THÔNG TIN PHỔ BIẾN GIÁO DỤC PHÁP LUẬT

UBND HUYỆN TRIỆU SƠN
   

Tuổi trẻ Triệu Sơn hướng về tháng Thanh niên 2023

Hướng tới kỷ niệm 92 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931-26/3/2023), ngay từ những ngày đầu năm Đoàn thanh niên từ huyện đến cơ sở đã tổ chức nhiều hoạt động mang lại hiệu quả thiết thực

BTV Huyện đoàn và các cơ sở Đoàn đã phối hợp với Công an huyện, công an các xã, thị trấn tổ chức được 125 buổi tuyên truyền về an toàn giao thông và phòng chống cháy nổ trong dịp trước, trong và sau tết nguyên đán Quý Mão năm 2023, tổ chức được 12 lớp cảm tình Đoàn cho 753 thanh niên ưu tú, đội viên lớn. 100% Đoàn xã, thị trấn duy trì ngày “Chủ nhật sạch” vào chiều chủ nhật hàng tuần. Phối hợp với Ban chỉ huy quân sự các xã, thị trấn tổ chức gặp mặt động viên, tặng quà thanh niên lên đường nhập ngũ năm 2023, trao tặng 222 xuất quà trị giá 66.600.000đ. BTV Huyện đoàn phối hợp với Chùa Quần hậu, Trung tâm anh ngữ Newstart trao tặng 120 xuất quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn, tổng trị giá 60.000.000đ nhân dịp Tết Nguyên Đán. Tổ chức Lễ Ra quân tháng thanh niên năm 2023, trồng hàng cây Thanh niên tại khu di tích Đền Nưa - Am Tiên; Phối hợp với VNPT Huyện Triệu Sơn tổ chức lễ ký kết thỏa thuận hợp tác về chuyển đổi số trong đoàn viên thanh niên giai đoạn 2023 - 2025 và triển khai phần mềm quản lý văn bản VNPT - iOffice, Hướng dẫn đăng ký tài khoản dịch vụ công quốc gia. Ở các cơ sở Đoàn, đội trên địa bàn huyện trong dịp tết Nguyên đán đã phối hợp trao tặng 1.125 xuất quà tổng trị giá 225 triệu đồng cho các đối tượng là đội viên, đoàn viên thanh niên có hoàn cảnh khó khăn; đảm nhận 85 công trình, phần việc trong Tháng thanh niên, tổng trị giá trên 100 triệu đồng, phối hợp với các trường TH, THCS, TH&THCS trên địa bàn huyện tổ chức hội thi Rung chuông vàng, ngày hội “Thiếu nhi vui khỏe - Tiến bước lên Đoàn”, đây là hoạt động thiết thực nhằm tuyên truyền, giáo dục cho thiếu nhi truyền thống vẻ vang của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, đồng thời tạo sân chơi để các em giao lưu tham gia các hoạt động văn hóa, văn nghệ thể dục thể thao, phát huy tinh thần đoàn kết sáng tạo trong học tập, rèn luyện phấn đấu trở thành con ngoan, trò giỏi, đội viên, đoàn viên tốt.

Một số hoạt động tuyên truyền, phổ biến; công tác Đoàn và phong trào thanh, thiếu nhi trên địa bàn huyện.

Hưởng ứng tháng thanh niên năm nay với chủ đề: “Tuổi trẻ tiên phong vệ sinh đường làng, hè phố và chuyển đổi số”. Trong những ngày qua các cơ sở Đoàn trên địa bàn huyện đã tích cực ra quân tổng dọn vệ sinh môi trường, duy trì thực hiện có hiệu quả phong trào “Cột điện nở hoa”, “Con đường bích họa”; “Vườn hoa thanh niên”, “Hàng cây thanh niên”; góp phần chung sức cùng với các địa phương trong phong trào xây dựng NTM nâng cao, NTM kiểu mẫu, đô thị văn minh. Đẩy mạnh các hoạt động giáo dục lý tưởng cách mạng, truyền thống yêu nước, tinh thần tự hào dân tộc cho thanh, thiếu nhi; nâng cao kiến thức, kỹ năng về chuyển đổi số cho đoàn viên, thanh niên và các tầng lớp nhân dân, chủ động phối hợp cùng Công an các xã, thị trấn để kích hoạt tài khoản VnelD mức độ 1, 2 cho nhân dân. Thông qua các phong trào, mỗi đoàn viên, thanh niên luôn phát huy vai trò của mình, xác định được trách nhiệm, tiên phong trong các lĩnh vực của đời sống xã hội, trong đó có công cuộc chuyển đổi số.


Hoàng Định

File đính kèm
   

Nhập nội dung ý kiến của bạn.
Nhập tên của bạn.
Nhập email của bạn.