THÔNG TIN PHỔ BIẾN GIÁO DỤC PHÁP LUẬT

UBND HUYỆN NHƯ XUÂN
   

Các đồng chí lãnh đạo huyện Như Xuân kiểm tra công tác phòng, chống mưa lũ

Ngày tạo:  27/09/2023 15:19:27
Do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới nên từ tối 26-9 đến sáng ngày 27-9, trên địa bàn huyện Như Xuân đã xảy ra mưa to và rất to, kéo dài, lượng mưa lên tới 98mm làm ngập úng ở một số nơi như xã Bình Lương, Tân Bình, Hóa Quỳ, Thanh Quân, Thanh Hòa,…

 

 

                                     Các đồng chí lãnh đạo huyện kiểm tra tình hình mưa lũ trên địa bàn huyện

 

       Để nắm tình hình và có giải pháp chỉ đạo kịp thời, sáng ngày 27/9, các đồng chí Lương Thị Hoa, Bí thư Huyện ủy; Nguyễn Đức Đồng, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện; Nguyễn Hữu Tuất, UV BTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện cùng đoàn công tác đã trực tiếp đi kiểm tra tình hình mưa lũ tại một số địa phương bị ngập úng.

Qua kiểm tra tình hình mưa lũ tại các địa phương đồng chí Bí thư Huyện ủy yêu cầu Ban Chỉ huy phòng chống lụt bão các địa phương phải chủ động, làm tốt công tác 4 tại chỗ và hạn chế tới mức thấp nhất các thiệt hại do mưa lũ gây ra.

                                                      Ngập gây tắc đường tràn Ná Cà 2 xã Thanh Quân

 

                         Mưa lớn gây xói lở mặt đường tại  km2+420 đường tỉnh 520B đoạn qua xã Hóa Quỳ

 

       Trước tình hình diễn biến phức tạp của thời tiết, theo dự báo thời tiết, mưa to còn kéo dài. Vì vậy, để chủ động ứng phó với mưa lũ, đồng chí Bí thư Huyện ủy Lương Thị Hoa đã yêu cầu các địa phương phải nắm bắt diễn biến của thời tiết và thông tin kịp thời đến người dân. Triển khai lực lượng xung kích kiểm tra, rà soát các khu dân cư sống gần sông, suối và khu thấp trũng để có giải pháp di dời kịp thời nhằm đảm bảo an toàn về tính mạng và tài sản của nhân dân.

Tổ chức lực lượng sẵn sàng kiểm soát, cắm biển cảnh báo, hướng dẫn giao thông nhất là ở những nơi cầu, tràn bị ngập và khu vực nước chảy xiết. Tuyên truyền, vận động bà con tuyệt đối không đánh bắt cá trên các sông, suối khi trời đang mưa và nước đang to, tránh xảy ra các sự việc đáng tiếc.

                                                                                             

 

 


Trung tâm VH – TT – TT và Du Lịch
Nguồn tin:  Trung tâm VH – TT – TT và Du Lịch

File đính kèm
   

Nhập nội dung ý kiến của bạn.
Nhập tên của bạn.
Nhập email của bạn.