THÔNG TIN PHỔ BIẾN GIÁO DỤC PHÁP LUẬT

UBND HUYỆN NHƯ XUÂN
   

Trại Giam Thanh Lâm công bố Quyết định đặc xá của Chủ tịch nước năm 2024

Ngày tạo:  02/10/2024 07:48:20
Sáng ngày 1/10. Cục 10 - Trại giam Thanh Lâm tổ chức Lễ công bố Quyết định đặc xá cho các phạm nhân chấp hành án tại Trại giam Thanh Lâm nhân kỷ niệm 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô 10/10. Về phía tỉnh dự có đồng chí Trương Thế Mạnh, Ủy viên Ban Thường vụ Thường trực Trưởng Ban Tuyên Giáo MTTQ tỉnh. Về phía huyện có đồng chí Vi Thanh Hương, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy, Chủ tịch MTTQ huyện; đại diện lãnh đạo Công an Huyện; Viện Kiểm sát Nhân dân Huyện; lãnh đạo UBND xã Xuân Hòa; lãnh đạo, cán bộ, chiến sỹ Trại giam Thanh Lâm cùng với 200 phạm nhân đang thụ án tại phân trại số 5 và 39 phạm nhân được đặc xá năm 2024.

 

                                                                       Toàn cảnh lễ công bố Quyết định đặc xá

       Tại buổi lễ, Đại tá Nguyễn Đình Giang, Bí thư Đảng ủy, Giám thị Trại Giam Thanh Lâm đọc Quyết định đặc xá của Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam cho 39 phạm nhân đang chấp hành án phạt tại Trại giam Thanh Lâm và trao quyết định cho những phạm nhân được giảm hết thời hạn chấp hành án phạt tù đợt này.

       Theo Quyết định của Chủ tịch nước, trong đợt đặc xá năm nay, Trại giam Thanh Lâm có 39 phạm nhân đủ điều kiện được hưởng chính sách khoan hồng của Nhà nước. Đây lànhững phạm nhân có nhiều tiến bộ, có ý thức cải tạo tốt, được xếp loại chấp hành án phạt tù khá, tốt theo quy định của pháp luật về thi hành án hình sự; đã chấp hành án phạt tù ít nhất là một phần hai thời gian đối với trường hợp bị phạt tù có thời hạn; đã chấp hành xong các hình phạt bổ sung, bồi thường dân sự, án phí theo quy định của pháp luật…Quá trình chuẩn bị hồ sơ, tổ chức xét duyệt đặc xá được các đơn vị chức năng phối hợp, thực hiện nghiêm túc theo đúng quy định của pháp luật, đảm bảo công khai, minh bạch, khách quan, đúng đối tượng.

                       Đồng chí Đại tá Nguyễn Đình Giang, Bí thư Đảng ủy, Giám thị Trại Giam Thanh Lâm phát biểu tại buổi lễ

       Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Đại tá Nguyễn Đình Giang, Bí thư Đảng ủy, Giám thị Trại Giam Thanh Lâm nhấn mạnh, những người được đặc xá lần này phải thấy được tính chất khoan hồng, nhân đạo, sự quan tâm đặc biệt của Đảng và Nhà nước. Sau khi về với gia đình, địa phương, người được đặc xá phải thực sự ăn năn, hối cãi, tích cực học tập, rèn luyện, tu dưỡng bản thân để trở thành người lương thiện, có ích cho xã hội. Các gia đình có thân nhân được đặc xá phải có trách nhiệm phối hợp với chính quyền địa phương, cơ quan chức năng tiếp tục giúp đỡ, giáo dục người thân của mình trở thành công dân tốt; quan tâm, giúp đỡ về vật chất lẫn tinh thần, tạo việc làm mới để họ xóa bỏ mặc cảm, sớm hòa nhập cộng đồng, xây dựng cuộc sống mới. Đối với các phạm nhân chưa được hưởng đặc xá lần này phải tiếp tục chấp hành thật nghiêm túc Quy chế, Nội quy Trại giam. Tích cực học tập, lao động, cải tạo tiến bộ để sớm được hưởng chính sách khoan hồng trong các đợt xét giảm thời hạn chấp hành án phạt tù và trong các đợt đặc xá những năm tiếp theo.

       Sau lễ công bố Quyết định đặc xá, Ban quản lý Trại giam Thanh Lâm đã hoàn tất các thủ tục cần thiết như: bố trí phương tiện cho những phạm nhân được đặc xá trở về nhà, cấp áo quần và tiền tàu xe, ăn đường đối với những phạm nhân ở xa; tạo những điều kiện tốt nhất để giúp những phạm nhân được đặc xá trở về địa phương nơi cư trú thuận lợi và an toàn./.

 

 


Trung tâm VH – TT – TT và Du Lịch
Nguồn tin: Trung tâm VH – TT – TT và Du Lịch

File đính kèm
   

Nhập nội dung ý kiến của bạn.
Nhập tên của bạn.
Nhập email của bạn.