THÔNG TIN PHỔ BIẾN GIÁO DỤC PHÁP LUẬT

UBND HUYỆN HOẰNG HÓA
   

Huyện Hoằng Hóa: Xã Hoằng Hợp tổ chức hội thi “gia đình hạnh phúc” lần thứ nhất năm 2023.

Ngày tạo:  10/10/2023 15:03:32
Sáng ngày 7/10/2023, Hội Người cao tuổi xã Hoằng Hợp đã tổ chức Hội thi “Gia đình hạnh phúc” lần thứ Nhất, năm 2023.

Tới dự có đồng chí Nguyễn Quang Khánh – HUV, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã cùng các đồng chí trong BTV Đảng ủy xã, BCH Đảng bộ, thường trực HĐND, UBND, UB MTTQ, Bí thư chi bộ, trưởng thôn trong xã; Bà Tào Thị Lấn – Chủ tịch Hội NCT xã, Trưởng Ban tổ chức hội thi; BCH Hội NCT xã, chi hội trưởng chi hội; các đội thi và đông đảo cổ động viên.

Đây là năm đầu tiên Hội Người cao tuổi xã Hoằng Hợp tổ chức hội thi “Gia đình hạnh phúc” nhưng đã rất thành công và để lại dư âm tốt đẹp. Là dịp để các gia đình tự tin thể hiện tài năng và sự sáng tạo của gia đình mình, hoàn thành xuất sắc phần thi, đồng thời, cùng nhau giao lưu, học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm trong việc tổ chức tốt cuộc sống tại gia đình.

Tham gia hội thi năm nay, có 9 đội đến từ 5 chi hội NCT trong xã. Các đội thi là những cặp ông bà là hội viên Hội NCT trong xã có nhiều thành tích tiêu biểu và là hạt nhân trong phong trào xây dựng Gia đình văn hóa, gia đình ông bà mẫu mực, con cháu hiếu thảo ở cơ sở. Các đội đã trải qua 3 phần thi gồm: Phần thi chào hỏi sân khấu; phần thi tìm hiểu kiến thức và phần thi năng khiếu.

Trong đó, phần thi tìm hiểu kiến thức, các cặp đôi ông bà đã trả lời Ban tổ chức những câu hỏi thú vị về kiến thức về nuôi dạy, chăm sóc, ứng xử, giữ gìn hạnh phúc gia đình, xây dựng gia đình văn hóa. Bên cạnh đó, là chia sẻ những kỹ năng trong việc xây dựng và giữ gìn hạnh phúc gia đình; kỹ năng ứng xử trong gia đình và phòng chống bạo lực gia đình; phân tích về giá trị của hạnh phúc sát thực với cuộc sống hiện nay như: ông bà, cha mẹ cùng con vượt qua áp lực cuộc sống, hiểu để yêu thương, gia đình và lòng hiếu thảo, cách chia sẻ và tạo dựng hạnh phúc từ những hành động quan tâm, chăm sóc nhỏ trong cuộc sống gia đình…

Với những màn thi hấp dẫn, sinh động và cuốn hút, 9 cặp thí sinh đã thắp lên ngọn lửa yêu thương qua các phần thi thể hiện tài năng và sự sáng tạo, góp phần giữ gìn và phát huy các giá trị truyền thống tốt đẹp của gia đình Việt Nam, xây dựng gia đình no ấm, hạnh phúc, tiến bộ, văn minh

Kết thúc Hội thi, Ban Tổ chức đã trao giải nhất cho gia đình ông bà Lê Ngọc Uy – Tào Thị Oanh chi hội Người cao tuổi thôn Nhân Hòa; trao 2 giải nhì cho các cặp ông bà Lê Xuân Bọc – Nguyễn Thị Diệm chi hội NCT thôn Nhân Hòa, Tào Ngọc Giao – Phạm Thị Chung chi hội NCT thôn Đức Tiến, trao 3 giải ba và 3 giải khuyến khích cho các đội đoạt giải.

Thông qua hội thi đã góp phần nâng cao nhận thức và trách nhiệm của các cấp, các ngành, các đoàn thể cùng các tổ chức xã hội và toàn dân trên địa bàn xã Hoằng Hợp trong việc quan tâm xây dựng gia đình ấm no, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc, đẩy mạnh công tác bảo vệ, chăm sóc người cao tuổi; tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích để người cao tuổi sống vui, sống khỏe, đóng góp công sức xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp, văn minh.


Thanh Quý

File đính kèm
   

Nhập nội dung ý kiến của bạn.
Nhập tên của bạn.
Nhập email của bạn.