THÔNG TIN PHỔ BIẾN GIÁO DỤC PHÁP LUẬT

UBND HUYỆN NHƯ XUÂN
   

Hội nghị trực tuyến toàn tỉnh triển khai thực hiện Chỉ thị số 01/CT-TTg ngày 03/01/2023 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường công tác phòng cháy, chữa cháy trong tình hình mới.

Ngày tạo:  06/03/2023 09:34:22
Sáng ngày 3/3.UBND tỉnh tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn tỉnh triển khai thực hiện Chỉ thị số 01/CT-TTg ngày 03/01/2023 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường công tác phòng cháy, chữa cháy trong tình hình mới. Tại điểm cầu UBND tỉnh dự và chủ trì Hội nghị có đồng chí Mai Xuân Liêm – UVBTVTU – Phó Chủ tịch UBND tỉnh, đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh, Giám đốc, phó giám đốc Công an tỉnh, Thành viên Ban chỉ đạo công tác Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ tỉnh, đại diện lãnh đạo Phòng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ tỉnh. Tại điểm cầu huyện Như Xuân dự và chủ trì Hội nghị có Đồng chí Nguyễn Đức Đồng - Phó Bí thư Huyện ủy - Chủ tịch UBND huyện; Các thành viên Ban Chỉ đạo phòng cháy chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ và phòng ngừa, ứng phó sự cố hóa chất huyện, Đại diện Phó Trưởng Công an huyện phụ trách phòng cháy, chữa cháy; đội trưởng các đội nghiệp vụ và cán bộ tham mưu có liên quan đã về dự hội nghị

 

 

100%

 

 

 

        Tại hội nghị, Đồng chí Đại Tá Lê Như Lập – Phó giám đốc Công an tỉnh đã trình bày những nội dung cơ bản Chỉ thị 01/CT-TTg ngày 3-1-2023 của Thủ tướng Chính phủ và kế hoạch của Bộ Công an, UBND tỉnh, Công an tỉnh về tăng cường công tác PCCC trong tình hình mới. Trong đó, các bộ, ban, ngành Trung ương, các tỉnh, thành phố tập trung thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm đó là: Tập trung triển khai nghiêm túc, hiệu quả các chỉ thị, nghị quyết, nghị định, kết luận, kế hoạch của Trung ương Đảng, Quốc hội, Chính phủ và các văn bản quy phạm pháp luật về công tác PCCC và CNCH. Đổi mới tư duy, nhận thức phương pháp, cách tiếp cận và tổ chức thực hiện trong công tác PCCC và CNCH phù hợp với yêu cầu tình hình mới hiện nay. Tập trung rà soát, sửa đổi, bổ sung hoàn thiện chính sách, pháp luật về công tác PCCC và CNCH đáp ứng kịp thời yêu cầu thực tiễn phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo đồng bộ, thống nhất trong hệ thống pháp luật. Tiếp tục đổi mới về nội dung, hình thức công tác tuyên truyền, xây dựng phong trào toàn dân PCCC và CNCH vừa có chiều rộng, vừa chuyên sâu. Siết chặt kỷ luật, kỷ cương, nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý Nhà nước về PCCC và CNCH. Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát thường xuyên ngay từ địa phương, cơ sở, đơn vị. Tất cả các hành vi, vi phạm về PCCC và CNCH phải được xử lý nghiêm theo quy định và bắt buộc khắc phục đối với các cơ sở không đảm bảo điều kiện an toàn PCCC và CNCH. Việc thanh tra, kiểm tra, hướng dẫn các cơ sở trong diện quản lý phải thực hiện nghiêm ngặt, chặt chẽ, đúng quy định, không để xảy ra tiêu cực, tham nhũng, lợi ích cá nhân, lợi ích nhóm. Kiện toàn, củng cố về nhân lực, cơ sở vật chất cho các lực lượng dân phòng, lực lượng PCCC cơ sở, lực lượng PCCC chuyên ngành, bảo đảm hoạt động hiệu quả, thực chất. Tăng cường nguồn lực đầu tư cho công tác PCCC và CNCH, xây dựng, trang bị cơ sở vật chất, hậu cần cho lực lượng cảnh sát PCCC và CNCH.

        Tại hội nghị, các ý kiến phát biểu của đại diện lãnh đạo các huyện, thị xã, thành phố, các sở, ban, ngành cấp tỉnh đã phản ánh tình hình, thực trạng, những khó khăn, bất cập trong công tác PCCC tại các địa phương, đơn vị. Đồng thời tập trung thảo luận những giải pháp trọng tâm, trọng điểm để tăng cường và nâng cao hiệu quả công tác PCCC đáp ứng yêu cầu của tình hình mới hiện nay.

        Các đại biểu tham dự Hội nghị đã phát biểu một số ý kiến tiếp tục khẳng định vị trí, vai trò quan trọng của công tác  phòng cháy chữa cháy, góp phần tạo môi trường ổn định, an toàn phục vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương; đồng thời, trao đổi, thảo luận, phân tích làm rõ hơn những vướng mắc, khó khăn trong triển khai thực hiện công tác PCCC tại địa bàn, cơ sở và đề ra các giải pháp, quyết tâm thực hiện tốt các mục tiêu, yêu cầu, nhiệm vụ theo Chỉ thị số 01/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ. 

         Phát biểu kết luận Hội nghị, Đồng chí Mai Xuân Liêm – UVBTVTU – Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã ghi nhận và đánh giá cao những kết quả mà các cấp, các ngành cùng với Công an trong toàn tỉnh đã thực hiện công tác Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ trong thời gian qua. Đồng thời đồng chí nhấn mạnh một số nội dung trọng tâm cần thực hiện để triển khai thực hiện có hiệu quả Chỉ thị số 01/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ.Trong đó, đẩy mạnh phong trào toàn dân tham gia PCCC sâu rộng, với phương châm “bốn tại chỗ” (lực lượng tại chỗ, phương tiện tại chỗ, chỉ huy tại chỗ và hậu cần tại chỗ), nòng cốt là lực lượng dân phòng, lực lượng PCCC cơ sở, chuyên ngành. Tăng cường phổ biến kiến thức, tập huấn kỹ năng an toàn PCCC, CNCH, thoát nạn cho người dân. Theo đó, các sở, ngành, địa phương căn cứ chức năng, nhiệm vụ được giao cần tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện quyết liệt, có hiệu quả công tác quản lý nhà nước về  phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu  hộ theo quy định của pháp luật; lực lượng cảnh sát Phòng cháy chữa cháy, Công an các đơn vị, địa phương phải tập trung làm tốt công tác tham mưu cho lãnh đạo Công an tỉnh, cấp uỷ, chính quyền địa phương và triển khai thực hiện các nhiệm vụ được phân công tại Kế hoạch số 05 của UBND tỉnh về việc triển khai thực hiện Chỉ thị số 01/CT-TTg; tiếp tục tăng cường kiểm tra các cơ sở thuộc diện quản lý về Phòng cháy chữa cháy, nhất là các cơ sở có nguy cơ cháy nổ cao, kiên quyết xử lý nghiêm đối với các cơ sở vi phạm; đẩy mạnh tuyên truyền bằng nhiều hình thức để người dân, doanh nghiệp đề cao cảnh giác, nâng cao kiến thức, kỹ năng về Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ, tích cực tham gia phong trào an toàn Phòng cháy chữa cháy tại khu dân cư; đề nghị cấp ủy, chính quyền các cấp tiếp tục quan tâm, ủng hộ, đầu tư cơ sở vật chất phục vụ công tác Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ, góp phần xây dựng lực lượng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ và CNCH Công an cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới…

                                                                                                                                                                                                                                                                                                  

 

 


Trung tâm VH – TT – TT và Du Lịch
Nguồn tin:  Trung tâm VH – TT – TT và Du Lịch

File đính kèm
   

Nhập nội dung ý kiến của bạn.
Nhập tên của bạn.
Nhập email của bạn.