THÔNG TIN PHỔ BIẾN GIÁO DỤC PHÁP LUẬT

SỞ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
   

Huyện Yên Định tổ chức hội nghị Tập huấn Luật người lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng và các văn bản dưới luật.

Ngày tạo:  01/08/2024 07:53:45
Huyện Yên Định tổ chức hội nghị Tập huấn Luật người lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng và các văn bản dưới luật.

Sáng ngày 17/7, UBND huyện Yên Định phối hợp với Trung tâm Dịch vụ việc làm - Sở Lao động Thương binh và xã hội tổ chức hội nghị tập huấn Luật Người lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng (Luật số 69/2020) và các văn bản dưới Luật.

 

Đồng chí Lê Xuân Thành, Phó chủ tịch UBND huyện, phát biểu tại hội nghị.

Đến dự có đồng chí Lê Xuân Thành, Huyện uỷ viên, Phó chủ tịch UBND huyện; ông Lê Ngọc Hảo, Giám Đốc TT Dịch vụ việc làm và cán bộ, chuyên viên TT Dịch vụ việc làm - Sở Lao động thương binh và xã hội. Lãnh đạo, chuyên viên phòng Lao động Thương binh và Xã hội huyện; Lãnh đạo UBND và cán bộ phụ trách chính sách các xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

Phát biểu tại buổi tập huấn, đồng chí Lê Xuân Thành, Phó chủ tịch UBND huyện yêu cầu các đại biểu tham gia tập huấn nắm chắc các thông tin về thị trường lao động; quyền lợi và nghĩa vụ của người lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng đồng thời hiểu về các quy định pháp luật của nước sở tại, qua đó trở thành tuyên truyền viên tại cơ sở; hướng dẫn và hỗ trợ người lao động, hỗ trợ các doanh nghiệp đưa người lao động Việt Nam đi làm việc theo hợp đồng ở nước ngoài đảm bảo việc chấp hành pháp luật giữa doanh nghiệp và người lao động cũng như ngăn ngừa các hành vi lừa đảo, cò mồi thu tiền của người lao động trái với quy định của Pháp luật.

Đồng chí Lê Thanh Hiếu, Phó phòng lao động viêc làm - Sở lao động thương binh và xã hội tỉnh, đã truyền tải các nội dung liên quan về Luật 69 tại hội nghị.

Tại buổi tập huấn, các đại biểu đã được nghe cán bộ của trung tâm dịch vụ việc làm - Sở lao động thương binh và xã hội truyền đạt các nội dung liên quan về Luật Người lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng; Quyền lợi, Nghĩa vụ và trách nhiệm của người lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng; doanh nghiệp, đơn vị sự nghiệp và các cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan đến lĩnh vực người lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng; bồi dưỡng kỹ năng nghề, ngoại ngữ, giáo dục định hướng cho người lao động; Quỹ hỗ trợ việc làm ngoài nước; chính sách đối với người lao động; quản lý nhà nước trong lĩnh vực người lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng…

Đại biểu cơ sở về dự tại hội nghị.

Qua đó, nhằm nâng cao năng lực cho các địa phương trong công tác quản lý hoạt động đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài tại địa phương. Thực hiện các chính sách, hướng dẫn và hỗ trợ người lao động, doanh nghiệp đưa lao động đi làm việc ở nước ngoài và thực hiện, giám sát, thanh tra, kiểm tra đảm bảo việc chấp hành pháp luật của doanh nghiệp và người lao động; ngăn ngừa các hành vi lừa đảo, cò mồi thu tiền của người lao động trái quy định pháp luật…./.


Phòng Tư pháp huyện Yên Định
Nguồn tin: Phòng Tư pháp huyện Yên Định

File đính kèm
   

Nhập nội dung ý kiến của bạn.
Nhập tên của bạn.
Nhập email của bạn.