THÔNG TIN PHỔ BIẾN GIÁO DỤC PHÁP LUẬT

UBND HUYỆN NHƯ XUÂN
   

Xã Thanh Sơn tuyên truyền công tác bảo vệ rừng và phòng cháy, chữa cháy rừng năm 2024

Ngày tạo:  21/03/2024 08:46:57
Sáng 20/3/2024, Hạt Kiểm lâm huyện Như Xuân phối hợp cùng UBND xã Thanh Sơn tổ chức Hội nghị tuyên truyền công tác quản lý, bảo vệ rừng và phòng cháy, chữa cháy rừng năm 2024 cho bà con Nhân dân thôn Kẻ Mạnh 1 và thôn Đồng Chạng. Dự hội nghị có đại diện lãnh đạo Hạt Kiểm lâm huyện Như Xuân; lãnh đạo xã Thanh Sơn.

                         Toàn cảnh hội nghị tuyên truyền công tác quản lý, bảo vệ phát triển từng và PCCCR

       Tại hội nghị tập huấn, bà con Nhân dân đã được cán bộ kiểm lâm Hạt kiểm lâm huyện tuyên truyền, phổ biến các nội dung về: Luật Lâm nghiệp và các văn bản quy phạm pháp luật ban hành kèm theo; kiến thức chung về công tác quản lý bảo vệ rừng, phát triển rừng và phòng cháy, chữa cháy rừng; một số văn bản chỉ đạo của UBND tỉnh và UBND huyện về công tác quản lý, bảo vệ rừng và phòng cháy, chữa cháy rừng.

                                                                 Các đại biểu tham dự buổi tuyên truyền

Thông qua buổi tuyên truyền nhằm giúp bà con Nhân dân thôn Kẻ Mạnh 1 và thôn Đồng Chạng, xã Thanh Sơn tiếp thu, nắm được những nội dung cơ bản trong công tác bảo vệ, phát triển rừng, phòng cháy chữa cháy rừng, từ đó vận dụng linh hoạt vào thực tiễn tại địa phương.

 

Có thể nói trong những năm qua, công tác quản lý bảo vệ rừng và phòng cháy, chữa cháy rừng trên địa bàn huyện Như Xuân đã được các cấp uỷ Đảng, chính quyền quan tâm, tăng cường chỉ đạo các ngành chức năng và đơn vị chủ rừng thực hiện tốt công tác quản lý, bảo vệ rừng. Công tác phòng cháy, chữa cháy rừng, trực cháy rừng được duy trì thực hiện thường xuyên, nghiêm túc, đã góp phần hạn chế thấp nhất các vụ cháy rừng. Công tác phối hợp giữa các lực lượng trong thực hiện nhiệm vụ quản lý, bảo vệ rừng được đồng bộ và chặt chẽ hơn. Việc theo dõi, nắm bắt thông tin và chủ động tổ chức lực lượng triệt phá các điểm nóng khai thác, vận chuyển, cất giấu lâm sản cũng như phá rừng, lấn chiếm đất rừng được thực hiện quyết liệt. Các giải pháp quản lý, bảo vệ rừng và phòng cháy, chữa cháy rừng từ huyện đến các xã, thị trấn được triển khai đồng bộ và đạt hiệu quả../.

 


Phòng tư pháp Như Xuân
Nguồn tin: Phòng tư pháp Như Xuân

File đính kèm
   

Nhập nội dung ý kiến của bạn.
Nhập tên của bạn.
Nhập email của bạn.