THÔNG TIN PHỔ BIẾN GIÁO DỤC PHÁP LUẬT

UBND HUYỆN CẨM THỦY
   

Hội nghị tuyên truyền, trợ giúp pháp lý thuộc chương trình MTQG tại thôn Bình Hòa 5, xã Cẩm Bình, huyện Cẩm Thuỷ

Ngày tạo:  04/12/2023 17:52:14
Để tăng cường năng lực tiếp cận thông tin cho người dân ở cơ sở, đồng thời thực hiện hiệu quả Chương trình MTQG phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi năm 2023, Hội đồng phối hợp PBGDPL huyện đã phối hợp với UBND xã Cẩm Bình tổ chức hội nghị tuyên truyền, trợ giúp pháp lý tại thôn Bình Hoà 5

         Sáng ngày 28/11, UBND xã Cẩm Bình phối hợp với Hội đồng phối hợp PBGDPL huyện tổ chức hội nghị trợ giúp pháp lý thuộc Chương trình MTQG phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi năm 2023 tại thôn Bình Hòa 5. Dự hội nghị có các đồng chí Lãnh đạo, chuyên viên Phòng tư pháp; đồng chí Giám đốc Chi nhánh Văn phòng đăng ký quyền sử dụng đất chi nhánh Cẩm Thuỷ; Đại diện lãnh đạo UBND xã; Các đồng chí Bí thư chị bộ, trưởng thôn, cùng đông đảo bà con nhân dân trong thôn.

         Tại buổi tuyên truyền, Báo cáo viên pháp luật đã giới thiệu đến các đại biểu tham dự và đông đảo người dân thôn Bình Hòa 5 những nội dung cơ bản của luật trợ giúp pháp lý. Thực hiện trợ giúp pháp lý trên các lĩnh vực về luật đất đai, luật hôn nhân và gia đình, luật dân sự. 

 

         Được biết trong thời gian qua, công tác Phổ biến, giáo dục pháp luật nói chung cũng như công tác truyền thông về Trợ giúp pháp lý trên địa bàn huyện Cẩm Thủy đã đạt được những kết quả đáng khen ngợi. Trên cơ sở chỉ đạo của UBND huyện, sự vào cuộc của các cơ quan thành viên Hội đồng phối hợp phổ biến, giáo dục pháp luật huyện cũng như UBND cấp xã, thị trấn trên địa bàn đã triển khai đầy đủ và đồng bộ nhiều nhiệm vụ do UBND tỉnh, Hội đồng phối hợp phổ biến, giáo dục pháp luật tỉnh và Sở Tư pháp chỉ đạo, cũng như thực hiện nhiều giải pháp nâng cao hiệu quả công tác phổ biến giáo dục pháp luật nói chung, qua đó đã nâng cao nhận thức pháp luật cho đồng bào các dân tộc trên địa bàn huyện. Đối với công tác Trợ giúp pháp lý trên địa bàn, UBND huyện đã quan tâm chỉ đạo UBND các xã, thị trấn quan tâm phối hợp thực hiện, qua đó tạo điều kiện thuận lợi nhằm nâng cao năng lực tiếp cận các dịch vụ pháp lý cho người dân. 

 

        Thông qua hội nghị trợ giúp pháp lý chương trình MTQG phát triển kinh tế xã hội vùng dân tộc thiểu số và miền núi năm 2023, nhằm trang bị kiến thức pháp luật và kỹ năng của đội ngũ cán bộ ở cơ sở và Nhân dân thực hiện có hiệu quả các hoạt động trợ giúp pháp lý cho đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi trên địa bàn, nâng cao khả năng tiếp cận và hưởng thụ hoạt động trợ giúp pháp lý chất lượng, nhằm bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của người được trợ giúp pháp lý là đồng bào dân tộc thiểu số; từ đó nghiêm chỉnh chấp hành đúng quy định của pháp luật, giúp ổn định tình hình an ninh, trật tự xã hội trên địa bàn, góp phần vào việc thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương ./.


Nguồn tin: Phòng Tư pháp huyện Cẩm Thuỷ

File đính kèm
   

Nhập nội dung ý kiến của bạn.
Nhập tên của bạn.
Nhập email của bạn.