THÔNG TIN PHỔ BIẾN GIÁO DỤC PHÁP LUẬT

UBND HUYỆN CẨM THỦY
   

Xã Cẩm Lương, huyện Cẩm Thuỷ triển khai công tác văn hóa du lịch năm 2024

Ngày tạo:  15/02/2024 09:30:55
Sáng ngày 29/01/2024, UBND xã Cẩm Lương tổ chức hội nghị tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật và triển khai công tác văn hóa du lịch năm 2024. Tới dự có các đồng lãnh đạo Trung tâm VHTTTT&DL huyện; Đơn vị khai thác suối cá; Cán bộ văn hóa, tư pháp, công an xã và hơn 50 hộ kinh doanh dịch vụ tại khu du lịch suối cá thôn Lương Ngọc.

 

        Tại hội nghị, các đại biểu được tiếp thu những nội dung chính trong bộ quy tắc ứng xử văn minh du lịch như: Tuân thủ pháp luật và các quy định của địa phương trong kinh doanh du lịch. Niêm yết công khai và bán đúng giá dịch vụ du lịch. Cung cấp hàng hóa, dịch vụ đúng số lượng, chất lượng theo quy định. Ứng xử đúng mực, thân thiện, tôn trọng khách hàng. Có trách nhiệm với môi trường và xã hội; đảm bảo an toàn thực phẩm, giữ gìn cảnh quan môi trường trong khu du lịch.

Đồng chí Nguyễn Thi Hương công chức Văn hoá - xã hội xã Cẩm Lương triển khai bộ quy tắc ứng xử văn minh du lịch

         Cũng tại hội nghị các đại biểu được tiếp thu những nội dung liên quan đến hoạt động du lịch như công tác đảm bảo an ninh trật tự, chống lấn chiếm lòng lề đường, vỉa hè; luật quản lý sử dụng vũ khí vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ, nghị định của chúnh phủ về quản lý sử dụng pháo nổ, công tác đảm bảo ANTT trước trong và sau tết Nguyên đán Giáp Thìn. 

Đồng chí Phạm Hùng Hậu PGĐ Trung tâm Văn hoá - Thông tin, Thể thao và Du lịch huyện triển khai nội dung liên quan đến hoạt động du lịch

        Cam kết không chế tạo sản xuất mua bán vận chuyển tàng trữ sử dụng vũ khí vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ, đồ chơi nguy hiểm và pháo các loại; không kinh doanh, giới thiệu mua bán pháo ở các cơ sở kinh doanh trái ưuy định pháp luật. kịp thời báo tin cho lực luong chức năng khi phát hiện các dấu hiệu vi phạm pháp luật. Đảm bảo an toàn giao thông trong dịp lễ hội.

Đồng chí Lê Văn Dũng Trưởng Công an xã Cẩm Lương triển khai công tác đảm bảo ANTT, ATGT

        Là một trong những trọng điểm du lịch của Tỉnh, những năm qua, khu du lịch suối cá Cẩm Lương đã và đang được đầu tư, hoàn thiện theo đề án quy hoạch mở rộng của UBND Tỉnh. Các thiết chế hạ tầng cơ sở được nâng cấp đồng bộ, gắn với giữ gìn, phát huy bản sắc văn hóa dân tộc đã và đang thu hút đông đảo du khách trong và ngoài nước đến thăm quan, nghỉ dưỡng. 

Các hộ kinh doanh dịch vụ tại khu du lịch suối cá thôn Lương Ngọc, xã Cẩm Lương

         Nhằm tiếp tục nâng cao nhận thức và hành động của cộng đồng dân cư, góp phần xây dựng hình ảnh, thương hiệu du lịch suối cá Cẩm Lương theo hướng văn minh, lịch sự, thân thiện và chuyên nghiệp. Hàng năm xã đã phối hợp với các ngành chuyên môn tổ chức các lớp tập huấn nâng cao kỹ năng nghiệp vụ du lịch. Tăng cường công tác tuyên truyền, vận động nhân dân đổi mới nội dung, hình thức hoạt động.  du lịch. Xây dựng nghị quyết chuyên đề về phát triển nông - lâm nghiệp gắn với dịch vụ du lịch, góp phần nâng cao thu nhập, cải thiện đời sống nhân dân./.


Giang Nam
Nguồn tin: Trung tâm Văn hoá - Thông tin, Thể thao và Du lịch huyện

File đính kèm
   

Nhập nội dung ý kiến của bạn.
Nhập tên của bạn.
Nhập email của bạn.