THÔNG TIN PHỔ BIẾN GIÁO DỤC PHÁP LUẬT

UBND HUYỆN NHƯ XUÂN
   

Đoàn cán bộ huyện Như Xuân dâng hoa, dâng hương tại Nghĩa trang liệt sĩ Quốc tế Đồng Tâm huyện Bá Thước.

Ngày tạo:  19/07/2023 08:19:22
Nhân kỷ niệm 76 năm Ngày thương binh liệt sĩ 27/7/1947 - 27/7/2023, ngày 18/7, Đoàn cán bộ huyện Như Xuân do đồng chí Nguyễn Đức Đồng - Phó Bí thư Huyện ủy - Chủ tịch UBND huyện làm trưởng đoàn đã đến dâng hoa, dâng hương tại Nghĩa trang liệt sĩ Quốc tế Đồng Tâm huyện Bá Thước.

 

            Toàn cảnh Đoàn cán bộ huyện Như Xuân dâng hoa, dâng hương tại Nghĩa trang liệt sĩ Quốc tế

                                                                    Đồng Tâm huyện Bá Thước.

 

         Đồng chí đồng chí Nguyễn Đức Đồng - Phó Bí thư Huyện ủy - Chủ tịch UBND huyện dâng hương

                            lên đài tưởng niệm liệt sỹ tại nghĩa trang Liệt sỹ Quốc tế Đồng Tâm

      Đồng chí đồng chí Nguyễn Đức Đồng - Phó Bí thư Huyện ủy - Chủ tịch UBND huyện và đoàn công tác đã đặt vòng hoa, dâng hương lên đài tưởng niệm liệt sỹ tại nghĩa trang Liệt sỹ Quốc tế Đồng Tâm, dành phút mặc niệm tưởng nhớ các anh hùng liệt sỹ đã hy sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, bảo vệ Tổ quốc và thực hiện nghĩa vụ Quốc tế cao cả.

     Đoàn cán bộ huyện Như Xuân dâng hương tại Nghĩa trang liệt sĩ Quốc tế Đồng Tâm huyện Bá Thước

      Nghĩa trang liệt sỹ Quốc tế Đồng Tâm hiện có 2.160 mộ liệt sỹ, chủ yếu là bộ đội tình nguyện và chuyên gia Việt Nam đã hy sinh khi làm nhiệm vụ Quốc tế cao cả, giúp đỡ nước bạn Lào đánh đuổi giặc ngoại xâm, giải phóng Đất nước. Trong đó có hơn 50% ngôi mộ chưa tìm thấy tên. Đối với huyện Như Xuân hiện tại có 7 Liệt sỹ đang được an táng tại nơi đây. Với tinh thần “giúp bạn là giúp mình”, trong cuộc kháng chiến chống Mỹ ở thế kỷ 20, hàng vạn chiến sỹ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam đã chia lửa với quân giải phóng Pha Thét và nhân dân Lào anh em, kề vai sát cánh chiến đấu và kiến thiết các công trình phục vụ kháng chiến. Hàng nghìn người đã anh dũng hy sinh trên mảnh đất Triệu Voi, trong đó có nhiều người cho đến nay vẫn chưa được tìm thấy hài cốt. Hàng năm, các đội công tác đặc biệt của 2 nước Việt – Lào vẫn băng rừng, lội suối đi tìm đồng đội, quy tập mộ liệt sỹ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam, đưa các anh về yên nghỉ nơi đất mẹ, trong đó có nhiều hài cốt liệt sỹ được đưa về an táng tại Nghĩa trang liệt sỹ Quốc tế Đồng Tâm.

      Trước anh linh các liệt sĩ, thay mặt Đảng bộ, chính quyền quân và dân các dân tộc huyện Như Xuân, đồng chí Nguyễn Đức Đồng – Phó Bí thư Huyện ủy - Chủ tịch UBND huyện và đoàn công tác bày tỏ lòng biết ơn vô hạn đối với sự hy sinh cao cả của các anh hùng liệt sỹ; nguyện tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng vẻ vang, nêu cao truyền thống đoàn kết, phát huy cao độ tinh thần tự lực, tự cường, tranh thủ tối đa sự quan tâm hỗ trợ của Trung ương của Tỉnh và các nguồn lực từ bên ngoài để xây dựng Như Xuân trở thành 1 trong những huyện dẫn đầu của11 huyện miền núi tỉnh Thanh Hóa.

                                                                                                                               

 

 


Trung tâm VH – TT – TT và Du Lịch
Nguồn tin:  Trung tâm VH – TT – TT và Du Lịch

File đính kèm
   

Nhập nội dung ý kiến của bạn.
Nhập tên của bạn.
Nhập email của bạn.