THÔNG TIN PHỔ BIẾN GIÁO DỤC PHÁP LUẬT

UBND HUYỆN TRIỆU SƠN
   

TUỔI TRẺ VĨNH LỘC: TỔ CHỨC HỘI THI THANH NIÊN HỌC ĐƯỜNG VỚI VĂN HÓA GIAO THÔNG

Ngày tạo:  24/05/2023 16:19:19
Nhằm đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền về “Văn hóa giao thông” trong thanh thiếu nhi và tuổi trẻ học đường. Chiều ngày 23/5/2023, Huyện đoàn Vĩnh Lộc phối hợp với ban An toàn giao thông huyện tổ chức Hội thi "thanh niên học đường với văn hóa giao thông năm 2023".

Tham dự Hội thi có 5 đội, mỗi đội 3 thí sinh đến từ trường Trung học phổ thông (THPT) Vĩnh Lộc; trường THPT Tống Duy Tân và Trung tâm GDNN- GDTX. 

Ông Lê Xuân Lương - Bí thư Huyện Đoàn phát biểu tại Hội thi
Các đội thi thực hiện phần thi của Đội

 

Các đội lần lượt trải qua 04 phần thi là: màn chào hỏi, thi trắc nghiệm, xử lý tình huống và phần tiểu phẩm tuyên truyền. Trong đó, phần thi kiến thức, các đội tham gia trả lời các câu hỏi liên quan Luật Giao thông đường bộ; các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, Quy định của Chính phủ về đảm bảo trật tự ATGT, biển báo giao thông. Các phong trào lớn, một số mô hình hoạt động của tổ chức Đoàn, Hội tham gia giữ gìn trật tự ATGT. Trong phần thi chào hỏi và sáng tạo, các tiết mục dự thi đều gắn với nội dung tuyên truyền quy định của Luật giao thông hoặc lên án các hành vi vi phạm pháp luật về an toàn giao thông của giới trẻ như phóng nhanh vượt ẩu, vượt đèn đỏ, đi sai làn đường, dàn hàng 2, hàng 3… Kết thúc hội thi, Ban tổ chức đã chọn và trao giải nhất, giải nhì, giải ba cho các đội thi xuất sắc.

Ban tổ chức trao giải cho các đội thi đạt giải

 

Thông qua Hội thi nhằm nâng cao nhận thức, tạo chuyển biến về thái độ, hành vi khi tham gia giao thông của đoàn viên thanh niên, nhất là đối với học sinh THPT, góp phần xây dựng nếp sống văn minh trên đường phố; đồng thời tạo sân chơi lành mạnh, cung cấp thêm kiến thức về văn hoá giao thông cho đoàn viên, thanh niên. Đây cũng là diễn đàn để các bạn trẻ truyền tải thông điệp với mong muốn mỗi đoàn viên thanh niên sẽ trở thành một tuyên truyền viên tích cực tuyên truyền, vận động đoàn viên thanh niên và Nhân dân nghiêm chỉnh chấp hành các quy định của pháp luật và có những hành vi đẹp, ứng xử có văn hoá khi tham gia giao thông bằng những hành động cụ thể như: Đội mũ bảo hiểm khi đi xe máy, xe đạp điện; không phóng nhanh vượt ẩu, lạng lách đánh võng, không sử dụng rượu bia, điện thoại khi điều khiển giao thông,... góp phần nâng cao hiểu biết luật ATGT đường bộ, kỹ năng lái xe an toàn, giảm thiểu tai nạn giao thông và từng bước xây dựng văn hoá giao thông thân thiện, tích cực./.


Phòng Tư pháp huyện
Nguồn tin: Sưu tầm

File đính kèm
   

Nhập nội dung ý kiến của bạn.
Nhập tên của bạn.
Nhập email của bạn.