THÔNG TIN PHỔ BIẾN GIÁO DỤC PHÁP LUẬT

UBND HUYỆN NHƯ XUÂN
   

Thôn Đồng Tâm tăng sức hấp dẫn bằng ứng xử văn minh trong du lịch.

Ngày tạo:  07/06/2024 09:12:56
Một trong những yếu tố quan trọng để thu hút du khách đến với điểm du lịch là cách ứng xử văn hóa, văn minh, tạo môi trường du lịch an toàn, thân thiện. Để du khách thực sự hài lòng khi đến với du lịch sinh thái thác Đồng Quan tại thôn Đồng Tâm xã Hóa Quỳ, có sự đồng lòng, chung tay từ các ban ngành đoàn thể thôn trong việc thực hiện văn hóa ứng xử văn minh trong du lịch đang từng bước tác động tích cực đến hoạt động du lịch của xã Hóa Quỳ nói riêng và của huyện Như Xuân nói chung.

 

                 Ông Hà Thanh Xuyến, Bí thư Chi bộ, trưởng thôn Đồng Tâm tuyên tuyền ứng xử văn minh cho các hộ kinh doanh.

       Để có được kết quả đó, không thể không kể đến vai trò của ông Hà Thanh Xuyến, Bí thư Chi bộ, trưởng thôn Đồng Tâm, là một trong những gương tiêu biểu tuyên truyền đến các hộ dân và du khách trong việc ứng xử văn minh. Qua nhiều năm công tác, từ thực tiễn, ông nhận định: “Muốn làm tốt công tác tuyên truyền, vận động ứng xử văn hóa, văn minh tại điểm du lịch thì người đảm nhiệm công việc ấy phải thực sự gương mẫu cùng lo, cùng làm với Nhân dân. Hơn hết, đây là công việc không đơn giản là áp đặt mệnh lệnh hành chính mà phải biết khéo léo, mềm mỏng lắng nghe tâm tư, nguyện vọng, quan tâm, chia sẻ với Nhân dân trong thôn cũng như du khách đến tham quan.

                                                                                      Du khách đến tham quan khu du lịch thác Đồng Quan xã Hóa Quỳ

       Ông Xuyến cho biết sau khi được tham dự lớp tập huấn về ứng xử văn minh do Sở Thông tin - Truyền thông tỉnh Thanh truyền đạt, từ đó ông đã chủ động, tích cực triển khai đến từng hộ dân trong thôn về : “Nội dung bộ quy tắc ứng xử thiên về ngôn ngữ hành chính, người tuyên truyền, phổ biến, triển khai thực hiện phải có phương pháp truyền đạt phù hợp với nhận thức của Nhân dân; làm sao chuyển tải đủ nội dung quy tắc nhưng tạo sự hứng thú, dễ hiểu thì người dân mới có thể thực hiện tốt được”.

                                                                                          Các món ẩm thực tại du lịch sinh thái Thác Đồng Quan xã Hóa Quỳ

       Bên cạnh đó ông đã tuyên truyền, hướng dẫn các hộ kinh doanh thực hiện đúng quy định của pháp luật về các điều kiện kinh  doanh như quy định vệ sinh an toàn thực phẩm, hàng hóa phải rõ nguồn gốc xuất xứ, niêm yết giá hàng hóa, văn minh trong bán hàng, ứng sử lịch sự văn hóa với du khách, trong thời gian qua dịch vụ tại điểm du lịch sinh thái Thác Đồng Quan được chú trọng quan tâm đã làm hài lòng du khách địa phương cũng như du khách thập phương đến với điểm du lịch.

Thực hiện quy tắc ứng xử văn minh du lịch được triển khai rộng rãi sẽ góp phần nâng cao nhận thức của người dân trong thôn và du khách đến tham qua tại Thác Đồng Quan, từng bước hình thành thói quen, hành vi ứng xử văn minh, tạo mối quan hệ tốt đẹp, hài hòa, thân thiện giữa du khách và người dân địa phương... Qua đó xây dựng hình ảnh du lịch hấp dẫn, thân thiện, đưa du lịch sinh thái Thác Đồng Quan, thôn Đồng Tâm nói riêng và huyện Như Xuân nói chung ngày càng phát triển./.

 

 

 


Trung tâm VH – TT – TT và Du Lịch
Nguồn tin: Trung tâm VH – TT – TT và Du Lịch

File đính kèm
   

Nhập nội dung ý kiến của bạn.
Nhập tên của bạn.
Nhập email của bạn.