THÔNG TIN PHỔ BIẾN GIÁO DỤC PHÁP LUẬT

UBND HUYỆN TRIỆU SƠN
   

Tỉnh Thanh Hóa tiếp đoàn Bộ Tư pháp thực hiện Chương trình tình nguyện và hoạt động truyền thông, giáo dục pháp luật

Ngày tạo:  02/10/2023 16:47:36
Ngày 01 tháng 10 năm 2023, Bộ Tư pháp đã tổ chức chương trình tình nguyện và hoạt động truyền thông, giáo dục pháp luật và an sinh xã hội tại cơ sở trên địa bàn phường Quảng Thọ, thành phố Sầm Sơn, Thanh Hóa.

          Trước khi thực hiện chương trình trao quà tình nguyện, Đoàn công tác của Bộ Tư pháp do Thứ Trưởng Nguyễn Thanh Tịnh dẫn đầu đã đến dâng hương, dâng hoa tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Khu văn hóa tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh, TP. Thanh Hóa. Đi cùng đoàn, về phía lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa có đồng chí Đầu Thanh Tùng, Tỉnh Ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa; đồng chí Bùi Đình Sơn, Giám đốc Sở Tư pháp tỉnh Thanh Hóa.

Đoàn công tác Bộ Tư pháp dâng hương và chụp ảnh kỷ niệm tại Khu Văn hóa tưởng niệm Bác Hồ Chí Minh

          Tại Khu Văn hóa tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh, đồng chí Thứ trưởng Nguyễn Thanh Tịnh và đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa Đầu Thanh Tùng cùng Đoàn đoàn công tác đã thành kính dâng hoa, dâng hương để tưởng niệm, bày tỏ tấm lòng thành kính và biết ơn vô hạn tới công lao to lớn của Bác Hồ, vị lãnh tụ thiên tài của Đảng ta, nhân dân ta, nhà hoạt động lỗi lạc của phong trào cộng sản và công nhân quốc tế. Người đã cống hiến, hy sinh cả cuộc đời cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, đấu tranh cho hòa bình và hạnh phúc của dân tộc Việt Nam và nhân dân thế giới.

          Với tinh thần tương thân, tương ái, nhằm chia sẻ khó khăn với những người khuyết tật, học sinh nghèo đang gặp khó khăn trong việc đi lại và tạo điều kiện để họ vươn lên trong cuộc sống và góp phần tri ân các gia đình chính sách, trong dịp công tác này Thứ trưởng Bộ Tư pháp Nguyễn Thanh Tịnh cùng đoàn công tác Bộ Tư pháp và các nhà tài trợ đã trao tặng 100 xe lăn cho người khuyết tật, 5 nhà tình nghĩa cho các gia đình chính sách; Đoàn công tác của Bộ Tư pháp cùng các đơn vị đã trao tặng 20 suất quà cho đại diện các gia đình thương binh, liệt sỹ, gia đình có công với cách mạng cùng nhiều phần quà ý nghĩa cho các đối tượng chính sách trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa. 

          Tại buổi trao tặng 100 xe lăn cho người khuyết tật, ông Trịnh Ngọc Dũng, Chủ tịch Hội Bảo trợ người khuyết tật, trẻ mồ côi và và Bảo vệ quyền trẻ em tỉnh Thanh Hóa chia sẻ niềm vui mừng và sự cảm ơn tới đồng chí  Lê Thành Long, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Tư pháp, cùng Đoàn công tác và các nhà tài trợ. Đây là món quà rất có ý nghĩa, giúp rất nhiều cho người khuyết tật vận động giảm bớt khó khăn trong cuộc sống, tiếp thêm nghị lực để người khuyết tật vươn lên.

ông Trịnh Ngọc Dũng, Chủ tịch Hội Bảo trợ người khuyết tật, trẻ mồ côi và và Bảo vệ quyền trẻ em tỉnh Thanh Hóa phát biểu

 

          Nhân dịp này Đoàn công tác đã tặng 1 tivi 65 inchs trị giá 20 triệu cho Trường Trung cấp nghề Thanh, Thiếu niên khuyết tật, đặc biệt khó khăn Thanh Hóa.

          Với mong muốn tiếp sức cho các em học sinh có hoàn cảnh vượt lên trong học tập, nhân dịp này, đoàn công tác cùng các đơn vị đã trao tặng 50 xe đạp cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, động viên các em vươn lên học tốt. Trong dịp này, đoàn công tác cũng đã trao tặng 07 tủ sách, sách pháp luật cho phường Quảng Thọ với trị giá 121 triệu đồng.

Tại buổi truyền thông, phổ biến pháp luật tại phường Quảng Thọ (thành phố Sầm Sơn, tỉnh Thanh Hóa), Luật sư Nguyễn Văn Hà, Phó Chủ nhiệm Đoàn Luật sư thành phố Hà Nội đã phổ biến nhiều nội dung truyền thông pháp luật được hàng trăm người dân quan tâm, hưởng ứng như về pháp luật phòng chống tệ nạn xã hội, an toàn giao thông. Luật sư Nguyễn Văn Hà đã trao đổi nhiều nội dung “sát sườn” với người dân địa phương. Qua đó, không chỉ giúp người dân có thêm hiểu biết về pháp luật để liên hệ đến thực tế đời sống hàng ngày mà còn giúp người dân hào hứng tham tham gia trao đổi thông tin, chia sẻ những vướng mắc trong thực tế.

Trong chương trình truyền thông pháp luật, có nội dung liên quan đến an toàn giao thông, một nội dung rất có ý nghĩa với sự tham gia của hơn 50 các cháu học sinh tiểu học và THCS. Đây sẽ là dịp các cháu gia tăng kiến thức tham gia giao thông với cách chia sẻ thông tin mới lạ từ các luật sư, từ các anh chị đoàn thanh niên

Tại buổi truyền thông, giáo dục pháp luật Thứ trưởng Bộ Tư pháp Nguyễn Thanh Tịnh khẳng định: Công tác truyền thông, phổ biến pháp luật luôn được Bộ Tư pháp quan tâm chỉ đạo. Hoạt động ý nghĩa ngày hôm nay tuy quy mô nhỏ nhưng lại rất gần người dân, công tác truyền thông sâu sát để phục vụ nhân dân như thế này cần tiếp tục phát huy trong thời gian tới. Qua đây, Thứ trưởng cũng yêu cầu các cơ quan, đơn vị thuộc Bộ tiếp tục phối hợp, thực hiện nhiều hơn nữa các chương trình truyền thông pháp luật thực tế, gắn liền với đời sống hàng ngày của người dân các địa phương trong cả nước.

          Các hoạt động của Bộ Tư pháp đã được UBND tỉnh Thanh Hóa đón tiếp chu đáo, sự tham gia nhiệt tình của Sở Tư pháp trong tất cả các hoạt động đã giúp cho chương trình của Bộ Tư pháp, Đoàn công tác và các hoạt động tài trợ được diễn ra thành công tốt đẹp mang lại nhiều ý nghĩa tích cực và có sức lan tỏa mạnh mẽ, qua đây càng tô thắm hơn truyền thống và những giá trị nhân đạo tương thân tương ai của dân tộc ta.


Lâm Anh

File đính kèm
   

Nhập nội dung ý kiến của bạn.
Nhập tên của bạn.
Nhập email của bạn.