THÔNG TIN PHỔ BIẾN GIÁO DỤC PHÁP LUẬT

UBND HUYỆN MƯỜNG LÁT
   

Nâng cao nghiệp vụ công tác hòa giải ở cơ sở và các quy định của pháp luật Hộ tịch năm 2022

Ngày tạo:  16/09/2022 17:01:00
Chiều ngày 13-9, Phòng Tư pháp huyện Mường Lát tổ chức khai giảng lớp tập huấn nghiệp vụ công tác hòa giải ở cơ sở và các quy định của pháp luật Hộ tịch năm 2022. Đồng chí Mai Xuân Giang, Phó Chủ tịch UBND huyện dự và phát biểu khai mạc lớp tập huấn.

 

 

Toàn cảnh lớp tập huấn

                                                                             Toàn cảnh lớp tập huấn

 

Tham gia lớp tập huấn có 150 học viên là Công chức Tư pháp - Hộ tịch các xã, thị trấn; Tổ trưởng, tổ viên các tổ hòa giải các thôn bản. Trong thời gian 1 ngày, các học viên sẽ được tiếp thu các chuyên đề gồm: Nghiệp vụ hòa giải ở cơ sở (dành cho Hòa giải viên các thôn bản) năm 2022; Các quy định về đăng ký khai sinh; Đăng ký giám hộ, nhận cha, mẹ, con; Đăng ký kết hôn, cấp giấy xác nhận tình trạng hôn nhân; Đăng ký khai tử; Đăng ký thay đổi, cải chính, bổ sung hộ tịch, xác định lại dân tộc.

Đồng chí Mai Xuân Giang, Phó Chủ tịch UBND huyện phát biểu khai mạc lớp tập huấn

                               Đồng chí Mai Xuân Giang, Phó Chủ tịch UBND huyện phát biểu khai mạc lớp tập huấn

 

Phát biểu khai mạc lớp tập huấn, đồng chí Mai Xuân Giang, Phó Chủ tịch UBND huyện nhấn mạnh: Trong những năm qua, hoạt động hòa giải ở cơ sở đã khẳng định vai trò to lớn, ý nghĩa quan trọng trong đời sống xã hội, góp phần tăng cường tình đoàn kết trong cộng đồng dân cư, giữ gìn phát huy bản sắc văn hóa của dân tộc, kịp thời ngăn ngừa các hành vi vi phạm pháp luật, góp phần bảo đảm ổn định chính trị, trật tự an toàn xã hội.

Các đại biểu và học viên tham dự lớp tập huấn

                                                               Các đại biểu và học viên tham dự lớp tập huấn

 

Qua đó, đồng chí Phó Chủ tịch UBND huyện Mai Xuân Giang đề nghị: Đối với các đồng chí Báo cáo viên pháp luật cần kết hợp bồi dưỡng lý thuyết và tình huống thực tế, dành nhiều thời gian thảo luận về các vấn đề còn vướng mắc tại cơ sở để kịp thời có phương án giải quyết. Đối với các học viên cần nhiêm túc tiếp thu các nội dung được truyền đạt để vận dụng trong hoạt động hòa giải, tuyên truyền đến mọi tầng lớp nhân dân, nhằm mang lại hiệu quả trong việc thực hiện pháp luật, áp dụng pháp luật của người dân.

Đồng chí Lại Phạm Sơn, Trưởng phòng Tư pháp huyện truyền đạt các chuyên đề thuộc nội dung tập huấn

                Đồng chí Lại Phạm Sơn, Trưởng phòng Tư pháp huyện truyền đạt các chuyên đề thuộc nội dung tập huấn

 

Thông qua lớp tập huấn nhằm trang bị cho học viên những kiến thức pháp luật về các quy định của pháp luật để hòa giải các vụ việc xảy ra trong công đồng dân cư đồng thời tuyên truyền các quy định của pháp luật cũng như đường lối chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước đến các tầng lớp nhân dân trên địa bàn.

 

 


Tin, ảnh: Tuấn Bình

File đính kèm
   

Nhập nội dung ý kiến của bạn.
Nhập tên của bạn.
Nhập email của bạn.