THÔNG TIN PHỔ BIẾN GIÁO DỤC PHÁP LUẬT

UBND HUYỆN NHƯ XUÂN
   

Xã Cát Tân đẩy mạnh công tác tuyên truyền pháp luật

Ngày tạo:  29/09/2023 10:40:30
Xác định tệ nạn ma tuý đang là hiểm hoạ của các quốc gia, dân tộc trên toàn thế giới; là một trong những nguyên nhân chủ yếu làm phát sinh tội phạm, tệ nạn xã hội và lây nhiễm HIV/AIDS. Hậu quả, tác hại do tệ nạn ma tuý gây ra ảnh hưởng nghiêm trọng đến phát triển kinh tế - xã hội và an ninh trật tự của đất nước. Phòng ngừa, ngăn chặn và đấu tranh với tệ nạn ma tuý là trách nhiệm của cá nhân, gia đình, cơ quan, tổ chức và của toàn xã hội. Những năm qua, cấp ủy chính quyền xã Cát Tân luôn luôn quan tâm đến công tác phòng chống ma túy. Thực hiện Chương trình công tác Tư pháp và kế hoạch Phổ biến, giáo dục pháp pháp luật năm 2023 trên địa bàn xã Cát Tân, huyện Như Xuân. Sáng ngày 25/9/2023 Tư pháp đã phối hợp với Công an xã và Công chức Văn hoá xã hội xã và đoàn thanh niên tuyên truyền pháp luật cho cán bộ, giáo viên và 214 em học sinh Trường THCS xã Cát Tân.

     Tại đây, các đại biểu, thầy giáo, cô giáo cùng 214 em học sinh trường THCS Cát Tân đã được nghe các đồng chí Công an, cán bộ Tư pháp xã tuyên truyền các nội dung liên quan đến “phòng chống ma tuý. Cụ thể là: Tuyên truyền - phổ biến, quán triệt chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước và các quy định pháp luật hiện hành về công tác phòng, chống ma túy, cai nghiện và quản lý sau cai; đặc biệt là những điểm mới của Luật Phòng, chống ma túy năm 2021 và Nghị định số 116/2021/NĐ-CP ngày 21/12/2021 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều của Luật Phòng, chống ma túy, Luật Xử lý vi phạm hành chính về cai nghiện ma túy và quản lý sau cai nghiện ma túy và các văn bản quy định chi tiết, hướng dẫn thi hành. Tuyên truyền về tác hại của ma túy, nhất là ma túy tổng hợp và các chất hướng thần mới đang có xu lướng lan rộng trong giới trẻ như các chất gây nghiện, chất hướng thần núp bóng các vỏ bọc như: “tem giấy”, “bùa lưỡi”, “cỏ mỹ”, “bóng cười” … Đồng thời, chương trình tuyên truyền cũng lồng ghép các nội dung về tuyên truyền phòng, chống “bạo lực học đường, mại dâm và HIV”. Cũng tại buổi tuyên truyền đã cho học sinh ký cam kết thực hiện phòng chống tội phạm, không vi phạm pháp luật.

                            học sinh ký cam kết thực hiện phòng chống tội phạm, không vi phạm pháp luật.

       Với phương châm hướng về cơ sở, dựa vào cộng đồng. Phát chỉ đạo tại hội nghị đồng chí Đinh Huy tuyến – PCT UBND xã nhấn mạnh: Thông qua Hội nghị tập huấn này, phần nào đó giúp cho đội ngũ cán bộ quản lý giáo dục các cấp, giáo viên phụ trách công tác Đoàn, Đội ở mỗi nhà trường, giáo viên dạy môn giáo dục công dân… trên địa bàn xã nhà có thêm những thông tin mới, tư liệu sinh động, cung cấp những kiến thức, kỹ năng và các biện pháp phòng, tránh xâm hại trẻ em; các điều luật bảo vệ trẻ em; về tác hại của ma túy, các biện pháp phòng, chống ma túy và các kỹ năng phòng tránh bạo lực học đường, mại dâm và HIV. Thông qua hoạt động tuyên truyền cũng nhằm giúp cho cán bộ giáo viên và học sinh nâng cao ý thức tự giác chấp hành pháp luật, tích cực tham gia đấu tranh tố giác tội phạm, xây dựng môi trường lành mạnh trong nhà trường và xã hội nói chung. Đồng thời, thực hiện tốt các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước./.

 

 


Phòng tư pháp
Nguồn tin: Phòng tư pháp

File đính kèm
   

Nhập nội dung ý kiến của bạn.
Nhập tên của bạn.
Nhập email của bạn.