THÔNG TIN PHỔ BIẾN GIÁO DỤC PHÁP LUẬT

UBND HUYỆN NHƯ XUÂN
   

Huyện Như Xuân: Trao thưởng cho cán bộ, chiến sỹ Công an huyện đã có thành tích xuất sắc trong đấu tranh, phòng chống tội phạm

Ngày tạo:  16/08/2024 09:52:15
Nhân dịp kỷ niệm 79 năm Ngày truyền thống lực lượng Công an nhân dân (19/8/1945 – 19/8/2024). Chiều ngày 14/8, UBND huyện tổ chức trao thưởng cho cán bộ, chiến sỹ Công an huyện đã có thành tích xuất sắc trong đấu tranh phòng, chống tội phạm. Tham dự buổi lễ có đồng chí Lương Thị Hoa, Bí thư Huyện ủy; các đồng chí trong Ban Thường vụ Huyện ủy; lãnh đạo Quân sự huyện; các ban, ngành, đoàn thể huyện; các đồng chí cán bộ, chiến sỹ Công an huyện; Trưởng Công an các xã, thị trấn đã về dự.

 

Toàn cảnh buổi trao thưởng cho Công an huyện Như Xuân đã có thành tích xuất sắc trong đấu tranh, phòng chống tội phạm.

        Trong thời gian qua, qua công tác nắm bắt tình hình, điều tra cơ bản trên không gian mạng, Công an huyện Như Xuân phát hiện nhóm đối tượng hoạt động phạm tội “ Sử dụng mạng máy tính, mạng viễn thông, phương tiện điện tử thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản và rửa tiền” và tiến hành áp dụng các biện pháp nghiệp vụ để đấu tranh. Ngày 10/4/2024, Công an huyện Như Xuân điều tra làm rõ vụ án “ Sử dụng mạng máy tính, mạng viễn thông, phương tiện điện tử thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản và rửa tiền” với thủ đoạn giả danh nhân viên ngân hàng gọi điện tư vấn mở thẻ tín dụng sau đó đánh cắp thông tin tài khoản để chiếm đoạt tiền trong tài khoản đó. Sau khi chiếm được tiền các đối tượng chuyển trực tiếp lên các sàn thương mại điện tử đặt mua hàng Online ( chủ yếu là các sản phẩm của Apple), tiếp đó các đối tượng thuê người nhận hộ hàng, chuyển lại cho các đối tượng để bán thu về “ tiền sạch”. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, đến nay Công an huyện đã triệu tập, bắt giữ 18 đối tượng. Ngoài ra còn làm rõ thêm trên 20 đối tượng khác có liên quan, Công an huyện Như Xuân đã tiếp tục truy bắt.

                                    Đồng chí Thượng tá Mai Anh Tiến, Trưởng Công an huyện báo cáo quá trình điều tra vụ án

       Kết quả điều tra bước đầu xác định từ tháng 4/2024 đến nay nhóm các đối tượng này đã thực hiện hành vi chiếm đoạt và rửa số tiền trên 70 tỷ đồng. Công an huyện Như Xuân đã thu giữ 35 máy điện thoại, 01 máy tính, 02 xe ô tô, toàn bộ phần mềm gọi điện lừa đảo của các đối tượng với 12 đầu số điện thoại ảo, hơn 7.847 cuộc gọi lừa lấy thông tin để chiếm đoạt tiền, toàn bộ file âm thanh ghi âm các cuộc gọi và phần mềm Fake địa chỉ IP của nhóm đối tượng này.

 

Đồng chí Lương Thị Hoa, Bí thư Huyện ủy và đồng chí Nguyễn Đức Đồng, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện tặng hoa và trao thưởng cho cán bộ, chiến sỹ Công an huyện đã có thành tích xuất sắc trong đấu tranh phòng, chống tội phạm.

       Trước những thành tích xuất sắc trong công tác đấu tranh, phòng chống tội phạm, đồng chí Lương Thị Hoa, Bí thư Huyện ủy và đồng chí Nguyễn Đức Đồng, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện đã tặng hoa và trao thưởng 15 triệu đồng cho cán bộ, chiến sỹ Công an huyện đã có thành tích xuất sắc trong đấu tranh phòng, chống tội phạm.

 

Đồng chí Lương Thị Hoa, Bí thư Huyện ủy phát biểu chúc mừng lãnh đạo, cán bộ, chiến sỹ Công an huyện nhân dịp kỷ niệm 79 năm Ngày truyền thống lực lượng Công an nhân dân.

       Phát biểu chúc mừng tại buổi lễ, đồng chí Lương Thị Hoa, Bí thư Huyện ủy ghi nhận, biểu dương những đóng góp tích cực của lực lượng Công an huyện trong công tác giữ gìn an ninh, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn, góp phần cùng Đảng bộ huyện đạt được những thành tựu khá toàn diện trên tất cả các lĩnh vực. Đồng thời đồng chí Bí thư Huyện ủy mong muốn trong thời gian tới, lực lượng Công an huyện tiếp tục phát huy truyền thống Công an Nhân dân, quan tâm, xây dựng lực lượng vững mạnh để thực hiện tốt nhiệm vụ; tiếp tục quán triệt sâu sắc các chủ trương của Đảng, pháp luật của Nhà nước, chỉ đạo của Công an các cấp để tham mưu với huyện lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện có hiệu quả chủ trương, giải pháp bảo đảm an ninh trật tự trên địa bàn; không ngừng đổi mới, nâng cao chất lượng các mặt công tác; trong tháng 8 trên địa bàn huyện có nhiều hoạt động diễn ra chào mừng kỷ niệm 75 năm ngày thành lập Đảng bộ huyện, đồng chí Bí thư Huyện ủy đề nghị các đồng chí cán bộ Công an huyện cần chủ động nắm chắc tình hình, kịp thời ngăn chặn, đấu tranh, xử lý có hiệu quả các vụ việc, tình huống phức tạp phát sinh, kiên quyết không để bị động bất ngờ. 

 

Đồng chí Lương Thị Hoa, Bí thư Huyện ủy cùng các đồng chí trong đoàn tặng hoa chúc mừng lãnh đạo, cán bộ, chiến sỹ Công an huyện nhân dịp kỷ niệm 79 năm Ngày truyền thống lực lượng Công an nhân dân.

       Nhân dịp này, các đồng chí lãnh đạo huyện đã tặng hoa chúc mừng lãnh đạo, cán bộ, chiến sỹ Công an huyện nhân dịp kỷ niệm 79 năm Ngày truyền thống lực lượng Công an nhân dân.

 

 


Trung tâm VH – TT – TT và Du Lịch
Nguồn tin: Trung tâm VH – TT – TT và Du Lịch

File đính kèm
   

Nhập nội dung ý kiến của bạn.
Nhập tên của bạn.
Nhập email của bạn.