THÔNG TIN PHỔ BIẾN GIÁO DỤC PHÁP LUẬT

UBND HUYỆN NHƯ XUÂN
   

Hội Cựu chiến binh huyện Như Xuân tổng kết phong trào thi đua “ Cựu Chiến binh gương mẫu” giai đoạn 2019 - 2024.

Ngày tạo:  26/06/2024 20:36:45
Sáng ngày 25/6, Hội Cựu chiến binh huyện Như Xuân tổ chức hội nghị tổng kết phong trào thi đua “ CCB gương mẫu” giai đoạn 2019 - 2024; đề ra phương hướng, mục tiêu, giai đoạn 2024- 2029. Dự hội nghị có các đồng chí Phạm Văn Luân, Phó Chủ tịch Hội Cựu chiến binh tỉnh Thanh Hóa; Lê Văn Thuận, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; các đồng chí Phó Chủ tịch UBND huyện; đại diện lãnh đạo các ban của Tỉnh hội; Công an huyện; các ban ngành, đoàn thể huyện; Bí thư, Phó Bí thư Đảng ủy; Chủ tịch Hội Cựu chiến binh 16 xã thị trấn; các tập thể, cá nhân tiêu biểu đã về dự.

 

                                                                                                                       Đại biểu tham dự hội nghị

 

                                                                    Đồng chí Lường Ngọc Tứ, Chủ tịch Hội CCB huyện phát biểu khai mạc hội nghị.

       Giai đoạn 2019 - 2024, dưới sự lãnh đạo của các cấp ủy Đảng; sự chỉ đạo của BCH Tỉnh Hội, sự phối hợp giúp đỡ của chính quyền, MTTQ, các ban, ngành đoàn thể từ huyện đến cơ sở, cán bộ hội viên CCB toàn huyện đã không ngừng phát huy bản chất, truyền thống " Bộ đội cụ Hồ"; Đẩy mạnh phong trào thi đua "CCB gương mẫu", gắn với phong trào thi đua yêu nước. Phong trào thi đua “CCB gương mẫu” đã phát triển toàn diện cả bề rộng và chiều sâu, tạo động lực thúc đẩy cho các cấp Hội, cán bộ hội viên CCB phấn đấu thực hiện các nhiệm vụ, mục tiêu thi đua của Hội đề ra; góp phần xây dựng tổ chức hội TSVM về chính trị, tư tưởng và tổ chức, xứng đáng là lực lượng nòng cốt và chỗ dựa tin cậy của Đảng chính quyền và Nhân dân.

       Nổi bật là phong trào “CCB gương giúp nhau giảm nghèo, làm kinh tế giỏi” nâng cao đời sống, chăm lo bảo vệ lợi ích chính đáng, hợp pháp của Cựu chiến binh. Thực hiện chương trình trọng tâm CCB“ Giúp nhau giảm nghèo, làm kinh tế giỏi, nâng cao đời sống hội viên” thu hút sự tham gia tích cực của các tổ chức Hội với mục tiêu “Giảm hộ nghèo, cận nghèo, nhanh và bền vững, tăng hộ khá và giàu, tăng xã không còn CCB nghèo”. Phong trào thi đua đã khơi dậy tinh thần vượt khó, động viên hội viên và gia đình CCB khắc phục khó khăn, vươn lên trong cuộc sống; có nhiều hội viên tích cực làm kinh tế từ trang trại, gia trại, gia trại tổng hợp. Phát huy truyền thống, nghĩa tình đồng đội, hội viên CCB tích cực đóng góp xây dựng quỹ, xóa nhà tạm bợ dột nát, trong 5 năm qua Hội đã giúp nhau tiền mặt trên 540 triệu đồng, vật liệu trị giá hơn 56 triệu đồng và 1.850 ngày công; xóa được 15 nhà tranh tre, tạm bợ, dột nát cho hội viên CCB có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn về nhà ở ổn định cuộc sống.Trong công tác “Đền ơn đáp nghĩa”, “Uống nước nhớ nguồn”, Hội CCB và Đoàn thanh niên thường xuyên động viên, thăm hỏi giúp đỡ các gia đình CCB, Cựu TNXP có hoàn cảnh khó khăn, thanh niên lên đường nhập ngũ. Đặc biệt là các hoạt động “Thắp nến tri ân” nhân ngày 27/7,và đón Tết nguyên đán hằng năm, tại Nghĩa trang liệt sỹ của huyện và các nhà bia tưởng niệm ở các xã, thị trấn.

                                                                                                                                               Đại biểu thảo luận tại hội nghị

       Tại hội nghị, các đại biểu đã thảo luận, thống nhất mục tiêu, nhiệm vụ và giải pháp tiếp tục thực hiện có hiệu quả phong trào thi đua "Cựu chiến binh gương mẫu" giai đoạn 2024 – 2029.

                                 Đồng chí Phạm Văn Luân, Phó Chủ tịch Hội Cựu chiến binh tỉnh Thanh Hóa phát biểu tại hội nghị.

 

               Đồng chí Lê Văn Thuận, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Như Xuân phát biểu tại hội nghị.

       Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Phạm Văn Luân, Phó Chủ tịch Hội Cựu chiến binh tỉnh; đồng chí Lê Văn Thuận, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện ghi nhận và nhiệt liệt biểu dương những kết quả mà các cấp hội và hội viên Hội CCB huyện nhà đạt được trong phong trào thi đua “CCB gương mẫu” giai đoạn 2019 – 2024. Để phong trào thi đua “CCB gương mẫu” trở thành phong trào hành động cách mạng sâu trọng trong cán bộ, hội viên, thực sự là “trụ cột” gắn kết và xây dựng tổ chức Hội ngày càng vững mạnh toàn diện; đồng thời các đồng chí nhấn mạnh một số nhiệm vụ trọng tâm để các cấp hội thực hiện trong thời gian tới đó là: Đẩy mạnh hơn nữa công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho cán bộ, đảng viên và Nhân dân về vai trò, vị trí của tổ chức Hội CCB Việt Nam trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Phát huy tính tích cực, trách nhiệm chính trị của Hội CCB trong xây dựng và bảo vệ Đảng, Nhà nước, Nhân dân và chế độ XHCN; bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, các hoạt động “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” và âm mưu “diễn biến hòa bình” của các thế lực thù địch; góp phần xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh; xây dựng Hội CCB thực sự là chỗ dựa tin cậy của cấp ủy đảng, chính quyền và Nhân dân. Phát huy bản chất, truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ”, tiếp tục triển khai thực hiện tốt các phong trào thi đua “CCB gương mẫu” bằng các hoạt động, việc làm cụ thể, thiết thực, tạo hiệu quả rõ nét, thực chất, gắn với việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Tập trung đẩy mạnh phong trào “CCB giúp nhau giảm nghèo, làm kinh tế giỏi”; động viên CCB tích cực tham gia phát triển kinh tế, tham gia bảo vệ an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội tại địa phương.

Đồng chí Phạm Văn Luân, Phó Chủ tịch Hội Cựu chiến binh tỉnh Thanh Hóa trao Bằng khen của TW Hội CCB Việt Nam cho tập thể Hội CCB huyện Như Xuân

 

       Đồng chí Lê Văn Thuận, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Như Xuân trao giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích tiêu biểu trong phong trào thi đua “Cựu Chiến binh gương mẫu” giai đoạn 2019 – 2024.

 

                                                                Đồng chí Lường Ngọc Tứ, Chủ tịch Hội CCB huyện tặng Giấy khen cho các cá nhân.

       Nhân dịp này đã tặng Bằng khen của TW Hội CCB Việt Nam cho tập thể Hội CCB huyện Như Xuân; tặng Giấy khen của Chủ tịch UBND huyện cho 7 tập thể, 18 cá nhân; tặng Giấy khen của Chủ tịch Hội CCB huyện cho 6 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “ Cựu Chiến binh gương mẫu”, giai đoạn 2019-2024. Tại hội nghị đã biểu quyết cử 4 đại biểu tham dự Đại hội thi đua “CCB gương mẫu” tỉnh Thanh Hóa lần thứ VII.

 

 

 


Trung tâm VH – TT – TT và Du Lịch
Nguồn tin: Trung tâm VH – TT – TT và Du Lịch

File đính kèm
   

Nhập nội dung ý kiến của bạn.
Nhập tên của bạn.
Nhập email của bạn.