THÔNG TIN PHỔ BIẾN GIÁO DỤC PHÁP LUẬT

UBND HUYỆN NHƯ XUÂN
   

Hóa Quỳ khởi công xây dựng nhà ở cho hộ nghèo tại thôn Thịnh Lạc

Ngày tạo:  16/08/2024 09:48:28
Lập thành tích chào mừng kỷ niệm 75 năm ngày thành lập Đảng bộ huyện Như Xuân, 60 năm ngày thành lập Đảng bộ xã Hóa Quỳ. Sáng ngày 15/8, xã Hóa Quỳ tổ chức Lễ khởi công xây dựng nhà ở cho hộ Bà Quách Thị Vân, Thôn Thịnh Lạc, là hộ nghèo có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở. Dự buổi lễ có các đồng chí lãnh đạo xã Hóa Quỳ; Bí thư, Trưởng thôn Thịnh Lạc và anh em dòng họ.

 

                                Các đồng chí lãnh đạo xã Hóa Quỳ cùng gia đình Bà Quách Thị Vân bên ngôi nhà cũ xuống cấp

        Gia đình Bà Quách Thị Vân, thuộc đối tượng hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, bị bệnh hiểm nghèo chỉ có 2 mẹ con. Hiện tại đang sinh sống trong căn nhà 2 gian đã xuống cấp nghiêm trọng, không có điều kiện để làm nhà, thường xuyên ốm đau bệnh tật, do đó đã ảnh hưởng rất lớn đến cuộc sống sinh hoạt hàng ngày của gia đình. Ban chỉ đạo cuộc vận động hỗ trợ xây dựng nhà ở cho hộ nghèo xã Hóa Quỳ đã quyết định hỗ trợ 70 triệu đồng, trong đó xã Hóa Quỳ hỗ trợ 30 triệu đồng, nguồn vốn theo Quyết định 1719 của Chính phủ 40 triệu đồng, ngoài ra Ngân hàng CSXH huyện hỗ trợ vay vốn 40 triệu đồng. Số tiền còn lại gia đình vay mượn anh em dòng họ và sự hỗ trợ của Nhân dân trong thôn. Dự kiến ngôi nhà sẽ được xây dựng với tổng kinh phí khoảng 220 triệu đồng, trong thời gian gần 2 tháng sẽ đưa vào sử dụng, với diện tích sử dụng là 140 m2.

                                      Các đồng chí lãnh đạo xã Hóa Quỳ khởi công xây dựng nhà ở cho Bà Quách Thị Vân

        Đây là chủ trương lớn của Đảng và Nhà nước đối với các hộ nghèo có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở, nhằm chia sẻ, giúp đỡ gia đình bớt khó khăn, yên tâm sinh sống, làm kinh tế, vươn lên trong cuộc sống.

 

 


Trung tâm VH – TT – TT và Du Lịch
Nguồn tin: Trung tâm VH – TT – TT và Du Lịch

File đính kèm
   

Nhập nội dung ý kiến của bạn.
Nhập tên của bạn.
Nhập email của bạn.