THÔNG TIN PHỔ BIẾN GIÁO DỤC PHÁP LUẬT

UBND HUYỆN TRIỆU SƠN
   

Huyện Hậu Lộc tăng cường công tác tập huấn nghiệp vụ cho đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên trên địa bàn góp phần nâng cao hiệu quả công tác phổ biến, giáo dục pháp luật.

Ngày tạo:  09/06/2022 08:48:36
Trong thời gian qua, công tác phổ biến giáo dục pháp luật trên địa bàn huyện Hậu Lộc đã đạt được những kết quả quan trọng, góp phần tích cực vào sự phát triển kinh tế xã hội, an ninh quốc phòng của huyện. Để tiếp tục nâng cao nhận thức pháp luật của người dân đảm bảo mỗi người dân đều thực hiện tốt các quy định của pháp luật. Trên cơ sở sự chỉ đạo của UBND tỉnh, Hội đồng phổ biến giáo dục pháp luật tỉnh, Sở Tư pháp. UBND huyện Hậu Lộc đã đề ra nhiều giải pháp thực hiện công tác phổ biến giáo dục pháp luật trên địa bàn trong đó đã chủ động chỉ đạo Hội đồng phối hợp phổ biến giáo dục pháp luật huyện, các phòng chuyên môn và UBND các xã, thị trấn trên địa bàn thực hiện tốt công tác phổ biến giáo dục pháp luật.

Trong thời gian qua, công tác phổ biến giáo dục pháp luật trên địa bàn huyện Hậu Lộc đã đạt được những kết quả quan trọng, góp phần tích cực vào sự phát triển kinh tế xã hội, an ninh quốc phòng của huyện. Để tiếp tục nâng cao nhận thức pháp luật của người dân đảm bảo mỗi người dân đều thực hiện tốt các quy định của pháp luật. Trên cơ sở sự chỉ đạo của UBND tỉnh, Hội đồng phổ biến giáo dục pháp luật tỉnh, Sở Tư pháp. UBND huyện Hậu Lộc đã đề ra nhiều giải pháp thực hiện công tác phổ biến giáo dục pháp luật trên địa bàn trong đó đã chủ động chỉ đạo Hội đồng phối hợp phổ biến giáo dục pháp luật huyện, các phòng chuyên môn và UBND các xã, thị trấn trên địa bàn thực hiện tốt công tác phổ biến giáo dục pháp luật. UBND huyện Hậu lộc đã ban hành nhiều kế hoạch để triển khai như: Kế hoạch số 20/KH-UBND ngày 21/01/2022 về tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật, hòa giải cơ sở và chuẩn tiếp cận pháp luật năm 2022; Kế hoạch số 102/KH-UBND ngày 28/4/2022 về xây dựng huyện Hậu Lộc đạt chuẩn nông thôn mới năm 2022; Kế hoạch số 115/KH-UBND ngày 18/5/2022 về tập huấn, bồi dưỡng kiến thức, nghiệp vụ đối với báo cáo viên, tuyên truyền viên pháp luật …

Để thực hiện tốt nội dung đó, ngày 07 tháng 6 năm 2022 UBND huyện Hậu Lộc đã phối hợp với Sở Tư pháp tổ chức Hội nghị tập huấn, bồi dưỡng kiến thức nghiệp vụ cho đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên pháp luật trên địa bàn huyện theo hình thức trực tuyến với 24 điểm cầu.

          Tại điểm cầu UBND huyện Hậu Lộc, Hội nghị có sự tham dự của đồng chí Yên Tuấn Hưng - Phó chủ tịch UBND huyện, chủ tịch Hội đồng phối hợp phổ biến giáo dục pháp luật huyện tham dự và chủ trì Hội nghị; Hội nghị còn có sự tham dự của hơn 40 đại biểu thuộc các thành phần là thành viên Hội đồng phối hợp Phổ biến giáo dục pháp luật huyện, các báo cáo viên pháp luật trên địa bàn, lãnh đạo chuyên viên phòng tư pháp huyện.

          Tại 23 điểm cầu cấp xã trên địa bàn có sự tham dự của hơn 400 đại biểu là đại diện lãnh đạo UBND các xã, thị trấn; công chức tư pháp hộ tịch; đội ngũ tuyên truyền viên pháp luật.

          Chủ trì Hội nghị đồng chí Yên Tuấn Hưng phát biểu khai mạc đã nêu rõ tầm quan trọng của công tác phổ biến giáo dục pháp luật cũng như vai trò và đóng góp của công tác này đối với sự phát triển kinh tế, văn hóa xã hội trên địa bàn huyện Hậu Lộc trong thời gian qua; đồng thời đồng chí đã chỉ rõ vai trò cũng như đóng góp của đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên trên địa bàn cho công tác phổ biến giáo dục pháp luật; do đó đồng chí xác định việc nâng cao trình độ cho đội ngũ này là cần thiết và là trách nhiệm không chỉ của đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên mà còn là trách nhiệm của chính quyền cấp huyện và cấp xã trên địa bàn, đội ngũ báo cáo viên được nâng cao về năng lực chuyên môn sẽ nâng cao hiệu quả trong công tác phổ biến, giáo dục pháp luật, vì vậy UBND huyện Hậu Lộc đã phối hợp với Sở Tư pháp tổ chức tập huấn nghiệp vụ về công tác phổ biến, giáo dục pháp luật và các quy định về pháp luật về đất đại và hôn nhân gia đình cho tất cả các báo cáo viên, tuyên truyền viên pháp luật trên địa bàn. Đồng chí cũng cảm ơn sự quan tâm chỉ đạo và giúp đỡ của Sở Tư pháp trong công tác phổ biến, giáo dục pháp luật nói chung cũng như công tác thuộc lĩnh vực Tư pháp trên địa bàn.

          Tại Hội nghị các Báo cáo viên của Sở Tư pháp đã giới thiệu  cho các đại biểu tham dự về quy định của Luật Phổ biến giáo dục pháp luật năm 2012 và các văn bản hướng dẫn thi  hành, đồng thời cũng chỉ rõ vị thế và vai trò của đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên đối với công tác phổ biến giáo dục pháp luật. Báo cáo viên đã truyền đạt các kỹ năng về công tác phổ biến giáo dục pháp luật qua nâng cao khả năng về truyền đạt cũng như việc xử lý những tình huống trong quá trình thực hiện việc phổ biến giáo dục pháp luật. Ngoài ra Báo cáo viên đã áp dụng trực tiếp kỹ năng về phổ biến, giáo dục pháp luật trong việc triển khai các quy định của về pháp luật đất đai và hôn nhân và gia đình để các đại biểu tiếp thu và thực hành việc triển khai phổ biến các quy định của pháp luật. 

          Với những kiến thức đã được tập huấn tại hội nghị, hơn 450 đại biểu đã nắm bắt các quy định của pháp luật cũng như được nâng cao những kỹ năng về phổ biến giáo dục pháp luật, đây là lực lượng đã, đang và sẽ trực tiếp tham gia công tác phổ biến, giáo dục pháp luật, qua đó sẽ góp phần tiếp tục nâng cao hiệu quả công tác này, hướng tới góp phần xây dựng nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa trên địa bàn huyện Hậu Lộc./. 


Lâm Anh

File đính kèm
   

Nhập nội dung ý kiến của bạn.
Nhập tên của bạn.
Nhập email của bạn.