, tim mạch, huyết áp, nội khoa, ngoại khoa, xét nghiệm máu.

Các đồng chí Lãnh đạo kiểm tra công tác khám tuyển

      Theo kế hoạch, toàn huyện sẽ tổ chức khám sức khỏe tại huyện với chỉ tiêu điều khám NVQS là 328 nam công dân. Trong đó chỉ tiêu xét nghiệm HIV- Ma túy (Nghĩa vụ quân sự) là 126 nam công dân, chỉ tiêu xét nghiệm HIV- Ma túy (nghĩa vụ Công an) là 28 công dân.

       Để hoàn thành tốt chỉ tiêu và chất lượng tuyển chọn gọi công dân nhập ngũ thực hiện NVQS và NVCA năm 2024. Thượng tá Lê Văn Đạm-Phó tham mưu trưởng Bộ chỉ huy quân sự tỉnh cùng các đồng chí lãnh đạo huyện yêu cầu Ban CHQS huyện, các phòng, ban, đơn vị, các ngành, đoàn thể, MTTQ huyện, Đảng ủy các xã, thị trấn cần tập trung chỉ đạo tiếp tục tổ chức thực hiện chặt chẽ các khâu, các bước trong tuyển chọn gọi công dân nhập ngũ và tham gia nghĩa vụ công an Nhân dân năm 2024 bảo đảm dân chủ, công khai, công bằng; kết luận chính xác, không có tiêu cực trong khám tuyển. Hội đồng Nghĩa vụ quân sự xã, thị trấn cần tiếp tục quản lý tốt nguồn công dân nhập ngũ, với phương châm tuyển được người nào quản lý chắc người đó; tăng cường công tác tuyên truyền, nhất là về công tác chính sách đối với công dân nhập ngũ. Qua đó, quyết tâm bảo đảm chỉ tiêu giao quân năm 2024 với chất lượng cao nhất./.


Thực hiện: Thu Hương-Đình Nghiêm

File đính kèm
   

Nhập nội dung ý kiến của bạn.
Nhập tên của bạn.
Nhập email của bạn.