THÔNG TIN PHỔ BIẾN GIÁO DỤC PHÁP LUẬT

UBND HUYỆN TRIỆU SƠN
   

Thanh Hóa: Hỗ trợ công nghệ cho doanh nghiệp nhỏ và vừa năm 2023

Ngày tạo:  09/12/2023 15:08:50
Ngày 07/12/2023, UBND tỉnh đã ban hành Kế hoạch số 292/KH-UBND về việc Hỗ trợ công nghệ cho doanh nghiệp nhỏ và vừa năm 2023 trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa.

Nhằm triển khai thực hiện các nội dung hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa (DNNVV) như tư vấn, thuê, mua các giải pháp chuyển đổi số năm 2023 quy định tại Nghị định số 80/2021/NĐ-CP ngày 26/8/2021 của Chính phủ; Thông tư 2 số 06/2022/TT-BKHĐT ngày 10/5/2022 của Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư; Quyết định số 603/QĐ-UBND ngày 24/02/2023 của UBND tỉnh. Ngày 07/12/2023, UBND tỉnh Thanh Hóa đã ban hành Kế hoạch số 292/KH-UBND về việc Hỗ trợ công nghệ cho doanh nghiệp nhỏ và vừa năm 2023 trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa.

UBND tỉnh đã chỉ đạo rõ yêu cầu việc thực hiện Kế hoạch phải đảm bảo công tác hỗ trợ doanh nghiệp phải bám sát nội dung quy định tại Nghị định số 80/2021/NĐ-CP ngày 26/8/2021 của Chính phủ; Thông tư số 06/2022/TT-BKHĐT ngày 10/5/2022 của Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư; Thông tư số 52/2023/TT-BTC ngày 08/8/2023 của Bộ trưởng Bộ Tài chính; Quyết định số 603/QĐ-UBND ngày 24/02/2023 của UBND tỉnh và hướng dẫn của các bộ, ngành trung ương; phù hợp với mục tiêu, định hướng phát triển doanh nghiệp của tỉnh. Đảm bảo công khai, minh bạch về nội dung, đối tượng, trình tự, thủ tục, nguồn lực, mức hỗ trợ và kết quả thực hiện; phân công trách nhiệm cụ thể cho các sở, ban, ngành, địa phương, đơn vị trong việc triển khai thực hiện kế hoạch, làm cơ sở để đôn đốc, kiểm tra, đánh giá tình hình và báo cáo kết quả thực hiện.

Những Đối tượng hỗ trợ gồm: Các doanh nghiệp siêu nhỏ, nhỏ và vừa trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa. Cơ quan, tổ chức và cá nhân liên quan đến hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa.

Để được hỗ trợ, các doanh nghiệp phải đáp ứng tiêu chí quy định tại các Điều: 5, 6, 7, 8, 9 Nghị định số 80/2021/NĐ-CP ngày 26/8/2021 của Chính phủ (Tiêu chí xác định doanh nghiệp nhỏ và vừa; xác định lĩnh vực hoạt động của doanh nghiệp nhỏ và vừa; xác định số lao động sử dụng có tham gia bảo hiểm xã hội bình quân năm của doanh nghiệp nhỏ và vừa; Xác định tổng nguồn vốn của doanh nghiệp nhỏ và vừa; xác định doanh thu của doanh nghiệp nhỏ và vừa).

Việc hỗ trợ được thực hiện trên nguyên tắc: Doanh nghiệp nhỏ và vừa nộp hồ sơ trước được hỗ trợ trước; Doanh nghiệp nhỏ và vừa do phụ nữ làm chủ, doanh nghiệp nhỏ và vừa sử dụng nhiều lao động nữ và doanh nghiệp nhỏ và vừa là doanh nghiệp xã hội theo quy định của pháp luật được hỗ trợ trước. Trường hợp doanh nghiệp nhỏ và vừa đồng thời đáp ứng điều kiện của các mức hỗ trợ khác nhau trong cùng một nội dung hỗ trợ theo quy định của Nghị định này và quy định khác của pháp luật có liên quan thì doanh nghiệp được lựa chọn một mức hỗ trợ có lợi nhất; Ngoài các nội dung hỗ trợ riêng theo quy mô doanh nghiệp siêu nhỏ, doanh nghiệp nhỏ và doanh nghiệp vừa quy định chi tiết tại Nghị định này, các nội dung hỗ trợ chung cho doanh nghiệp nhỏ và vừa được áp dụng cho cả doanh nghiệp siêu nhỏ, doanh nghiệp nhỏ và doanh nghiệp vừa đáp ứng điều kiện hỗ trợ quy định tại Nghị định này;  Doanh nghiệp nhỏ và vừa chuyển đổi từ hộ kinh doanh, doanh nghiệp nhỏ và vừa khởi nghiệp sáng tạo, doanh nghiệp nhỏ và vừa tham gia cụm liên kết ngành, chuỗi giá trị được hưởng các nội dung hỗ trợ theo quy định tại Chương IV và các nội dung hỗ trợ khác không trùng lặp quy định tại Chương III Nghị định này; Căn cứ chức năng, nhiệm vụ và trên cơ sở năng lực thực hiện, cơ quan, tổ chức hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa trực tiếp cung cấp dịch vụ hỗ trợ hoặc phối hợp với các cơ quan, tổ chức, cá nhân có năng lực để cung cấp dịch vụ hỗ trợ cho doanh nghiệp nhỏ và vừa đủ điều kiện.

Năm 2023 sẽ hỗ trợ đối với các nội dung Hỗ trợ tư vấn giải pháp chuyển đổi số cho doanh nghiệp: hỗ trợ hợp đồng tư vấn cho 09 doanh nghiệp nhỏ và 01 doanh nghiệp vừa. Hỗ trợ tư vấn giải pháp chuyển đổi số cho doanh nghiệp về quy trình kinh doanh, quy trình quản trị, quy trình sản xuất, quy trình công nghệ và chuyển đổi mô hình kinh doanh. 

Hỗ trợ doanh nghiệp thuê, mua các giải pháp chuyển đổi số cho 05 doanh nghiệp siêu nhỏ và 10 doanh nghiệp nhỏ. Hỗ trợ doanh nghiệp thuê, mua các giải pháp chuyển đổi số để tự động hóa, nâng cao hiệu quả quy trình kinh doanh, quy trình quản trị, quy trình sản xuất, quy trình công nghệ trong doanh nghiệp và chuyển đổi mô hình kinh doanh.

Kinh phí hỗ trợ của năm 2023 là 1.200.000.000 đồng (một tỷ hai trăm triệu đồng, từ nguồn ngân sách Trung ương bổ sung vốn sự nghiệp (hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa) trong dự toán ngân sách tỉnh năm 2023.

Để đảm bảo việc hỗ trợ được hiệu quả, UBND tỉnh đã giao cho các cơ quan, đơn vị liên quan trong thực hiện các nhiệm vụ như: Sở Thông tin và Truyền thông; Sở Kế hoạch và Đầu tư; Sở Tài chính; UBND các huyện, thị xã, thành phố; Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh; Chi nhánh Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam tại Thanh Hóa căn cứ vào chức năng nhiệm vụ để thực hiện nhiệm vụ.

Với sự quan tâm, hỗ trợ của UBND tỉnh và các cơ quan chuyên môn cũng như UBND cấp huyện, thì chắc chắn các nguồn vốn hỗ trợ sẽ đem lại hiệu quả và hy vọng những đơn vị được hỗ trợ sẽ có điều kiện hơn trpng phát triển mạnh đối với các lĩnh vực chuyển đổi số mà UBND tỉnh Thanh Hóa quan tâm triển khai trên địa bàn./. 

 


Hoàng Thùy

File đính kèm
   

Nhập nội dung ý kiến của bạn.
Nhập tên của bạn.
Nhập email của bạn.