THÔNG TIN PHỔ BIẾN GIÁO DỤC PHÁP LUẬT

UBND HUYỆN TRIỆU SƠN
   

Huyện Triệu Sơn: Triển khai nhiều hoạt động hưởng ứng ngày Pháp luật Việt Nam góp phần xây dựng, bảo vệ và thi hành pháp luật

Ngày tạo:  09/11/2022 13:14:27
Hưởng ứng và chào mừng kỷ niệm 10 năm Ngày Pháp luật Việt Nam 9/11, Huyện Triệu Sơn triển khai nhiều hoạt động tuyên truyền, phổ biến giáo dục, nâng cao hiểu biết pháp luật cho người dân.

 

Nhận thức rõ tầm quan trọng của công tác phổ biến, giáo dục pháp luật là một bộ phận của công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, là nhiệm vụ của cả hệ thống chính trị. Ngày 25/10/2022, UBND huyện đã ban hành Kế hoạch số 5202/KH-UBND về Hưởng ứng “Ngày pháp luật Nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam 9/11” năm 2022 trên địa bàn huyện Triệu Sơn.

Hội đồng Phối hợp phổ biến giáo dục pháp luật họp triển khai các hoạt động hưởng ứng ngày pháp luật

Căn cứ Kế hoạch của UBND huyện, các cơ phòng, ban, ngành, đoàn thể cấp huyện, UBND các xã, thị trấn đã xây dựng kế hoạch hưởng ứng ngày pháp luật nước cộng hoà xã hội chủ nghĩ Việt Nam tại địa phương. Căn cứ vào tình hình và điều kiện cụ thể, các cơ quan, đơn vị, địa phương đã chủ động lựa chọn hình thức hưởng ứng Ngày Pháp luật phù hợp, đảm bảo thiết thực, hiệu quả, gắn với thực hiện nhiệm vụ chính trị được giao; chú trọng đổi mới, đa dạng các hình thức hưởng ứng một cách linh hoạt, tiết kiệm, có sức lan tỏa sâu rộng.

Đồng chí Lê Thị Phương - Trưởng phòng Tư pháp triển khai các nội dung tuyên truyền PBGD PL tại UBND xã Thọ Sơn

Các cấp, các ngành, địa phương đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục pháp luật, tập trung vào những lĩnh vực, vấn đề nóng thuộc phạm vi quản lý nhà nước được dư luận xã hội quan tâm; tổ chức phổ biến nội dung cơ bản của các luật, pháp lệnh, văn bản mới ban hành có hiệu lực năm 2021, 2022 và các chính sách, pháp luật như: Luật Khiếu nại; Luật Tố cáo; Luật thực hành tiết kiệm, chống lãng phí; Luật Đất đai năm 2013, các chính sách về bồi thường giải phóng mặt bằng, quản lý đất đai; Luật Phòng chống tham nhũng; Luật Kinh doanh bất động sản và các văn bản hướng dẫn thi hành. Đẩy mạnh các hoạt động phổ biến, tuyên truyền các lĩnh vực pháp luật liên quan đến quyền và lợi ích hợp pháp của người dân, doanh nghiệp; lao động; bảo vệ môi trường; bảo đảm vệ sinh, an ninh, an toàn trường học; phòng, chống tham nhũng; phòng, chống xâm hại phụ nữ và trẻ em, bạo lực học đường, bạo lực gia đình, tội phạm, các tệ nạn xã hội và cháy nổ; bảo đảm trật tự đô thị,an toàn giao thông, an toàn thực phẩm...

 

Thông qua các kênh tuyên truyền cổ động trực quan, hệ thống loa truyền thanh, truyền hình, mạng xã hội, các hội nghị tuyên truyền từ thành phố đến thôn, khu phố.. đã góp phần truyền tải đến toàn thể cán bộ, Nhân dân trên địa bàn những chính sách pháp luật mới, mục đích, ý nghĩa Ngày Pháp luật Việt Nam... đồng thời phản ánh các hoạt động hưởng ứng ngày Pháp luật Việt Nam trên địa bàn .

Ngoài ra, các hoạt động hưởng ứng ngày Pháp luật Việt Nam trong các đơn vị nhà trường còn được phối hợp triển khai trong các hoạt động giáo dục chính khóa, sinh hoạt dưới cờ; hoạt động ngoại khóa ngoài giờ lên lớp, các hoạt động trải nghiệm cho học sinh... nhằm giáo dục cho các đối tượng thanh, thiếu niên ý thức chấp hành pháp luật ngay trên ghế nhà trường.

Các hoạt động ngoại khóa ngoài giờ lên lớp, các hoạt động trải nghiệm cho học sinh

Qua đó, góp phần nâng cao ý thức của người dân trên địa bàn trong việc tôn trọng, chấp hành pháp luật và bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của mình khi tham gia các quan hệ pháp luật; cán bộ, Nhân dân thực hiện quyền khiếu nại, tố cáo của mình đúng quy định, giảm bớt tình trạng khiếu nại tố cáo kéo dài, góp phần xây dựng môi trường sống lành mạnh trong cộng đồng dân cư, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội ở cơ sở, góp phần vào sự ổn định và phát triển kinh tế - xã hội của Huyện.


PTP Triệu Sơn

File đính kèm
   

Nhập nội dung ý kiến của bạn.
Nhập tên của bạn.
Nhập email của bạn.