THÔNG TIN PHỔ BIẾN GIÁO DỤC PHÁP LUẬT

UBND HUYỆN NGỌC LẶC
   

Tòa án Nhân dân huyện Ngọc Lặc xét xử lưu động vụ án hình sự “Cố ý gây thương tích” và “Cướp tài sản”

Ngày tạo:  01/04/2024 08:29:17
Sáng ngày 27/03/2024, tại trường THPT Ngọc Lặc, Tòa án Nhân dân huyện tổ chức xét xử phiên tòa lưu động vụ án hình sự “Cố ý gây thương tích” và “Cướp tài sản”đối với bị cáo Lê Văn Tuấn, thường trú tại thôn Thành Sơn, xã Kiên Thọ, huyện Ngọc Lặc.

Theo cáo trạng của Viện kiểm sát Nhân dân huyện Ngọc Lặc: Vào khoảng 23 giờ ngày 27/8/2023, Lê Văn Tuấn trên đường đi chơi về nhà, do không có tiền nên đã nảy sinh ý định bán chiếc xe mô tô BKS 36K7-9774 là tài sản của ông Lê Văn Sơn (bố đẻ của Tuấn). Tuy nhiên do không có đăng ký xe nên Tuấn quay về nhà lục tìm giấy đăng ký trong chiếc ví của ông Sơn. Ông Sơn phát hiện và cản không cho Tuấn lấy xe của mình đi bán thì bị Tuấn xô ông Sơn ngã xuống sàn nhà rồi đá vào miệng làm ông Sơn gẫy 04 chiếc răng, sau đó Tuấn điều khiển đi bán chiếc xe với trị giá 1 triệu đồng lấy tiền tiêu xài. 

Tiếp đến ngày 05/10/2023, Tuấn đi chơi về thấy cửa nhà đang đóng, Tuấn gọi bố ra mở cửa nhưng khoảng 10 - 15 phút sau ông Sơn ra mở cửa bếp, tay cầm gậy đánh vào vai Tuấn. Bực tức vì bị đánh Tuấn đã lấy cái xẻng lùa đuổi đập vào phần lưng và tay phải của bố mình. Được hàng xóm đến can ngăn nên Tuấn đã bỏ đi, ông Sơn được đưa đến điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Khu vực Ngọc Lặc. Lê Văn Tuấn từng có tiền án về tội “Trộm cắp tài sản” và “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”, mới chấp hành án xong.

Tại phiên tòa, căn cứ kết quả tranh tụng, thẩm vấn công khai, sau khi nghị án, xem xét tài liệu hồ sơ vụ án và trên cơ sở đề nghị của Viện Kiểm sát Nhân dân huyện, Hội đồng xét xử Tòa án Nhân dân huyện Ngọc Lặc đã tuyên phạt bị cáo Lê Văn Tuấn 6 năm tù về tội “Cố ý gây thương tích” và “Cướp tài sản”. Quá trình xét xử, phiên tòa diễn ra trang nghiêm, đảm bảo về trình tự, thủ tục và nội dung theo tinh thần cải cách tư pháp. Việc đưa các vụ án hình sự ra xét xử lưu động, nhất là trong trường học có ý nghĩa quan trọng trong việc tuyên truyền, phổ biến và giáo dục pháp luật, giúp học sinh nâng cao hiểu biết và ý thức chấp hành pháp luật, rèn luyện đạo đức, trau dồi kỹ năng sống. Từ đó, các em dần hiểu và tự giác thực hiện tốt pháp luật, giảm thiểu những hành vi vi phạm, lệch chuẩn ở lứa tuổi vị thành niên. Đồng thời tố giác các hành vi vi phạm pháp luật để hỗ trợ với các cơ quan chức năng trong công tác đấu tranh, phòng chống tội phạm.


Thực hiện: Thùy Chinh - Đức Hiền
Nguồn tin: Trung Tâm Văn hóa TTTDTT & Du lịch

File đính kèm
   

Nhập nội dung ý kiến của bạn.
Nhập tên của bạn.
Nhập email của bạn.