THÔNG TIN PHỔ BIẾN GIÁO DỤC PHÁP LUẬT

UBND HUYỆN HẬU LỘC
   

Chủ tịch UBND huyện tiếp công dân định kỳ tháng 8 năm 2023

Ngày tạo:  16/08/2023 15:59:33
Chủ tịch UBND huyện tiếp công dân định kỳ tháng 8 năm 2023

Chiều 15/08, đồng chí Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Minh Hoàng, tiếp 7 công dân thôn Đông Tân xã Đa Lộc đại diện cho 64 hộ gia đình có đơn giải quyết khiếu nại. Cùng tham dự có đồng chí Trương Văn Thuấn, UV BTV huyện ủy, Trưởng BDV, Chủ tịch MTTQ huyện; lãnh đạo văn phòng huyện ủy – HĐND - UBND; UBKT Huyện ủy; Công an huyện; Lãnh đạo và cán bộ chuyên môn phòng: Tài nguyên môi trường; Thanh tra huyện, Tư pháp; Chủ tịch UBND và cán bộ địa chính xã Đa Lộc.

Theo đó, trước năm 1992, thực hiện chủ trương của Đảng bộ, chính quyền xã Đa Lộc, 64 hộ dân thôn Đông tân xã Đa Lộc nhận diện tích chua mặn bị bỏ hoang nhiều năm trước để san bổ, cải tạo đất, canh tác và trồng trọt cây hoa màu tạo ra lương thực, thực phẩm. Sau nhiều năm nỗ lực cải tạo đất, phát quang bờ ruộng, năm 1994 khi thành đất canh tác, Đảng ủy, UBND xã Đa Lộc căn cứ vào Luật Đất đai 1993 và có chủ trương bán lại cho 64 hộ là những hộ trực tiếp khai hoang phần đất này mua xây nhà ở và thực hiện Cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, chuyển mục đất thành đất ở Nông thôn.  UBND xã Đa Lộc đã tổ chức Hội nghị mời 64 hộ dân bàn, tất cả 64 hộ dân đều thống nhất với các chủ trương của Đảng ủy  - UBND xã Đa Lộc đã đề ra. Nhưng đến nay đã sau nhiều năm 64 hộ vẫn chưa được cấp giấy chứng nhận Quyền sử dụng đất.

Sau khi nghe các nội dung được 7 công dân đại diện cho 64 hộ dân trình bày, Chủ tịch UBND huyện và lãnh đạo các phòng ban, cơ quan UBND huyện, các đơn vị chức năng, địa phương đã trực tiếp giải thích, giúp công dân hiểu rõ hơn những nội dung công dân quan tâm.

Kết luận buổi tiếp công dân, đồng chí Nguyễn Minh Hoàng, Chủ tịch UBND huyện giao Thanh tra huyện chủ trì phối hợp phòng tư pháp, Tài nguyên môi trường và địa phương tiếp tục rà soát, kiểm tra hồ sơ liên quan đến những nội dung các hộ phản ánh, chậm nhất đến ngày 15/09 có văn bản trả lời gửi đến các hộ. 


Thanh Hằng 15/09/2023
Nguồn tin: Trung tâm Văn hóa, thông tin, thể thao và du lịch huyện

File đính kèm
   

Nhập nội dung ý kiến của bạn.
Nhập tên của bạn.
Nhập email của bạn.