THÔNG TIN PHỔ BIẾN GIÁO DỤC PHÁP LUẬT

UBND HUYỆN NHƯ XUÂN
   

Hội nghị tiếp xúc với cử tri xã Xuân Bình và Bãi Trành

Ngày tạo:  19/06/2024 09:12:56
Sáng ngày 18/6, Tại xã Xuân Bình, tổ số 5 Đại biểu HĐND huyện khóa XXI, nhiệm kỳ 2021 – 2026, gồm các ông bà : Lê Văn Thuận, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; Mai Anh Tiến, UV BTV HU, Trưởng Công An huyện; Lữ Văn Dũng, Phó Bí thư Đảng ủy xã Xuân Hòa; Nguyễn Sỹ Hoa, Phó Trưởng ban KTXH – HĐND huyện; Lô Thị Ngọc, Phó Chủ tịch Hội Phụ nữ xã Xuân Bình đã có buổi tiếp xúc với cử tri xã Xuân Bình và Bãi Trành. Tham dự hội nghị có các đồng chí lãnh đạo Đảng ủy, HĐND, UBND, các ngành đoàn thể và cử tri 2 xã Xuân Bình và Bãi Trành.

 

                                                                                               Toàn cảnh hội nghị

 

                                                                                                  Đại biểu HĐND huyện thông qua các báo cáo tại hội nghị

      Sau khi nghe đại diện tổ đại biểu HĐND huyện báo cáo với cử tri về dự kiến nội dung, chương trình Kỳ họp thứ 13 sắp tới và báo cáo tình hình kinh tế XH-QP-AN 6 tháng đầu năm, phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024. Báo cáo giải quyết các ý kiến, kiến nghị của cử tri tại các kỳ họp trước. Với tinh thần dân chủ, thẳng thắn, cử tri 2 xã Xuân Bình và Bãi Trành đã vui mừng phấn khởi trước những kết quả đạt được của huyện, đồng thời kiến nghị một số vấn đề mà cử tri quan tâm .

                                                                                                    Các cử tri kiến nghị những vấn đề cần quan tâm giải quyết

       Cử tri 2 xã đề nghị huyện quan tâm đó là: Đề nghị huyện kiểm tra lại việc thi công đường giao thông vào Làng Má hiện nay đang được thi công, cử tri xét thấy không đảm bảo chất lượng; vấn đề xét hộ nghèo cần phải đến thực tế từng hộ gia đình xem xét cụ thể; đề nghị Điện Lực lắp đặt trạm hạ thế tại thôn 5 xã Xuân Bình vì hiện nay điện sử dụng quá yếu và đầu tư tu sửa lại đường điện xương cá thôn 12 đồng thời xóa công tơ tổng tại địa bàn Xuân Bình và Bãi Trành; Huyện quan tâm chỉ đạo các nhà máy chế biến lâm sản tại khu vực thôn Hào gây khói bụi ô nhiễm môi trường; huyện quan tâm đến môi trường tại trại chăn nuôi Lợn ở Bãi Trành vì gây ra mùi hôi thối; huyện cần quan tâm đến các cháu học sinh không đạt điểm thi tuyển vào lớp 10 trường công lập, các cháu sẽ theo học ở đâu, tương lai của các cháu sẽ như thế nào.

Ông Lê Văn Thuận, Phó Bí thư thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện tiếp thu và giải trình các ý kiến kiến nghị của cử tri

       Sau khi lắng nghe các ý kiến, kiến nghị của cử tri, lãnh đạo 2 xã Xuân Bình và Bãi Trành đã giải trình một số vấn đề thuộc thẩm quyền. Thay mặt đoàn đại biểu HĐND huyện, Ông Lê Văn Thuận, Phó Bí thư thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện đã giải trình với cử tri những vấn đề thuộc thẩm quyền, đồng thời tiếp thu toàn bộ ý kiến kiến nghị của cử tri để trình kỳ họp sắp tới và đề nghị 2 xã Xuân Bình và Bãi trành cần tích cực thực hiện các phong trào thi đua yêu nước, lập thành tích cao nhất chào mừng các ngày lễ lớn của đất nước và chào mừng 75 năm ngày thành lập Đảng bộ huyện Như Xuân, tích cực hiến đất hiến cây, công trình kiến trúc để giải phóng mặt bằng, xây dựng các tuyến đường giao thông, góp phần xây dựng Nông thôn mới.

 

 

 


Trung tâm VH – TT – TT và Du Lịch
Nguồn tin: Trung tâm VH – TT – TT và Du Lịch

File đính kèm
   

Nhập nội dung ý kiến của bạn.
Nhập tên của bạn.
Nhập email của bạn.