THÔNG TIN PHỔ BIẾN GIÁO DỤC PHÁP LUẬT

UBND HUYỆN NHƯ XUÂN
   

Như Xuân: Tổng kết năm học 2023 - 2024, triển khai nhiệm vụ năm học 2024 - 2025

Ngày tạo:  09/08/2024 07:13:59
Sáng ngày 8/8. UBND huyện tổ chức hội nghị tổng kết năm học 2023 - 2024, triển khai nhiệm vụ năm học 2024 - 2025. Tham dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Đức Đồng, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện; đồng chí Lê Anh Tuấn, HUV, Phó Chủ tịch UBND huyện phụ trách lĩnh vực văn hóa - xã hội. Đại diện lãnh đạo các, ban, ngành, đoàn thể huyện; Văn phòng HĐND, UBND huyện; Chủ tịch UBND các xã, thị trấn; Hiệu trưởng các trường THPT Như Xuân, THPT Như Xuân II, THCS và THPT Như Xuân, Giám đốc Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp, Giáo dục thường xuyên huyện; Hiệu trưởng các trường Mầm non, Tiểu học, Tiểu học và THCS, THCS trong toàn huyện, các tập thể, cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong năm học đã về dự. Đồng chí Lê Anh Tuấn, HUV, Phó Chủ tịch UBND huyện khai mạc hội nghị.

 

                                                                                            Toàn cảnh hội nghị

                                                                                           Đại biểu tham dự hội nghị

                                         Đồng chí Lê Anh Tuấn, HUV, Phó Chủ tịch UBND huyện phát biểu khai mạc hội nghị.

       Năm học 2023 – 2024 được sự quan tâm lãnh chỉ đạo của Sở Giáo dục và Đào tạo, cấp ủy Đảng, chính quyền, các ban, ngành đoàn thể từ huyện đến cơ sở, sự ủng hộ của Nhân dân các dân tộc huyện nhà, sự cố gắng nỗ lực của đội ngũ cán bộ giáo viên và học sinh toàn huyện, Ngành giáo dục Như Xuân đã hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ năm học đề ra, góp phần cùng Đảng bộ và Nhân dân trong huyện hoàn thành các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội.

       Toàn huyện có 52 đơn vị, trường học với 790 nhóm lớp và 19.228 học sinh. Các trường thực hiện tốt nội dung chương trình giáo dục Mầm non, chất lượng chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục trẻ tiếp tục chuyển biến tốt. Mẫu giáo ra lớp đạt tỷ lệ đạt tỷ lệ 100,6% , tỷ lệ trẻ suy dinh dưỡng số cháu đến trường giảm so với năm học trước. Bậc tiểu học các trường đã thực hiện tốt chủ đề năm học của ngành, chất lượng dạy và học được nâng lên đáng kể. Đối với lớp 1, lớp 2, lớp 3, lớp 4 tỷ lệ học sinh hoàn thành tốt trở lên đạt 42,1%,  tỷ lệ học sinh chưa hoàn thành còn 1,9%.

       Đối với lớp 5 tỷ lệ học sinh hoàn thành tốt các môn học Toán là 41,79% , Tiếng Việt là 44% , Tiếng Anh là 28,4%. Kết quả tổ chức các kỳ giao lưu, hội thi nhằm nâng cao chất lượng giáo dục đại trà, chất lượng giáo dục mũi nhọn tăng hơn so với năm học trước.

 Đồng chí Đỗ Văn Chung, HUV, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện thông qua báo cáo tổng kết năm học tại hội nghị

       Khối 6, 7, 8 xếp loại tốt đạt 7,5 %, xếp loại khá 29,69% , xếp loại đạt 60,31%, xếp loại chưa đạt 2,5%.  Khối  9 đạt học lực khá, giỏi là 49,7% ; trung bình 50,3% . Công tác đầu tư cho chất lượng mũi nhọn tiếp tục được các đơn vị quan tâm đầu tư, chất lượng từng bước được cải thiện đáng kể.

       Thi giao lưu học sinh giỏi các lớp 6,7,8, 9 cấp huyện có 540 lượt học sinh đạt giải, đạt tỷ lệ 57% ; Thi khoa học kỹ thuật dành cho học sinh phổ thông có 13 sản phẩm đạt giải cấp huyện; có 01 sản phẩm đạt giải Ba cấp tỉnh.Kỳ thi cho học sinh giỏi lớp 9 cấp tỉnh có 35 em đạt giải, xếp thứ 20/27 huyện, thị, thành phố; xếp thứ 4/11 huyện miền núi. Tăng 01 bậc so với năm học trước. Kỳ thi lớp 10 chuyên Lam Sơn đã có 01 học sinh thi đỗ vào trường môn tiếng Anh

       Bậc giáo dục Phổ thông, chất lượng giáo dục mũi nhọn đạt 25 giải trong kỳ thi học sinh giỏi tỉnh, giảm 4 giải so với năm học trước; chất lượng giáo dục đại trà ngày càng được nâng lên, cụ thể: Kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT gia có 8 em học sinh điểm 10, tỉ lệ tốt nghiệp đạt 99,8%; điểm thi 3 môn xét tuyển vào đại học đã có 51em đạt mức điểm từ 27 điểm trở lên tăng 11 em so với năm học trước, trong đó 3 học sinh được Sở Giáo dục và Đào tạo biểu dương khen thưởng  có tổ hợp xét điểm đại học cao và điểm thi Tốt nghiệp THPT cao.

 

                                                                                   Đại biểu thảo luận tại hội nghị

       Thảo luận tại hội nghị các đại biểu đã đánh giá lại những kết quả nổi bật những cách làm hay trong công tác giáo dục, chỉ ra những tồn tại, hạn chế để khắc phục, đưa ra các giải pháp mới thực hiện trong năm học 2024 – 2025.

                     Đồng chí Nguyễn Đức Đồng, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

       Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Đức Đồng, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện ghi nhận và biểu dương những thành tích xuất sắc mà ngành Giáo dục huyện đã đạt được trong năm học vừa qua. Để tạo nền tảng phát triển bền vững, năm học 2024 - 2025,  đồng chí đề nghị ngành Giáo dục, các cấp ủy đảng, chính quyền địa phương cần thực hiện tốt một số nhiệm vụ. Tăng cường công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, xây dựng đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục các cấp thực sự gương mẫu, là tấm gương cho học sinh noi theo. Đẩy mạnh công tác giáo dục lý tưởng cách mạng, tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, kỹ năng sống, kỹ năng nghề nghiệp, tạo việc làm cho học sinh; tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong các nhà trường. Quan tâm đào tạo, bồi dưỡng họ sinh giỏi, học sinh năng khiếu ở các cấp học để nâng cao chất lượng các kỳ thi học sinh giỏi. Tăng cường cơ sở vật chất, xây dựng trường đạt chuẩn Quốc gia gắn với nhiệm vụ xây dựng Nông thôn mới ở địa phương, đơn vị.

Đồng chí Nguyễn Đức Đồng, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện tặng danh hiệu tập thể “Lao động tiên tiến năm học 2023 - 2024 cho 6 tập thể

       Nhân dịp này, đồng chí Nguyễn Đức Đồng, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện đã tặng danh hiệu tập thể “Lao động tiên tiến năm học 2023 - 2024 cho 6 tập thể; tặng Giấy khen cho 2 tập thể,  55 cá nhân đã có thành tích trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024, tặng Giấy khen cho 3 tập thể, 29 cá nhân đạt thành tích cao trong kỳ tham gia Hội khỏe Phù đổng toàn quốc lần thứ X, năm 2024.

Đồng chí Nguyễn Đức Đồng, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện tặng giấy khen cho các tập thể, cá nhân đã có thành tích trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024

                                 Đồng chí Lê Anh Tuấn, HUV, Phó Chủ tịch UBND huyện  trao thưởng cho các em học sinh

 

 

Lãnh đạo Hội Khuyến học huyện trao thưởng cho các tập thể, cá nhân đạt thành tích cao trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024

       Ngoài ra Hội Khuyến học huyện đã khen thưởng cho 55 học sinh, 6 tập thể , 8 giáo viên đạt thành tích cao trong  kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 và kỳ thi lớp 10 THPT năm học 2024 - 2025. Thưởng cho 3 tập thể,  29 cá nhân đạt thành tích cao trong kỳ thi tham gia Hội khỏe Phù đổng toàn quốc lần thứ X, năm 2024.

 

 

 


Trung tâm VH – TT – TT và Du Lịch
Nguồn tin: Trung tâm VH – TT – TT và Du Lịch

File đính kèm
   

Nhập nội dung ý kiến của bạn.
Nhập tên của bạn.
Nhập email của bạn.