THÔNG TIN PHỔ BIẾN GIÁO DỤC PHÁP LUẬT

UBND HUYỆN NHƯ XUÂN
   

Trường THCS Bãi Trành đổi mới phương pháp dạy học, nâng cao chất lượng giáo dục

Ngày tạo:  28/05/2024 15:19:34
Xác định đổi mới phương pháp dạy và học, nâng cao chất lượng giáo dục là nhiệm vụ trọng tâm, trong thời gian qua trường THCS Bãi Trành tích cực triển khai vận dụng đổi mới phương pháp dạy và học, kiểm tra, đánh giá học sinh trong quá trình học tập. Từ đó chất lượng dạy và học ngày được nâng lên.

       Thực hiện đổi mới nâng cao chất lượng dạy học. Năm học 2023 - 2024, nhà trường đã triển tất cả các quy chế hoạt động trong đơn vị, quy chế hoạt động chuyên môn. Nhà trường có đội ngũ giáo viên đều trẻ khỏe nhiệt tình có tâm huyết với nghề. Hiện nay, nhà trường có 100% giáo viên có trình độ đạt chuẩn và trên chuẩn, thường xuyên được bồi dưỡng về chuyên môn, nghiệp vụ, chú trọng phương pháp dạy học, thông qua các hoạt động của học sinh kiểm tra và đánh giá chất lượng tới tất cả cán bộ, giáo viên, học sinh, trong đó tập trung tổ chức dạy học theo chuẩn kiến thức, kỹ năng của chương trình giáo dục phổ thông cấp THCS. Bên cạnh đó, giáo viên còn tạo điều kiện, hướng dẫn học sinh rèn luyện kỹ năng tự học, tự nghiên cứu sách giáo khoa và tài liệu tham khảo, phát huy năng lực độc lập trong học tập của học sinh. Các tổ chuyên môn đã có nhiều đổi mới trong sinh hoạt, tăng cường trao đổi, thảo luận các chủ đề, nội dung giảng dạy, từ đó rút kinh nghiệm, tháo gỡ khó khăn vướng mắc.

                                                                                              Thầy và trò trường THCS Bãi Trành trong giờ học

       Năm học 2023 - 2024, nhà trường có 22 cán bộ giáo viên với 285 em học sinh. Kết quả chất lượng giáo dục đại trà có chuyển biến tích cực, tỷ lệ học sinh khá, giỏi cao hơn năm trước. Chất lượng mũi nhọn có 42 em đạt giải học sinh giỏi các môn văn hóa cấp huyện, 2 em đạt giải cuộc thi sáng tạo khoa học kỹ thuật cấp huyện, nhà trường được xếp chất lượng giáo dục mũi nhọn ở vị trí thứ 3/19 trường học. Cùng với đổi mới phương pháp dạy và học. Đồng thời, trường đẩy mạnh việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, cuộc vận động “Hai không”, phong trào “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”... Nhờ đó, phong trào thi đua dạy và học trở nên sôi nổi, chất lượng giáo dục của nhà trường không ngừng được nâng lên qua từng năm học.

       Tin tưởng rằng với sự đoàn kết và thực hiện đồng bộ các giải pháp để nâng cao chất lượng giáo dục, thời gian tới thầy và trò Trường THCS Bãi Trành sẽ không ngừng thi đua dạy thật tốt, học thật tốt; Không ngừng nâng cao năng lực ứng xử sư phạm, phấn đấu để nhà trường thực sự là địa chỉ tin cậy của các bậc phụ huynh, là nơi ươm mầm tài năng, chắp cánh ước mơ cho các em học sinh.

 

 

 


Trung tâm VH – TT – TT và Du Lịch
Nguồn tin: Trung tâm VH – TT – TT và Du Lịch

File đính kèm
   

Nhập nội dung ý kiến của bạn.
Nhập tên của bạn.
Nhập email của bạn.