THÔNG TIN PHỔ BIẾN GIÁO DỤC PHÁP LUẬT

UBND HUYỆN TRIỆU SƠN
   

Huyện Triệu Sơn chia sẻ kinh nghiệm trong xây dựng nông thôn mới với huyện Định Hoá tỉnh Thái Nguyên

Ngày tạo:  26/03/2023 16:37:03
Chiều ngày 24/3/2023, Đoàn công tác huyện Định Hóa và cán bộ Văn phòng điều phối NTM tỉnh Thái Nguyên do đồng chí Lê Chí Thành, Trưởng phòng nghiệp vụ văn phòng điều phối NTM tỉnh làm Trưởng đoàn đã đến tham quan, học tập kinh nghiệm triển khai Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới nâng cao tại xã Thọ Vực huyện Triệu Sơn. Tiếp đoàn có đồng chí Bùi Công Anh, Phó Chánh văn phòng điều phối NTM tỉnh, về phía huyện có đồng chí Lê Phú Quốc, Huyện ủy viên, Phó Chủ tịch UBND huyện; đồng chí Lã Văn Lâm, Trưởng phòng Nông nghiệp và PTNT huyện, các đồng chí lãnh đạo Đảng, Chính quyền xã Thọ Vực.

Thọ vực là một trong 5 xã về đích NTM nâng cao của huyện Triệu Sơn. Đến thăm quan các thôn, xóm trên địa bàn xã Thọ Vực; đoàn công tác của tỉnh Thái Nguyện đã được lãnh đạo huyện và xã Thọ Vực đã thông tin, chia sẻ kinh nghiệm, cách làm hay và kết quả chương trình xây dựng nông thôn mới nâng cao tại xã. Theo đó, xã Thọ Vực đã huy động được sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị với quyết tâm cao, làm chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức của cán bộ và nhân dân trong xã và đã đạt được những kết quả nổi bật trong xây dựng nông thôn mới nâng cao. Diện mạo nông thôn được đổi mới, ngày càng khang trang, sạch, đẹp, đời sống vật chất và tinh thần của người dân được nâng lên; hạ tầng kinh tế - xã hội được quan tâm đầu tư đồng bộ theo quy hoạch; sản xuất nông nghiệp phát triển ổn định, bền vững; đảm bảo an toàn thực phẩm, tạo việc làm, thu nhập ổn định cho người dân; văn hóa, xã hội phát triển, môi trường được bảo vệ; an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được tăng cường và giữ vững vv… Cán bộ và nhân dân trong xã đang nỗ lực phấn đấu về đích xã NTM kiểu mẫu vào cuối năm 2023.

Đoàn công tác huyện Định Hóa, tỉnh Thái Nguyên, học tập kinh nghiệm xây dựng NTM tại xã Thọ Vực.

Thay mặt cho đoàn công tác đồng chí Lê Chí Thành, Trưởng phòng nghiệp vụ văn phòng điều phối NTM tỉnh Thái Nguyên đã cảm ơn sự đón tiếp nồng nhiệt của lãnh đạo xã và huyện Triệu Sơn; đồng chí đề cao cách làm hay, sáng tạo, hiệu quả, trong xây dựng NTM nâng cao, NTM kiểu mẫu tạo sức lan tỏa, tạo sự đồng thuận cao trong nhân dân. Qua chuyến thăm quan thực tế này sẽ là cơ sở để giúp cho các thành viên trong Đoàn có thêm kinh nghiệm thực tiễn để áp dụng, triển khai có hiệu quả phong trào xây dựng Nông thôn mới tại địa phương trong thời gian tới.


Hoàng Định

File đính kèm
   

Nhập nội dung ý kiến của bạn.
Nhập tên của bạn.
Nhập email của bạn.