THÔNG TIN PHỔ BIẾN GIÁO DỤC PHÁP LUẬT

UBND HUYỆN NHƯ XUÂN
   

Hội nghị đại biểu gia đình phạm nhân năm 2023

Ngày tạo:  31/10/2023 09:50:33
Sáng 30-10, Trại giam Thanh Lâm tổ chức hội nghị đại biểu gia đình phạm nhân năm 2023. Dự hội nghị có đồng chí Thượng tá Phạm Đức Tài, Phó trưởng phòng Công tác giáo dục Cục C10 - Bộ Công an; đại diện Ban giám thị Trại giam Thanh Lâm; lãnh đạo Viện Kiểm sát Nhân dân huyện; Trường Dân tộc Nội trú huyện. Hội nghị còn có sự tham dự của 60 phạm nhân đại diện cho hơn 4000 phạm nhân đang chấp hành án tại Trại giam Thanh Lâm và thân nhân gia đình các phạm nhân đã về dự.

 

                                                                           Đại biểu tham dự hội nghị

 

       Tại hội nghị, đồng chí Thượng tá Nguyễn Đình Trung, Phó Giám thị Trại giam Thanh Lâm thông qua báo cáo tóm tắt kết quả công tác giáo dục phạm nhân năm 2023. Công tác quản lý, giáo dục cảm hóa phạm nhân là một nhiệm vụ hết sứ quan trọng đối với lực lượng Cảnh sát quản lý trại giam, cơ sở giáo dục bắt buộc, trường giáo dưỡng. Trong những năm qua Trại giam Thanh Lâm đã làm tốt công tác nhiệm vụ chính trị được giao, đặc biệt trong công tác giáo dục cải tạo phạm nhân.

Giáo dục tư tưởng cho phạm nhân xác định cải tạo là khâu then chốt, là yếu tố quyết định đến kết quả và sự thành công của công tác giáo dục, khi mới đến trại đa số phạm nhân đều có tư tưởng chưa ổn định, sau khi được sự quan tâm động viên khích lệ của lãnh đạo phân trại, cán bộ gặp gỡ giáo dục, đa số phạm nhân đã ổn định tư tưởng, nhận thức đầy đủ về các quy định của pháp luật, có ý thức trong xây dựng phong trào, chuyển biến rõ rệt về văn hóa ững xử và giữ gìn trật tự kỷ cương. Trại giam đã và đang tiếp tục cảm hóa, giáo dục và xử lý nghiêm các trường hợp phạm nhân vi phạm, đồng thời tạo điều kiện tốt nhất để phạm nhân yên tâm chấp hành bản án, chấp hành nội quy cơ sở giam giữ, thi đua chấp hành án phạt tù sớm được hưởng chính sách khaon hồng của Nhà nước trở về với gia đình, xã hội.

Năm 2023 Trại giam Thanh Lâm đã tổ chức được 69 lớp cho 2.669 phạm nhân mới đến trại chấp hành án; 32 lớp cho 2.301 lượt phạm nhân đang chấp hành án; 32 lớp cho 1.449 phạm nhân sắp chấp hành xong án phạt tù; học thời sự chính trị cho 53.975 lượt phạm nhân; học pháp luật nội quy được 67 lớp cho 55.707 lượt phạm nhân.Thông qua các lớp học về chính sách pháp luật, giáo dục công dân cho người đang chấp hành án, giúp cho phạm nhân ý thức được hành vi phạm tội của mình, tự giác phấn đấu học tập và lao động nâng cao tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái, góp phần xây dựng môi trường trại giam lành mạnh

Tại buổi lễ, đồng chí Thượng tá Nguyễn Minh Thuận, Phó Giám thị Trại giam Thanh Lâm đã phát động ủng hộ “ Quỹ tấm lòng vàng”

 

 

       Các đại biểu và thân nhân gia đình phạm nhân đóng góp Quỹ tấm lòng vàng hỗ trợ phạm nhân khó khăn

 

 

Đồng chí Thượng tá Phạm Đức Tài, Phó trưởng phòng Công tác giáo dục Cục C10 - Bộ Công an phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

 

        Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Thượng tá Phạm Đức Tài, Phó trưởng phòng Công tác giáo dục Cục C10 - Bộ Công an nhấn mạnh. Hội nghị gia đình phạm nhân là một hoạt động mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, qua đó tạo điều kiện để phạm nhân và người thân có dịp trao đổi, chia sẽ và động viên phạm nhân thực hiện tốt các quy định của pháp luật trong thời gian chấp hành án. Đồng thời đồng chí ghi nhận và đánh giá cao những kết quả mà Trại giam Thanh Lâm đã đạt được trong thời gian qua. Đồng chí đề nghị Ban Giám thị cùng toàn thể cán bộ, chiến sỹ Trại giam Thanh Lâm tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, ra sức thi đua quyết tâm phấn đấu thực hiện hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị được giao. Các phạm nhân phải chấp hành nghiêm nội quy giam giữ, ra sức thi đua cải tạo tốt để được hưởng chính sách giảm án, tha tù có điều kiện trong các đợt đặc xá, sớm trở về với gia đình, tái hòa nhâp cộng đồng trở thành những người công dân tốt, có ích cho xã hội.

                                                Các phạm nhân có hoàn cảnh khó khăn được nhận quà

 

Nhân dịp này, Ban Chỉ huy phân trại số 5 Trại giam Thanh Lâm đã tặng quà cho 16 phạm nhân có hoàn cảnh kinh tế đặc biệt khó khăn.

                                                                                       

 


Trung tâm VH – TT – TT và Du Lịch
Nguồn tin: Trung tâm VH – TT – TT và Du Lịch

File đính kèm
   

Nhập nội dung ý kiến của bạn.
Nhập tên của bạn.
Nhập email của bạn.