THÔNG TIN PHỔ BIẾN GIÁO DỤC PHÁP LUẬT

UBND HUYỆN NHƯ XUÂN
   

Chị Lữ Thị Xuân Người phụ nữ năng động, sáng tạo vượt khó vươn lên thoát nghèo bền vững

Ngày tạo:  16/05/2024 13:42:12
Trong những năm qua, phong trào “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc” đã lan tỏa sâu rộng trong cán bộ, hội viên phụ nữ trên địa bàn xã Thanh Phong. Thông qua phong trào đã xuất hiện nhiều tấm gương hội viên phụ nữ điển hình làm kinh tế giỏi, xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, hạnh phúc. Nhiều chị đã vượt qua khó khăn, vươn lên làm kinh tế, ổn định cuộc sống gia đình.

 

                                                       Chị Lữ Thị Xuân cùng cán bộ Hội Phụ nữ xã Thanh Phong thăm dúi sinh sản

       Điển hình trong phong trào vượt khó có Chị Lữ Thị Xuân, là người phụ nữ dân tộc Thái, sinh năm 1988 ở thôn Chạng vung xã Thanh Phong, được chị em hội viên tin tưởng và noi theo. Với bản tính hiền lành, cần cù, chịu khó cùng với sự giúp đỡ của Hội Phụ nữ xã và chị em phụ nữ trong thôn, chị tích cực tham gia các lớp tập huấn, hướng dẫn khoa học kỹ thuật của khuyến nông tổ chức, chị đã đầu tư chuyển đổi 3,5 ha đất đồi sang trồng cây keo và chăn nuôi gia súc, gia cầm, đồng thời vay vốn đầu tư chăn nuôi lợn cỏ, mỗi năm cũng có thu nhập ổn định để nuôi con ăn học, và cải tạo vườn tạp của gia đình. Năm 2020 chị  học hỏi kinh nghiệm chăn nuôi dúi sinh sản, dầu tư mua 10 con dúi tự nhiên để nuôi, đến nay đàn dúi của gia đinh đã phát triển  lên gần 60 con. Lấy ngắn nuôi dài chị tiếp tục đầu tư  kết hợp với nuôi ốc nhồi ở ao có diện tích khoảng 3 sào, mỗi năm cũng cho thu nhập ổn định, ngoài ra chị còn chăn nuôi lợn cỏ sinh sản và trồng cây cà gai leo bán ra thị trường.

Nhờ đó mà từ một hộ nghèo nhiều năm trong xã, chị đã vươn lên bằng chính nghị lực của mình để thoát nghèo bền vững, đến nay cuộc sống của gia đình đã ổn định, xây dựng được căn nhà khang trang trị giá trên 400 triệu đồng. Bên cạnh đó, không chỉ chăm lo phát triển kinh tế gia đình, chị Lữ Thị Xuân còn tích cực tham gia các phong trào, cuộc vận động do các cấp hội phụ nữ phát động, luôn thể hiện tinh thần đoàn kết, sẵn sàng giúp đỡ chị em khác có hoàn cảnh khó khăn, chị cũng tích cực tuyên truyền, vận động chị em trong thôn thay đổi nhận thức để phát triển kinh tế gia đình, vươn lên thoát nghèo bền vững.

 

 

 


Trung tâm VH – TT – TT và Du Lịch
Nguồn tin: Trung tâm VH – TT – TT và Du Lịch

File đính kèm
   

Nhập nội dung ý kiến của bạn.
Nhập tên của bạn.
Nhập email của bạn.