THÔNG TIN PHỔ BIẾN GIÁO DỤC PHÁP LUẬT

UBND HUYỆN NHƯ XUÂN
   

Mưa lớn làm ngập cục bộ tại xã Hóa Quỳ

Ngày tạo:  12/09/2024 07:42:56
Do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 3, trong những ngày qua trên địa bàn huyện Như Xuân có mưa to, gây ngập úng cục bộ tại một số xã trong huyện. Sáng ngày 11/9, Phóng viên chúng tôi có mặt cùng các đồng chí lãnh đạo xã Hóa Quỳ, kiểm tra tình hình ngập lụt ở một số thôn trên địa bàn và được biết.

 

                                            Các đồng chí lãnh đạo xã Hóa Quỳ kiểm tra tại tràn Thịnh Lạc, Sông Quyền 

       Trên địa bàn xã Hóa Quỳ có 5 tràn bị ngập nước, giao thông bị chia cắt, người và phương tiện không qua lại được gồm tràn Sông Quyền, tràn Đồng Tâm, tràn Thịnh Lạc, tràn Tân Thịnh. Trong đó có 3 thôn bị chia cắt giao thông đến trung tâm xã là: Thôn Thanh Hương, Xóm Chuối và thôn Xuân Hương. Diện tích cây lúa, cây ngô bị ngập nước và bị đổ gãy khoảng 4,5 ha. Cây hoa màu khác bị ngập nước khoảng 2,3 ha như Cây lạc, Cây đậu, khoai lang. Chủ yếu ở các thôn như Thịnh Lạc và Tân Thịnh.

       Đặc biệt riêng Trường Mầm Non Xuân Quỳ, Trường TH&THCS Xuân Quỳ học sinh phải nghỉ học ngày 10 và ngày 11/9, đợi đến khi nào nước rút đảm bảo an toàn thì học sinh mới trở lại trường học bình thường.

Ban chỉ huy PCTT xã đã triển khai, phân công nhiệm vụ cho các thành viên xuống nắm rõ tình hình thiệt hại do mưa lũ gây ra. Phân công lực lượng Công an, Quân sự, thôn Đội Trưởng, Tổ An Ninh của thôn trực tại các ngầm, tràn không cho người qua lại, tránh gây thiệt hại về người và tài sản. Đồng thời khuyến cáo người dân nếu không có việc cần thiết, không nên qua lại các tràn đang ngập nước nguy hiểm đến tính mạng và tài sản của Nhân dân.

 

 


Trung tâm VH – TT – TT và Du Lịch
Nguồn tin: Trung tâm VH – TT – TT và Du Lịch

File đính kèm
   

Nhập nội dung ý kiến của bạn.
Nhập tên của bạn.
Nhập email của bạn.