THÔNG TIN PHỔ BIẾN GIÁO DỤC PHÁP LUẬT

UBND HUYỆN NHƯ XUÂN
   

Toàn huyện ra quân phát dọn hành lang giao thông trên tất cả các tuyến đường

Ngày tạo:  28/05/2024 16:31:06
Thực hiện công văn số 1217/UBND, ngày 24/5/2024 của UBND huyện Như Xuân. Về việc thực hiện các giải pháp đảm bảo TT ATGT trên địa bàn huyện và ra quân giải tỏa hành lang an toàn giao thông nhằm làm giảm thiểu TNGT. Theo nội dung công văn chỉ đạo, sáng ngày 28/5 tất cả các xã, thị trấn trong huyện đã đồng loạt ra quân thực hiện phát dọn hành lang, cây cối làm che khuất tầm nhìn của các phương tiện tham gia giao thông trên tất cả các tuyến đường kể cả đường Hồ Chí Minh.

 

                                                            Cán bộ xã và Nhân dân các xã tập trung chặt cây cối ảnh hưởng hành lang giao thông.

      Để tạo sự đồng thuận cao, trước khi tiến hành dọn dẹp, các lực lượng chức năng của xã tuyên truyền, vận động người dân tự giác tháo dỡ, chuyển dọn chướng ngại vật, hàng hóa tập kết kinh doanh trong phạm vi hành lang ATGT; hướng dẫn, hỗ trợ người dân giải tỏa các vi phạm hành lang ATGT, đảm bảo cảnh quan sạch đẹp, tạo hành lang giao thông an toàn, thông thoáng, đồng thời tăng cường công tác tuyên truyền vận động nhân dân chấp hành tốt pháp luật về ATGT, không lấn chiếm lòng, lề đường, vỉa hè làm nơi sản xuất, kinh doanh buôn bán, để vật liệu xây dựng trái phép.

Các lực lượng chức năng của các xã đã tập trung phương tiện chặt các loại cây cối che khuất tầm nhìn trên các tuyến đường 

       Các lực lượng chức năng của xã đã tập trung huy động phương tiện, kiên quyết tháo dỡ các trường hợp vi phạm về mái che, biển quảng cáo, giải tỏa các điểm tập kết vật liệu xây dựng, phát quang cây cối che khuất tầm nhìn giao thông.  Nhằm nâng cao ý thức chấp hành luật và trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân trong công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông, kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm các hành vi cố tình vi phạm pháp luật về trật tự an toàn giao thông. Lập lại kỷ cương pháp luật trong việc chấp hành các quy định của Pháp luật về giao thông đường bộ, đảm bảo đường thông, hè thoáng, đường làng ngõ phố xanh, sạch, đẹp, đảm bảo tầm nhìn cho các phương tiện tham gia giao thông để từng bước ngăn chặn, giảm thiểu tai nạn giao thông, góp phần tích cực xây dựng và hình thành văn hóa giao thông công cộng. Nâng cao ý thức của người dân trong việc đảm bảo vệ sinh môi trường.

 

 

 


Trung tâm VH – TT – TT và Du Lịch
Nguồn tin: Trung tâm VH – TT – TT và Du Lịch

File đính kèm
   

Nhập nội dung ý kiến của bạn.
Nhập tên của bạn.
Nhập email của bạn.