THÔNG TIN PHỔ BIẾN GIÁO DỤC PHÁP LUẬT

UBND HUYỆN HẬU LỘC
   

Công an huyện Hậu Lộc, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật tới người dân

Ngày tạo:  15/08/2023 15:03:45
Công an huyện Hậu Lộc, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật tới người dân

Để thực hiện tốt công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật, Công an huyện Hậu Lộc đã phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể và các xã, thị trấn xây dựng kế hoạch chi tiết, hình thức tuyên truyền linh hoạt, phù hợp với điều kiện, tình hình thực tiễn tại cơ sở và nội dung gần gũi, dễ hiểu đối với người dân.

Công an huyện Hậu Lộc đã chủ động liên hệ với cơ quan chức năng tiếp nhận kịp thời các văn bản pháp luật, phục vụ công tác tuyên truyền; tổ chức bồi dưỡng kiến thức pháp luật cho cán bộ, duy trì chế độ cập nhật thông tin, khuyến khích cán bộ tích cực nghiên cứu, nâng cao trình độ nhận thức về pháp luật. Bên cạnh đó, công an huyện Hậu Lộc tổ chức hội nghị, lồng ghép và sân khấu hóa nội dung tuyên truyền. Các nội dung tuyên truyền truyền, phổ biến giáo dục pháp luật được tập trung vào các chủ trương, đường lối của Đảng, pháp luật của Nhà nước liên quan đến công tác bảo đảm an ninh trật tự, đấu tranh phòng, chống tội phạm và các hành vi vi phạm pháp luật. Đặc biệt, Công an huyện Hậu Lộc đã có những chương trình sinh động hướng tới là học sinh tại các trường THPT, THCS với những kiến thức cần thiết về pháp luật, nâng cao ý thức cảnh giác với các loại tội phạm, tránh xa tệ nạn xã hội trong học đường. 

Từ đầu năm 2023 đến nay, Công an huyện Hậu Lộc đã phối hợp với Trường THPT Hậu Lộc 1, Trường THCS Ngư Lộc, THCS Cầu Lộc, THCS Hưng Lộc, THCS Xuân Lộc tổ chức tuyên truyền phổ biến kiến thức liên quan đến các nội dung như: An toàn giao thông, phòng chống ma túy học đường, luật an ninh mạng, phòng cháy chữa cháy và phòng chống đuối nước với 213 cán bộ giáo viên và 2.832 học sinh tham gia. Cùng với đó, công an 23 xã, thị trấn đac tổ chức các hội nghị tuyên truyền phòng chống tội phạm cố ý gây thương tích, giết người và trộm cắp tài sản. Có 3 xã gồm Triệu Lộc, Hưng Lộc và Thị Trấn là những địa phương thực hiện chuyển hóa địa bàn trọng điểm đã phối hợp Công an Tỉnh tuyên truyền về phòng chống tội phạm với 300 đại biểu tham dự/lần. 

Thời gian tới, công an huyện Hậu Lộc tiếp tục triển khai nhiều chương trình, kế hoạch phối hợp với các đơn vị, địa phương trong tổ chức các hoạt động tuyên truyền với nhiều hình thức, đa dạng phong phú. Tích cực vận động nhân dân tham gia các hoạt động tuyên truyền trong khu dân cư, khu phố….nhằm nâng cao hiệu quả và tạo mạng lưới tuyên truyền viên sâu rộng trong cơ sở…


Thanh Hằng ngày 14/8/2023
Nguồn tin: Trung tâm Văn hóa, thông tin, thể thao và du lịch huyện

File đính kèm
   

Nhập nội dung ý kiến của bạn.
Nhập tên của bạn.
Nhập email của bạn.