THÔNG TIN PHỔ BIẾN GIÁO DỤC PHÁP LUẬT

UBND HUYỆN NHƯ XUÂN
   

Như Xuân: Hỗ trợ 03 nhà “Mái ấm công đoàn” – Hoạt động ý nghĩa, thiết thực của tổ chức Công đoàn

Ngày tạo:  13/08/2024 07:34:54
Nhằm giúp đoàn viên, CNVCLĐ khó khăn về nhà ở an tâm lao động, công tác, chiều ngày 09/8, Liên đoàn lao động huyện tổ chức Lễ bàn giao 3 “Mái ấm công đoàn” cho 3 công đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện, được Liên đoàn Lao động tỉnh hỗ trợ cho đoàn viên, CNVCLĐ huyện Như Xuân trong năm 2024, và cũng là một trong những hoạt động chào mừng kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929-28/7/2024) và 75 năm ngày thành lập Đảng bộ huyện Như Xuân (25/8/1949- 25/8/2024)

 

LĐLĐ huyện Như Xuân, trao kinh phí hỗ trợ nhà “Mái ấm công đoàn” cho đoàn viên Lê Hữu Đồng, Công đoàn cơ sở xã Cát Tân

 

LĐLĐ huyện Như Xuân, trao kinh phí hỗ trợ nhà “Mái ấm công đoàn” cho đoàn viên Đỗ Thị Mai, Trường Mầm non Thanh Xuân

 

LĐLĐ huyện Như Xuân, trao kinh phí hỗ trợ nhà “Mái ấm công đoàn” cho đoàn viên Hồ Thị Nhung, Trường Mầm non Thanh Xuân

       Nắm bắt hoàn cảnh khó khăn của đoàn viên, LĐLĐ huyện Như Xuân cùng Công đoàn cơ sở đã làm hồ sơ trình Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh Thanh Hóa xét duyệt từ Quỹ hỗ trợ Đoàn viên để xây dựng cho 3 đoàn viên những căn nhà “Mái ấm Công đoàn” kiên cố, khang trang.

Sau một thời gian khởi công xây dựng, “Mái ấm Công đoàn” của gia đình chị Mai, chị Nhung và anh Đồng đã hoàn thành và đưa vào sử dụng. Trong đó gia đình chị Mai, chị Nhung đã được hỗ trợ 35.000.000 đồng, anh Đồng được hỗ trợ 40.000.000 đồng từ Quỹ hỗ trợ đoàn viên của LĐLĐ tỉnh Thanh Hóa, còn lại là số tiền tích lũy của gia đình và anh em giúp đỡ.

Đồng chí Đoàn Đức Lưu – Uỷ viên BCH LĐLĐ tỉnh, Chủ tịch LĐLĐ huyện Như Xuân thăm hỏi, động viên các đoàn viên được hỗ trợ làm nhà “Mái ấm công đoàn”

       Tại các điểm bàn giao nhà, Chủ tịch LĐLĐ huyện Như Xuân Đoàn Đức Lưu đã thăm hỏi, động viên các đoàn viên cố gắng ổn định cuộc sống sau khi có nơi ở kiên cố, khang trang. Đồng thời mong muốn từng đoàn viên an tâm công tác, phấn đấu hơn nữa trong thực hiện nhiệm vụ và tích cực tham gia vào các hoạt động do CĐCS phát động.

Đồng chí cho biết thêm, chương trình hỗ trợ “Mái ấm Công đoàn” đã và đang trở thành một hoạt động xã hội có sức lan tỏa sâu rộng, thể hiện tinh thần đoàn kết, tương thân, tương ái “lá lành đùm lá rách” được đông đảo đoàn viên Công đoàn và người lao động đồng tình hưởng ứng. Qua chương trình góp phần tạo dựng niềm tin, hiện thực hóa những ước mơ an cư của đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn./.

 

 


Trung tâm VH – TT – TT và Du Lịch
Nguồn tin: Trung tâm VH – TT – TT và Du Lịch

File đính kèm
   

Nhập nội dung ý kiến của bạn.
Nhập tên của bạn.
Nhập email của bạn.