THÔNG TIN PHỔ BIẾN GIÁO DỤC PHÁP LUẬT

UBND HUYỆN HÀ TRUNG
   

Hà Trung thực hiện Tcông tác quản lý lòng đường, lề đường, vỉa hè, hành lang an toàn đường bộ

Ngày tạo:  01/06/2023 10:56:25
Thực hiện Kế hoạch 172/KH-UBND ngày 07/12/2020 của UBND huyện về thực hiện chỉ thị số 16-CT-HU ngày 21/5/2019 của BTV Huyện ủy về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với Thực hiện Kế hoạch 172/KH-UBND ngày 07/12/2020 của UBND huyện về thực hiện chỉ thị số 16-CT-HU ngày 21/5/2019 của BTV Huyện ủy về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác quản lý lòng đường, lề đường, vỉa hè, hành lang an toàn đường bộ trên địa bàn huyện Hà Trung.

    Xác định rõ công tác giải tỏa và chống tái lấn chiếm, quản lý hành lang ATGT là nhiệm vụ thường xuyên; là một trong những tiêu chí để đánh giá năng lực quản lý nhà nước ở địa phương vì vậy nhiều đơn vị cấp xã đã tổ chức triển khai thực hiện tốt kế hoạch này. Yêu cầu sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, các lực lượng, phương tiện tập trung giải tỏa và chống tái lấn chiếm hành lang ATGT, vỉa hè, họp chợ trái phép trên địa bàn huyện.

      Xã Hà Thái đã xây dựng kế và triển khai đến các ban, ngành đoàn thể, các thôn trong xã, giao cho các đoàn thể, các thôn thực hiện việc việc giải tỏa các tuyến đường liên thôn, liên xã, vận động nhân dân hiến đất mở rộng đường giao thông nông thôn, góp phần xây dựng NTM nâng cao, NTM kiểu mẫu. Thôn Thái Tây hiện có 317 hộ, 1170 khẩu, chi bộ có 68 đảng viên. Với vai trò trách nhiệm của người đảng viên, cùng ý thức chấp hành chính sách của đảng, pháp luật của nhà nước, 09 hộ gia đình thống nhất cùng hiến đất để mở rộng tuyến đường tạo thuận lợi cho nhân dân đi lại, giao lưu thuận lợi. Nhiều hộ gia đình đã tháo dỡ toàn bộ hệ thống tường rào của gia đình, hiến một phần đất để mở rộng giao thông, Sau khi đã tháo dỡ tường rào của các hộ gia đình để lùi vào phía trong mở rộng giao thông, cấp ủy, chi bộ thôn cũng đã vận động nguồn lực XHH để xây lại tường rào cho các hộ đúng theo cam kết, góp phần làm đẹp thêm, rộng hơn những con đường trong thôn, xóm, kết nối giao thương trên địa bàn xã và các đơn vị trong khu vực, đảm bảo ATGT trên các tuyến đường, xây dựng quê hương ngày thêm đổi mới.

iCác ban, ngành đoàn thể, các thôn xã Hà Thái tham gia giải tỏa các tuyến đường liên thôn, liên xã,

Xã Hà Long thời gian qua đã triển khai tuyên truyền vận động các hộ dân sống dọc tuyến đường này hiến đất, hiến công trình để Mở rộng nâng cấp bê tông hóa mặt đường theo quy chuẩn 5m, đảm bảo giao thông đi lại thuận tiện phục vụ sản xuất nông nghiệp. Sau khi được quán triệt triển khai, Cấp ủy Thôn Đồng Hậu đã vận động nhân dân hiến đất mở rộng đường. 45 hộ dân với diện tích 1.650m2 đã đồng thuận chặt bỏ cây cối, hiến đất và các công trình phụ trợ ở những đoạn đường nhỏ, không đủ quy chuẩn mặt đường 5m có nắp đậy. Quy mô đầu tư của tuyến đường là mở rộng nâng cấp bê tông hóa mặt đường, xử lý khắc phục tình trạng sạt lở lề đường; đảm bảo giao thông đi lại thuận tiện sản xuất nông nghiệp, vận chuyển hàng hóa, phục vụ sản xuất thương mại trong khu trồng cây tập trung của xã Hà Long phát triển. 

Thị trấn Hà Trung ra quân giải tỏa và chống tái lấn chiếm hành lang ATGT, vỉa hè, họp chợ trái phép. Thực hiện công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật về trật tự an toàn giao thông, trọng tâm tuyên truyền các quy định về bảo vệ hành lang an toàn đường bộ; tuyên truyền cho nhân dân tự giác, tháo dỡ các công trình lấn chiếm hành lang, lòng lề đường, vỉa hè và không tham gia họp chợ trái phép. Đối với các hành vi lấn chiếm có tính chất tạm thời (biển quảng cáo, các vật dụng phục vụ cho kinh doanh tạm thời như bàn, ghế, mái che cơ động...): Huy động lực lượng tiến hành giải tỏa, thu giữ, xử lý; Đối với các hành vi lấn chiếm có tính chất kiên cố (nhà ở, ki ốt, biển quảng cáo, mái che cố định, cây che khuất tầm nhìn...): Tổ chức tháo dỡ.

Tháo dỡ các biển quảng cáo lấn chiếm che khuật tấm nhiền ảnh hưởng đến ATGT tại thị trấn Hà Trung 

Mai Thị Ái Vân
Nguồn tin: Phòng Tư pháp UBND huyện Hà Trung

File đính kèm
   

Nhập nội dung ý kiến của bạn.
Nhập tên của bạn.
Nhập email của bạn.