THÔNG TIN PHỔ BIẾN GIÁO DỤC PHÁP LUẬT

UBND HUYỆN NHƯ XUÂN
   

Hơn 19 nghìn học sinh trên địa bàn huyện phấn khởi bước vào khai giảng năm học mới

Ngày tạo:  06/09/2024 09:35:51
Cùng với học sinh cả nước, sáng 5/9, các trường học trên địa bàn huyện Như Xuân đồng loạt tổ chức lễ khai giảng năm học 2024 – 2025 với nhiều quyết tâm và khí thế mới.

 

                                                            Hình ảnh Toàn cảnh lễ khai giảng tại các trường học

       Năm học 2024 – 2025, huyện Như Xuân có 52 đơn vị trường học với 701 nhóm, lớp và hơn 19.000 học sinh, tăng 214 học sinh so với năm học trước. Trong thời tiết thuận lợi, lễ khai giảng diễn ra với không khí vui tươi, trang trọng. Các em học sinh trong bộ quần áo mới, cầm theo cờ hoa hân hoan chào đón ngày khai trường. Nhân dịp khai giảng năm học mới, các đồng chí lãnh đạo huyện đã đến dự lễ khai giảng nhằm động viên, khích lệ các thầy cô giáo và các em học sinh trên địa bàn huyện phấn đấu giữ vững phong trào học tập và đạt được nhiều thành tích cao hơn nữa trong năm học mới.

Trong không khí trang nghiêm, các đại biểu cùng toàn thể cán bộ, giáo viên và các em học sinh trên địa bàn huyện Như Xuân đã được nghe thư của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm gửi đến ngành giáo dục nhân dịp khai giảng năm học mới 2024 – 2025.

       Tại trường THCS & THPT Như Xuân, đồng chí Lương Thị Hoa, Bí thư Huyện ủy đến dự và chung vui ngày khai giảng năm học mới 2024 – 2025. Cùng dự buổi lễ có đại diện lãnh đạo các ban ngành đoàn thể cấp huyện; đại diện lãnh đạo xã Thanh Quân cùng toàn thể cán bộ, giáo viên và các em học sinh nhà trường đã về dự.

Trong năm học vừa qua, nhà trường đã hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Chất lượng giáo dục được nâng lên một cách toàn diện, số lượng học sinh đạt giải các môn văn hóa cấp huyện, cấp tỉnh năm sau cao hơn năm trước; kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2024-2025, điểm trung bình tổng các môn thi là 24,58 điểm; kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 đạt 100%, trong đó có 13 học sinh đạt 27 điểm trở lên, tổng 3 môn xét Đại học, cao nhất là 28.25 điểm. Năm học 2024-2025, nhà trường có tổng số 1.058 học sinh, trong đó có 129 em học sinh khối 6 và 220 học sinh khối 10. Phát huy những thành tích đã đạt được năm học trường THCS &THPT Như Xuân đề ra một số nhiệm vụ trọng tâm như: Tích cực đổi mới phương pháp dạy học và kiểm tra đánh giá; chú trọng giáo dục đạo đức, lối sống, kỹ năng cho học sinh và ý thức trách nhiệm của công dân đối với xã hội, cộng đồng. Thực hiện tốt chương trình giáo dục phổ thông mới. Xây dựng cơ sở vật chất và cảnh quan sư phạm nhà trường ngày càng khang trang sạch đẹp.

Đồng chí Lương Thị Hoa, Bí thư Huyện ủy đánh trống khai giảng năm học mới 2024 - 2025 tại trường THCS & THPT Như Xuân

 

Đồng chí Lương Thị Hoa, Bí thư Huyện ủy tặng hoa chúc mừng cán bộ giáo viên và học sinh trường THCS & THPT Như Xuân

       Tại buổi lễ, đồng chí Lương Thị Hoa, Bí thư Huyện ủy đã đánh trống khai trường, phát biểu và tặng hoa chúc mừng tập thể cán bộ, giáo viên và học sinh toàn trường nhân dịp năm học mới. Đồng chí đã biểu dương và ghi nhận những kết quả mà trường THCS&THPT Như Xuân đã đạt được trong thời gian qua. Đồng thời đề nghị trường THCS&THPT Như Xuân cần quan tâm thực hiện tốt một số nội dung sau: Quán triệt, triển khai sâu rộng các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, về Khung thời gian năm học và Kế hoạch của Bộ GD&ĐT, các văn bản chỉ đạo của tỉnh, của huyện, của ngành giáo dục về nhiệm vụ và giải pháp năm học 2024-2025.

Đồng chí Lương Thị Hoa, Bí thư Huyện ủy phát biểu tại lễ khai giảng năm học 2024 - 2025 tại trường THCS & THPT Như Xuân

       Triển khai thực hiện tốt chủ đề năm học: “Đoàn kết, kỷ cương, sáng tạo, tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo”. Thực hiện hiệu quả các phương pháp, hình thức tổ chức dạy học, kiểm tra đánh giá nhằm phát triển phẩm chất, năng lực học sinh. Tăng cường công tác giáo dục toàn diện, nâng cao chất lượng đại trà và mũi nhọn. …

 

'Đồng chí Lương Thị Hoa, Bí thư Huyện ủy và lãnh đạo trường THCS & THPT Như Xuân đã trao thưởng cho học sinh đạt điểm cao trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 và xét tuyển Đại học

       Nhân dịp này, trường THCS & THPT Như Xuân đã trao thưởng cho học sinh đạt 27 điểm 3 môn xét Đại học trở lên và trao thưởng cho học sinh có điểm cao tại kỳ  thi tuyển sinh vào lớp 10.

Đồng chí Lương Thị Hoa, Bí thư Huyện ủy tặng hoa chúc mừng cán bộ giáo viên và học sinh trường Tiểu học Thanh Quân.

 

Đồng chí Lương Thị Hoa, Bí thư Huyện ủy tặng hoa và quà chúc mừng cán bộ giáo viên và học sinh trường Mầm non Thanh Quân.

       Đồng chí Lương Thị Hoa, Bí thư Huyện ủy cùng đoàn đã đến tặng hoa chúc mừng cán bộ giáo viên và học sinh trường Mầm non và Tiểu học Thanh Quân, ngoài ra đồng chí Bí thư Huyện ủy đã trao tặng 5 triệu đồng cho trường Mầm non Thanh Quân.

       Đồng chí Lê Văn Thuận, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện đã dự và chung vui ngày khai giảng năm học mới 2024 – 2025 với thầy, trò Trung tâm Giáo dục Nghề nghiệp – Giáo dục thường xuyên huyện. Cùng dự buổi lễ có đại diện lãnh đạo Văn phòng Huyện ủy; phòng Giáo dục và Đào tạo huyện; Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy cùng toàn thể cán bộ, giáo viên và các em học sinh trong toàn trường đã về dự.  

Đồng chí Lê Văn Thuận, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện đánh trống khai giảng năm học 2024 - 2025 tại trường Trung tâm Giáo dục Nghề nghiệp – Giáo dục thường xuyên huyện

       Năm học 2023-2024, chất lượng giáo dục đại trà được được nâng lên đáng kể, tỷ lệ tốt nghiệp THPT đạt 98%; Chất lượng giáo dục mũi nhọn có chuyển biến, trong năm học đã có 5 giải trong kỳ thi học sinh giỏi cấp Tỉnh. Tập thể nhà trường được chủ tịch UBND huyện tặng khen hoàn thành tốt kế hoạch nhiệm vụ năm học và tặng khen Tập thể có thành tích trong kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024. Phát huy truyền thống và những kết quả đã đạt được trong những năm qua, tập thể cán bộ, giáo viên và học sinh nhà trường tiếp tục nỗ lực hơn nữa để đạt được nhiều thành tích hơn, không ngừng đổi mới sáng tạo trong quản lí, giảng dạy và học tập.

         Đồng chí Lê Văn Thuận, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện tặng hoa chúc mừng nhà trường

       Tại buổi lễ, đồng chí Lê Văn Thuận, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện đã đánh trống khai trường, phát biểu và tặng hoa chúc mừng tập thể cán bộ, giáo viên và học sinh toàn trường nhân dịp năm học mới.

 

               Đồng chí Lê Văn Thuận, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện  phát biểu tại lễ khai giảng

       Đồng thời đồng chí Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy nhấn mạnh một số nhiệm vụ trọng tâm để tập thể nhà trường cùng với học sinh thực hiện tốt trong năm học mới đó là:Triển khai tốt các cuộc vận động, phong trào thi đua và các nhiệm vụ trọng tâm năm học của Ngành, với tinh thần Đổi mới sáng tạo, nâng cao chất lượng, đoàn kết kỷ cương”. Tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm của đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên về đổi mới giáo dục và đào tạo. Đổi mới nội dung, phương pháp giáo dục; chú trọng quản lý chất lượng giáo dục, chất lượng đầu ra. …

 

Đồng chí Lê Văn Thuận, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện và lãnh đạo Trung tâm Giáo dục Nghề nghiệp – Giáo dục thường xuyên huyện trao thưởng cho các em học sinh có thành tích cao trong  kỳ thi tốt nghiệp THPT

Đồng chí đồng chí Lê Văn Thuận, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện cùng đoàn đã đến tặng hoa chúc mừng cán bộ giáo viên, học sinh trường Phổ thông Dân tộc Nội trú huyện và trường Tiểu học thị trấn Yên Cát.

       Dịp này nhà trường đã khen thưởng cho các em học sinh đạt từ 27 điểm trở lên và điểm 10 trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024.

       Nhân dịp khai giảng năm học mới, đồng chí đồng chí Lê Văn Thuận, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện cùng đoàn đã đến tặng hoa chúc mừng cán bộ giáo viên, học sinh trường Phổ thông Dân tộc Nội trú huyện và trường Tiểu học thị trấn Yên Cát.

       Tại trường THPT Như Xuân, đồng chí Nguyễn Đức Đồng, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện đã đến dự lễ khai giảng năm học mới. Tham dự buổi lễ có đại diện lãnh đạo các ban ngành đoàn thể huyện; tập thể cán bộ giáo viên và học sinh nhà trường đã về dự.

       Năm học vừa qua, nhà trường đã nỗ lực cố gắng phấn đấu vượt qua khó khăn hoàn thành nhiệm vụ năm học và đạt được nhiều thành tích đáng tự hào. Chất lượng dạy và học của nhà trường không ngừng được nâng lên cụ thể trong kỳ thi học sinh giỏi tỉnh nhà trường đạt 18 giải; tỷ lệ đậu tốt nghiệp THPT là 100%; có 7 học sinh đạt điểm 10 và 28 học sinh có tổ hợp điểm thi đại học đạt 27 điểm trở lên. Năm học 2024 - 2025, trường THPT Như Xuân có 1.029 học sinh ở các khối lớp. Phát huy những thành quả của năm học vừa qua, bước vào năm học mới, thầy và trò trường THPT Như Xuân tiếp tục thực hiện có hiệu quả các cuộc vận động và các phong trào thi đua trong nhà trường; thực hiện linh hoạt, sáng tạo nhiệm vụ, kế hoạch năm học, đặc biệt là chương trình giáo dục phổ thông 2018 dành cho học sinh; tăng cường công tác giáo dục toàn diện, chú trọng giáo dục đạo đức, kỹ năng sống, kỹ năng thực hành, ý thức trách nhiệm xã hội.

Đồng chí Nguyễn Đức Đồng, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện đánh trống khai giảng năm học tại trường THPT Như Xuân

       Đánh trống khai giảng năm học mới 2024 – 2025 và phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Đức Đồng, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện chúc mừng những thành tích xuất sắc mà cô và trò trường THPT Như Xuân đã nỗ lực, cố gắng đạt được trong năm học vừa qua. Đồng thời đồng chí Chủ tịch UBND huyện đề nghị tập thể cán bộ giáo viên và học sinh tập trung thực hiện tốt các nhiệm vụ trọng tâm sau đó là: Nhà trường cần làm tốt hơn nữa công tác tham mưu với UBND tỉnh, các sở ngành cấp tỉnh, vận động các nguồn tài trợ để tăng cường bổ sung cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học đáp ứng chương trình giáo dục phổ thông 2018. Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong quản trị nhà trường, trong dạy học và kiểm tra, đánh giá chất lượng giáo dục.

                             Đồng chí Nguyễn Đức Đồng, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND phát biểu tại lễ khai giảng

            Đồng chí Nguyễn Đức Đồng, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện tặng lẵng hoa chúc mừng nhà trường

       Nhân dịp khai giảng đã tặng giấy khen của Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh cho các giáo viên đạt thành tích cao trong năm học vừa qua, ngoài ra còn trao thưởng cho các em học sinh đã có thành tích cao trong kỳ thi tốt nghiệp THPT, và kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10

Đồng chí Nguyễn Đức Đồng, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện và lãnh đạo nhà trường trao giấy khen và khen thưởng cho cán bộ giáo viên và học sinh đã có thành tích cao trong học tập.

 

Đồng chí Nguyễn Đức Đồng, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện tặng hoa chúc mừng cán bộ, giáo viên trường Mầm non, trường THCS thị trấn Yên Cát

        Tiếp đó, đồng chí Nguyễn Đức Đồng, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện cùng đoàn công tác đã đến tặng hoa chúc mừng cán bộ, giáo viên  và các em học sinh trường Mầm non thị trấn Yên Cát và trường THCS thị trấn Yên Cát

Tại trường THCS Thượng Ninh, đồng chí Nguyễn Hữu Tuất, Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện đến dự lễ khai giảng năm học mới. Tham dự buổi lễ có đại diện lãnh đạo các ban, ngành đoàn thể huyện; lãnh đạo xã Thượng Ninh cùng toàn thể cán bộ giáo viên và học sinh đã về dự.

Năm học 2023 – 2024 với sự nỗ lực phấn đấu của tập thể sư phạm nhà trường đã đạt được kết quả đáng khích lệ. Nhà trường vinh dự được Chủ tịch UBND Tỉnh tặng cờ thi đua. Chất lượng giáo dục toàn diện từng bước được nâng lên, chất lượng mũi nhọn có nhiều cố gắng: Nhà trường có 02 HS đạt giải cấp Tỉnh các môn văn hóa lớp 9 đạt 100%, 42 HS đạt giải cấp Huyện, xếp thứ 4 bậc THCS.           

Đồng chí Nguyễn Hữu Tuất, Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện đánh trống khai giảng năm học mới

 

          Đồng chí Nguyễn Hữu Tuất, Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện phát biểu tại lễ khai giảng

       Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Hữu Tuất, Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện ghi nhận và biểu dương những kết quả mà trường THCS Thượng Ninh đã đạt được trong năm học vừa qua. Đồng thời đồng chí nhấn mạnh một số nhiệm vụ trọng tâm để tập thể cán bộ, giáo viên và học sinh thực hiện trong năm học mới đó là. Tiếp tục đổi mới công tác quản lý giáo dục; thực hiện dân chủ, kỷ cương, nền nếp, không ngừng nâng cao chất lượng và hiệu quả công tác; tổ chức thực hiện tốt các phong trào thi đua trong nhà trường; thực hiện tốt việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong cả dạy và học. Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin đổi mới phương pháp dạy học và trong công tác quản lý giáo dục.

       Nhân dịp này, đồng chí Nguyễn Hữu Tuất, Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện cùng đoàn công tác đã đến tặng hoa chúc mừng cán bộ giáo viên và học sinh trường Mầm non và Tiểu học Thượng Ninh

Đồng chí Nguyễn Hữu Tuất, Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện tặng hoa chúc mừng trường Mầm non, trường Tiểu học Thượng Ninh

       Năm học mới chính thức bắt đầu, đây là năm đẩy mạnh việc thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp và thực hiện Nghị quyết số 04 của Ban Chấp hành Đảng bộ huyện về tăng cường sự lãnh đạo của cấp ủy Đảng nhằm nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện trên địa bàn huyện Như Xuân giai đoạn 2021 - 2025 với tinh thần “ Đoàn kết, kỷ cương, sáng tạo, tiếp tục đổi mới theo chiều sâu, nâng cao chất lượng Giáo dục và Đào tạo. Góp phần đưa ngành Giáo dục huyện tiếp tục có những bước phát triển mới.

 

 


Trung tâm VH – TT – TT và Du Lịch
Nguồn tin: Trung tâm VH – TT – TT và Du Lịch

File đính kèm
   

Nhập nội dung ý kiến của bạn.
Nhập tên của bạn.
Nhập email của bạn.