THÔNG TIN PHỔ BIẾN GIÁO DỤC PHÁP LUẬT

UBND HUYỆN MƯỜNG LÁT
   

30 già làng, trưởng bản, trưởng họ tộc, người có uy tín trên địa bàn huyện Mường Lát được biểu dương, khen thưởng

Ngày tạo:  06/12/2023 10:33:48
Sáng ngày 5/12, tại hội trường BCH Quân sự huyện, Ban Chỉ huy Quân sự huyện Mường Lát đã tổ chức hội nghị gặp mặt, biểu dương điển hình tiên tiến là những già làng, trưởng bản, trưởng họ tộc, người có uy tín trên địa bàn huyện Mường Lát. Tham dự hội nghị, có Đại tá Nguyễn Hữu Thuật, Phó Chính ủy Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh; đồng chí Triệu Minh Xiết, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; lãnh đạo UBMTTQVN huyện; lãnh đạo UBND huyện; lãnh đạo Đảng ủy, chỉ huy BCH QS huyện; bí thư Đảng ủy các xã, thị trấn và 30 đại biểu tiêu biểu đại diện cho già làng, trưởng bản, trưởng họ tộc, người có uy tín trên địa bàn huyện Mường Lát.

Các đại biểu tham dự hội nghị

Tại hội nghị, đại diện BCH QS huyện đã trình bày khái quát lịch sử lực lượng vũ trang huyện; thông tin tình hình nhiệm vụ quân sự, quốc phòng và nhiệm vụ công tác dân vận của lực lượng vũ trang huyện năm 2023 và phổ biến một số văn bản có liên quan đến đồng bào dân tộc thiểu số miền núi.

Hội nghị nhằm tôn vinh, biểu dương điển hình tiên tiến là những già làng, trưởng bản, trưởng họ tộc, người có uy tín trên địa bàn huyện Mường Lát trong sự nghiệp bảo vệ tổ quốc năm 2023. Qua đó, động viên tinh thần, khích lệ những già làng, trưởng bản, trưởng họ tộc, người có uy tín phát huy hơn nữa vị trí, vai trò, nhiệm vụ của mình trong công tác tuyên truyền, vận động bà con Nhân dân thực hiện tốt đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, Quân đội trong sự nghiệp bảo vệ Tổ quốc tại địa phương. Hội nghị cũng là dịp để các già làng, trưởng bản, trưởng họ tộc, người có uy tín trên địa bàn huyện có dịp gặp gỡ, trao đổi, bày tỏ tâm tư, nguyện vọng của mình trong tuyên truyền, vận động thực hiện đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, góp phần xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam XHCN trong tình hình mới.

Đại tá Nguyễn Hữu Thuật, Phó Chính ủy Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

Đồng  chí Triệu Minh Xiết, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Mường Lát phát biểu kết luận hội nghị

Phát biểu chỉ đạo và kết luận hội nghị, Đại tá Nguyễn Hữu Thuật, Phó Chính ủy Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh và đồng  chí Triệu Minh Xiết, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Mường Lát đã biểu dương và đánh giá cao những đóng góp của các già làng, trưởng bản, trưởng họ tộc, người có uy tín trên địa bàn huyện Mường Lát trong thời gian qua. Các đồng chí mong muốn thời gian tới tiếp tục nhận được sự quan tâm đoàn kết, giúp đỡ của đồng bào các dân tộc trên địa bàn, nhất là các già làng, trưởng bản, trưởng  họ tộc, người có uy tín. Đề nghị các già làng, trưởng bản, trưởng họ tộc, người uy tín tiêu biểu tiếp tục là những tấm gương sáng trong sự nghiệp bảo vệ Tổ quốc; tuyên truyền, vận động gia đình, người thân và đồng bào không nghe, tin theo kẻ xấu; tích cực lao động sản xuất, xóa đói, giảm nghèo, đoàn kết xây dựng làng bản, quê hương giàu đẹp, văn minh; luôn đi đầu trong các hoạt động, vận động Nhân dân thực hiện các đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước.

Đại tá Nguyễn Hữu Thuật, Phó Chính ủy Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh trao tặng giấy khen cho 8 già làng, trưởng bản, trưởng họ tộc, người có uy tín ở khu dân cư trên địa bàn huyện Mường Lát có thành tích tiêu biểu, xuất sắc trong sự nghiệp bảo vệ Tổ quốc năm 2023

Nhân dịp này, Ban Chỉ huy Quân sự huyện đã trao tặng giấy khen cho 8 già làng, trưởng bản, trưởng họ tộc, người có uy tín ở khu dân cư trên địa bàn huyện Mường Lát có thành tích tiêu biểu, xuất sắc trong sự nghiệp bảo vệ Tổ quốc năm 2023./.

 

Tin, ảnh: Hồ Thuỷ

 



File đính kèm
   

Nhập nội dung ý kiến của bạn.
Nhập tên của bạn.
Nhập email của bạn.