THÔNG TIN PHỔ BIẾN GIÁO DỤC PHÁP LUẬT

SỞ VĂN HÓA - THỂ THAO VÀ DU LỊCH
   

TUỔI TRẺ QUÂN ĐỘI VỚI "CHƯƠNG TRÌNH TRI ÂN THÁNG 7" TẠI HUYỆN HOẰNG HÓA

Ngày tạo:  19/07/2024 07:35:39
Nằm trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2024), ngày 18/7, tại huyện Hoằng Hóa, Ban Thanh niên Quân đội, Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam chủ trì phối hợp với Cục Chính trị Quân khu 4; Học viện Quân y; Bộ tư lệnh Bộ đội Biên phòng; Tổng cục Công nghiệp Quốc phòng; Bảo hiểm xã hội Bộ Quốc phòng, Ban Phụ nữ Quân đội, Binh đoàn 12, Tổng Công ty Đông Bắc, Bộ CHQS tỉnh Thanh Hóa; Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng Thanh Hóa; Tỉnh đoàn Thanh Hóa Quỹ học bổng Vừ A Dính, Công ty Cổ phần Nam Dược Triệu Gia, cùng các cơ quan, đơn vị trong và ngoài quân đội phối hợp tổ chức thực hiện Chương trình “Tháng 7 tri ân”.

Hoạt động đầu tiên, đoàn đã tổ chức lễ dâng hoa, dâng hương tại Nghĩa trang Liệt sĩ huyện Hoằng Hoá

Tiếp đó đoàn đã tới xã Hoằng Xuân, tại đây đã diễn ra chương trình khám bệnh, tư vấn sức khỏe, tặng quà, cấp thuốc miễn phí cho 436 đối tượng chính sách, người có công với cách mạng.
Phát biểu tại Chương trình, Thiếu tướng PGS.TS Nguyễn Văn Nam - Ủy viên BTV Đảng ủy, Phó Chính ủy Học viện Quân y khẳng định: “Phong trào “Đền ơn đáp nghĩa, uống nước nhớ nguồn” là hoạt động thiết thực để toàn xã hội chăm sóc, đền đáp những người có công, đồng thời giáo dục cho thế hệ hôm nay biết sống nhân ái, biết trân trọng những giá trị cao đẹp của các anh hùng, các liệt sỹ, mẹ Việt Nam anh hùng, các thương binh, bệnh binh đã hy sinh xương máu của mình góp sức trong các cuộc kháng chiến giành độc lập, tự do cho dân tộc, thống nhất đất nước, trong sự nghiệp bảo vệ Tổ quốc Việt Nam XHCN.

Đoàn công tác Học viện Quân y, Ban Thanh niên Quân đội/Tổng cục Chính trị, Cục Chính trị/QK4, tỉnh toàn Thanh Hóa và các nhà tài trợ, rất phấn khởi được về xã Hoằng Xuân, huyện Hoằng Hóa - một địa phương giàu truyền thống cách mạng, nơi sinh ra nhiều anh hùng cho dân tộc, có thành tích cao trong sự nghiệp xây dựng quê hương giàu mạnh, để khám bệnh, tư vấn sức khỏe, cấp thuốc miễn phí và tặng quà các cụ, các ông bà gia đình chính sách, những người có công lao, đóng góp to lớn trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc và bảo vệ tổ quốc.”

Phát biểu đáp từ, đồng chí Nguyễn Thị Thu Hà – Phó Chủ tịch UBND huyện Hoằng Hóa trân trọng cảm ơn sự quan tâm của lãnh đạo Cơ quan Tổng cục chính trị, Cục Chính trị quân khu 4, Học viện Quân y, BCH quân sự tỉnh, BCH Bộ đội biên phòng tỉnh, Tỉnh đoàn Thanh Hóa và các doanh nghiệp đã dành cho huyện Hoằng Hóa và xã Hoằng Xuân những tình cảm ấm áp, sâu nặng, nghĩa tình.
Đồng thời, khẳng định, hoạt động khám bệnh, tư vấn sức khỏe, cấp phát thuốc miễn phí và tặng quà của Học viện Quân y cùng các cơ quan, đơn vị tại xã Hoằng Xuân có ý nghĩa hết sức quan trọng, thiết thực; vừa góp phần tuyên truyền, giáo dục truyền thống, đạo lý “uống nước nhớ nguồn”, “đền ơn đáp nghĩa” của dân tộc; vừa thể hiện tình cảm, trách nhiệm của các cấp, các ngành trong công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân, bảo đảm an sinh xã hộ
 

Trong khuôn khổ của Chương trình, Học viện Quân y đã trao tặng 20 suất quà cho 10 hộ gia đình chính sách và 10 hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn xã Hoằng Xuân;Công ty Cổ phần nam dược Triệu Gia  cũng đã trao tặng 20 suất quà cho 20 cựu chiến binh của địa phương.

Các y bác sỹ Đoàn công tác Học viên Quân y thực hiện khám sàng lọc, phát hiện và tư vấn cách điều trị, cấp thuốc đối với các bệnh thông thường; những bệnh cần điều trị chuyên khoa sâu sẽ được các y bác sỹ tư vấn, giới thiệu lên tuyến trên hoặc có điều kiện chuyển bảo hiểm về Bệnh viện Quân y 103/Học viện Quân y để điều trị tốt hơn; Công ty Cổ phần nam dược Triệu Gia cũng có hoạt động khám, tư vấn các bệnh có thể điều trị hoặc hỗ trợ điều trị bằng thuốc nam của Công ty tại Chương trình.

Tại Trung tâm Hội nghị huyện đã diễn ra hoạt động tặng quà ý nghĩa. Hoạt động này có sự tham dự của Thiếu tướng PGS.TS Nguyễn Văn Nam - Phó Chính ủy Học viện Quân y; Đại tá Trần Viết Năng - Trưởng ban Thanh niên Quân đội (Trưởng ban Tổ chức chương trình); Đại tá Thái Đức Hạnh - Phó Chủ nhiệm Chính trị Quân khu 4; Đại tá Lê Văn Trung - Chính ủy Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Thanh Hóa; Phó Bí thư Tỉnh Đoàn Thanh Hoá Lê Ngọc Ánh; đại biểu các cơ quan, đơn vị trong và ngoài Quân đội. Phía huyện hoằng hóa, có đồng chí Lê XuânThu- TUV- Bí thư Huyện ủy- CT HĐND huyện, đồng chí Đoàn Thị Hải- Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Đồng chí Lê Thanh Hải – Phó Bí thư- CT UBND huyện, đồng chí Nguyễn Thị Thu Hà – Huyện ủy viên, Phó Chủ tịch UBND huyện.

 

Tới dự có các đồng chí Uỷ viên Ban Thường vụ Huyện uỷ, Thường trực Hội đồng Nhân dân, Uỷ ban Nhân dân, Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc huyện; các đồng chí trong Đảng uỷ, chỉ huy Ban CHQS huyện, Công an huyện, huyện đoàn và các đồng chí lãnh đạo các ban, phòng, ngành, các tổ chức chính trị - xã hội cấp huyện; đại biểu lãnh đạo các xã, thị trấn trên địa bàn huyện

Đơn vị đồng hành, có Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Nam dược Triệu Gia Và các cán bộ, nhân viên Công ty cổ phần Nam dược Triệu Gia.

 

Chương trình “Tri ân Tháng 7” còn diễn ra thăm hỏi, động viên và trao 250 suất quà tặng các đối tượng chính sách, học sinh nghèo vượt khó, học giỏi, tặng 2 ngôi nhà 100 đồng (trị giá mỗi căn 80 triệu đồng). Đoàn đã đến thăm và tặng quà Mẹ Việt Nam Anh hùng Lê Thị Lơi, ở xã Hoằng Đạt, huyện Hoằng Hóa, năm nay Mẹ 105 tuổi có 2 con trai là liệt sĩ. Tổng giá trị chương trình gần 700 triệu đồng.

 

Đại tá Trần Viết Năng, Trưởng ban Thanh niên Quân đội cho biết: Các hoạt động của của chương trình tuy giá trị vật chất không lớn, song từng hành động, việc làm cụ thể chứa đựng tình cảm, sự tri ân sâu sắc của Tuổi trẻ Quân đội, cùng cấp ủy, chính quyền, ban ngành đoàn thể địa phương quan tâm, chăm sóc tốt hơn nữa thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ và người có công với cách mạng. Qua đó, bày tỏ lòng biết ơn, thành kính, tri ân và tôn vinh sự hy sinh của các anh hùng liệt sĩ, thương, bệnh binh, gia đình chính sách, người có công. Đồng thời, góp phần chăm sóc tốt hơn về đời sống vật chất, tinh thần người có công với cách mạng; thể hiện sự tri ân của cán bộ, chiến sĩ, đoàn viên thanh niên nêu cao truyền thống, đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc.


Nguồn tin: Cổng thông tin điện tử huyện Hoằng Hóa

File đính kèm
   

Nhập nội dung ý kiến của bạn.
Nhập tên của bạn.
Nhập email của bạn.